Nhân ái

Tương lai mịt mờ của hai đứa trẻ mồ côi bố, mẹ mắc bệnh ung thư giai đoạn cuối.

Bố mất cách đây 3 năm vì bị điện giật. Mới đây, người mẹ lại phát hiện mắc bệnh ung thư hạch giai đoạn cuối. Tương lai của anh em Nguyệt trở nên mịt mù.

Bố mất, mẹ ung thư.

Chị Nguyễn Thị Dung (28 tuổi, ngụ xóm 12, xã Quỳnh Thạch, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An) khuôn mặt hốc hác, nằm lả trên chiếc giường nhỏ. Đôi mắt thâm quầng, nhòa lệ của chị hướng về phía ngoài sân, nơi cô con gái 4 tuổi đang lủi thủi chơi một mình. Thỉnh thoảng, nghe tiếng mẹ ho, bé Trần Ánh Nguyệt (4 tuổi, con gái chị Dung) lại chạy đến bên cạnh, đưa bàn tay nhỏ nhắn, lấm đất lên vuốt nhẹ lên ngực người mẹ rồi hỏi han, an ủi.

Căn bệnh ung thư hạch của chị Dung đã sang giai đoạn cuối.

Đã hơn một tháng nay kể từ ngày biết mẹ ốm, nằm liệt giường, thay vì sang nhà hàng xóm chơi với chúng bạn như mọi khi, bé Nguyệt lại ngày đêm quanh quẩn bên cạnh mẹ. Ai tới có hỏi thì cô bé vô tư đáp "mẹ ốm, ở nhà để chăm sóc mẹ". Mỗi lần nghe con nói, chị Dung chỉ biết ôm con vào lòng mà khóc.

Chị Dung kể, 3 năm trước, chồng chị là anh Trần Văn Lý đột ngột qua đời vì bị điện giật để lại cho chị một nách hai đứa con thơ, đứa lớn 5 tuổi, đứa nhỏ mới 15 tháng tuổi. Sau mất mát lớn, chị Dung nuốt nước mắt vào trong, làm chỗ dựa cho con cái.

Cuộc sống của 3 mẹ con cứ thế lặng lẽ trôi qua trong sự khó khăn, thiếu thốn đủ bề thì tai ương lại bất ngờ ập đến.

"Hơn một tháng trước, nhận thấy cơ thể sút cân mạnh, cổ họng đau buốt, nuốt khó, nước bọt chảy không kiểm soát được, tôi cứ nghĩ do làm việc quá sức nên chủ quan, không đi thăm khám. Khi không còn có thể nuốt được cơm nữa tôi mới vay mượn để đi bệnh viện thăm khám thì ngã quỵ khi nghe bác sỹ kết luận bị ung thư hạch. Khi phát hiện thì khối u đã ở giai đoạn cuối, biến chứng cộng thêm tâm lý, sức khỏe yếu khiến tôi suy sụp hoàn toàn. Giờ tôi phải làm sao đây? Nhìn hai đứa con còn quá nhỏ dại thế này tôi làm sao có thể yên lòng nhắm mắt", chị Dung khóc nghẹn.

Tương lai mịt mờ.

Từ ngày phát hiện ra bệnh, sức khỏe chị rất yếu, không thể lo bữa cơm giấc ngủ cho hai đứa con thơ. Bố mẹ chồng thấy vậy nên đã đưa 3 mẹ con chị về sống chung để tiện đường chăm sóc cho con cháu. Đau lòng hơn, ngay trong lần nhập viện hóa trị đầu tiên, chị còn phát hiện mình bị hở van tim. Mắc cùng lúc hai căn bệnh hiểm nghèo cộng thêm nỗi buồn đau, lo lắng cho tương lai của hai đứa con thơ khiến người phụ nữ kiệt sức, ăn rồi chỉ ngồi một chỗ, thở dốc.

Bố mất, mẹ ung thư, tương lai chị em Nguyệt trở nên mịt mờ.

Cậu con trai lớn của chị là Trần Quốc Hùng (8 tuổi) hiện đang học tại trường tiểu học của địa phương. Vì hoàn cảnh gia đình khó khăn nên dù đã 4 tuổi, bé Nguyệt vẫn chưa có cơ hội đến trường như bao đứa trẻ khác.

Ông Hồ Thế Viên (trưởng xóm 18) chia sẻ, chồng mất sớm, một mình chị Dung bươn chải chăm lo cho hai đứa con thơ, khó khăn, thiếu thốn đủ bề, trong khi thu nhập chỉ trông chờ vào một sào ruộng. Bây giờ chị ấy lại mắc phải căn bệnh hiểm nghèo, hai đứa con thơ dại mịt mờ tương lai. Nhìn hai đứa trẻ mồ côi bố, mẹ bệnh tật mà xót xa lắm.

Mỗi lần nhắc đến hai đứa con, chị Dung lại khóc nghẹn "Nghĩ đến cuộc sống phía trước của hai đứa con khi không còn mẹ bên cạnh mà tim tôi như bị ngàn lưỡi dao cứa nát. Chúng còn quá nhỏ lại để phải gánh chịu nỗi đau, mất mát lớn này. Tôi chỉ ước ông trời thương tình cho hoàn cảnh mà cho tôi tiếp tục sống bên hai đứa con. Chúng sẽ như thế nào khi không còn tôi bên cạnh".

Tác giả: Hoàng Hải

Nguồn tin: emdep.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP