Tin trong nước

Tướng công an thương thuyết kẻ khống chế con tin đầu hàng

Hàng trăm cảnh sát được huy động bao vây hiện trường nhưng do hung thủ đang khống chế trẻ nhỏ và phụ nữ trong nhà nên việc thương thuyết được ưu tiên.

K
Khoảng 5h ngày 16/9, một kẻ côn đồ mang theo dao xông vào căn hộ 401, nhà E6 tập thể Thanh Xuân Bắc (quận Thanh Xuân, Hà Nội) khống chế một số phụ nữ và trẻ nhỏ. Căn hộ nơi hung thủ nhốt con tin ở tầng 4, rộng khoảng 40 m2 có một cửa ra vào. Phía sau căn hộ, gia chủ cơi nới bằng lồng sắt khép kín, che rèm nhựa.
Mo
Tập thể Thanh Xuân Bắc gồm nhiều dãy nhà 5 tầng, cách phố Nguyễn Quý Đức khoảng 100 m. Quanh dãy nhà có chợ cóc dân sinh nên nhiều người dân hiếu kỳ tụ tập xem việc giải cứu.
Tướng công an thương thuyết kẻ khống chế con tin đầu hàng
Ho
Nhận được thông tin, các lực lượng chức năng phong tỏa nghiêm ngặt hiện trường.
Ho
Theo thông tin ban đầu, khi vào phòng 401 hung thủ gặp bà Đỗ Thị Ánh Hồng (48 tuổi), đã rút dao chém người phụ nữ này thương tích ở cả hai tay. Bà Hồng may mắn chạy thoát ra ngoài kêu cứu. Lúc này trong nhà còn có chị gái bà Hồng và 2 cháu nhỏ. Tên này sau đó chốt cửa, cố thủ bên trong cùng con tin.
Bà Hồng
Chị Hồng sau khi may mắn trốn thoát được người dân đưa đi băng bó vết thương. Người phụ nữ 48 tuổi ngay sau đó đã trở lại hiện trường, liên tục cùng cảnh sát thương thuyết nên kẻ bắt giữ con tin, nên hắn thả một cháu bé.
Ho
Cảnh sát hình sự Hà Nội triển khai nhiều hướng tiếp cận căn nhà từ mặt sau khu E6 để giải cứu hai con tin còn lại.
Ho
Các hộ dân sống trong khu được cảnh sát yêu cầu ở yên trong nhà. Các cầu thang lên xuống ở nhà tập thể này bị cảnh sát chặn lại. Hung thủ gọi điện thoại yêu cầu bên ngoài không được quay phim, chụp ảnh và giải tán bớt công an. Trước diễn biến phức tạp của vụ việc, thiếu tướng Nguyễn Đức Chung, giám đốc Công an Hà Nội và Đại tá Nguyễn Duy Ngọc, Phó giám đốc, Thủ trưởng cơ quan cảnh sát điều tra Công an Hà Nội đã trực tiếp có mặt ở hiện trường chỉ đạo, thương thuyết, động viên hung thủ đầu hàng.
Sau nhiều giờ được cảnh sát vận động, Giám đốc Công an Hà Nội xuống hiện trường động viên hung thủ ra đầu hàng. Danh tính tên này bước đầu được xác định là Phan Thanh Bình (28 tuổi, ở Uông Bí, Quảng Ninh).
Sau nhiều giờ được cảnh sát vận động, hung thủ (phải) ra đầu hàng. Danh tính tên này bước đầu được xác định là Phan Thanh Bình (28 tuổi, ở Uông Bí, Quảng Ninh).
Ho
Bình được đưa về phòng Cảnh sát hình sự trên chiếc xe của Giám đốc Công an Hà Nội.
Ho
Ngay sau đó, những nạn nhân bị tên này giam giữ nhiều giờ được nhà chức trách đưa xe đến đón đi.

Video

Nhân chứng kể phút đối mặt với kẻ khống chế con tin

“Lúc tôi đi chợ về, tổ trưởng có nói ở đây có trộm vào nhà. Và một người trên cầu thang xua tay thông báo cần gọi công an đến”, người phụ nữ kể lại sự việc liên quan đến vụ khống chế con tin ở quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Nhóm phóng viên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP