Khoa học

Tướng Chu Phác: 'Kẻ thủ ác buộc gì đó ở cổ chị Huyền'

"Cảm nhận của tôi bà là nạn nhân nằm sấp, đầu chúi xuống, chân giơ lên, nằm mập mờ nên tôi nghi ngại liệu kẻ thủ ác có buộc cái gì ở cổ nạn nhân không?".

Người nhà chị của nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền đã tìm đến sự giúp đỡ của các nhà ngoại cảm mong tìm được xác người thân. Đây là việc làm rất bình thường của nhiều vụ chết đuối, bị kẻ thủ ác vứt xác xuông sông, nhiều trường hợp đã tìm thấy bằng ngoại cảm.


Tìm xác nạn nhân bằng ngoại cảm là khả thi


Trao đổi với PV, Thiếu tướng, TS. Nguyễn Chu Phác, Chủ nhiệm bộ môn Cận tâm lý Viện Nghiên cứu tiềm năng con người, cho biết: “Cũng có mấy người tìm đến nhờ tôi tìm xác của nạn nhân, tôi cũng chỉ tìm đến người có khả năng. Việc tìm xác nạn nhân bằng con đường ngoại cảm rất khả thi, bởi nhiều trường hợp đã tìm thấy rồi”.


Thực tế, bằng những cảm nhận đặc biệt của mình, những nhà ngoại cảm cũng đã tìm ra nhiều người xác nằm dưới sông. Đó là trường hợp được dư luận quan tâm nhiều như đi tìm đầu của nạn nhân trong vụ xác chết không đầu. Gia đình nhờ các nhà ngoại cảm và xác nhận được vị trí của chiếc đầu đã bị Nguyễn Đức Nghĩa cho trôi sông để phi tang.


Cũng các nhà ngoại cảm đã từng tìm được chiếc xe bị lũ cuốn với hơn 30 nạn nhân trong cơn lũ cách đây vài năm ở Hà Tĩnh. Hoặc, mới đây, có nạn nhân ở Yên Sở bị đâm chết cũng tìm thấy xác bằng ngoại cảm. Đó là một thực tế đã được chứng minh bằng những vụ việc cụ thể.


Ông Nguyễn Chu Phác cho rằng: Trong trường hợp này người nhà nạn nhân, những người thân thiết hãy biết lắng nghe những cảm nhận của mình. Với những người chết oan khuất (nếu chúng ta coi có thế giới bên kia, có linh hồn) thì vong của họ chưa siêu thoát và sẽ có những báo mộng cho người thân thiết. Điều này cũng đã từng thấy trong vụ xác chết không đầu, báo mộng cho cha, nhập vào bạn thân để chỉ đường đi tìm lại phần đầu cho nạn nhân.


Cũng phải có duyên


Trong trường hợp cụ thể của nạn nhân H., ông Chu Phác nói: “Để tìm được xác nạn nhân, người nhà nên đến gặp 2-3 nhà ngoại cảm để tiến hành tìm kiếm và có sự đối chiếu. Nếu có sự trùng khớp thì người nhà đến vị trí mà các nhà ngoại cảm chỉ ra sẽ tìm thấy thôi. Thời điểm này chưa thể áp vong được vì vong chưa về mà nếu có về thì chỉ có khóc mà thôi”.


Theo thông tin một số nhà ngoại cảm xác nhận, người nhà nạn nhân chị Huyền đã nhờ đến họ để tìm xác. Ông Chu Phác cho biết: “Hôm qua (4/11) đã có người nhà nạn nhân trong vụ thẩm mỹ đến tìm tôi để hỏi. Tôi đã nói người phụ nữ thông thường chết đuối thì nằm ngửa, nhưng cảm nhận của tôi bà này nằm sấp, đầu chúi xuống, chân giơ lên, nằm mập mờ nên tôi nghi ngại liệu kẻ thủ ác có buộc cái gì ở cổ nạn nhân không?”.


Hỏi ông có cảm nhận gì về xác nạn nhân khi gặp người nhà không, ông Chu Phác khẳng định: “Có cảm nhận thấy, nhưng gia đình cần đến 1-2 nhà ngoại cảm nữa đưa ra những nhận định, sau đó tôi sẽ có kết luận. Hiện nay nếu nói về ngoại cảm tốt và vô tư thì gia đình nên tìm nhà ngoại cảm Nguyễn Khắc Bảy và Nguyễn Hữu Mẫn”.


Khi phóng viên gọi điện thoại cho nhà ngoại cảm Nguyễn Khắc Bảy, ông cho biết: “Từ hôm qua đến nay (4/11) chồng và em chồng và một người nữa của nạn nhân có đến tìm tôi. Nhưng nó bị làm sao ấy mà không thể gặp trực tiếp được mặc dù tôi vẫn ở nhà không đi đâu cả. Còn hôm nay (5/11) thì tôi đang đi vắng rồi.


Nhưng với kinh nghiệm của tôi, nếu kẻ thủ ác, bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường, khai chính xác là vứt xác nạn nhân ở cầu Thanh Trì thì cả gia đình nội ngoại nên ra cầu, thắp hương nhắm mắt lại và khấn cô ấy để xác nổi lên và đưa về thôi. Đấy là điều tốt nhất, không còn cách nào khác đâu”.


Lý giải việc gia đình nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền không thể gặp được nhà ngoại cảm Nguyễn Khắc Bảy, ông nói: “Có lẽ là không hợp duyên nên họ không gặp được tôi. Tôi ở nhà cũ, nhưng họ lại tìm tôi ở nhà mới đang thuê. Chính vì lẽ đó, tôi và họ không gặp nhau. Nhưng tôi cũng biết họ đã đi tìm ở nhiều nơi khác nữa rồi. Ai hợp duyên sẽ có cơ hội giúp họ thôi”.


Khoanh vùng tìm xác 100km


Tới thời điểm này, việc tìm xác nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền vẫn đang được cơ quan công an chỉ đạo sát và gia đình đã đưa một nhà ngoại cảm tới nơi nghi ngờ kẻ thủ ác vứt xác nạn nhân. Khu vực tìm kiếm xác nạn nhân là bến đò Văn Đức (Gia Lâm- Hà Nội). Những người tham gia cuộc tìm kiếm này cho rằng với lưu lượng chảy hiện tại của dòng sông thì xác nạn nhân chưa thể trôi xa.


Thượng tá Nguyễn Văn Cương (Phó phòng Cảnh sát giao thông đường thủy), người trực tiếp chỉ đạo việc tìm kiếm, cho biết nhiều trinh sát tinh nhuệ được huy động. Từ hạ lưu cầu Thanh Trì xuôi xuống về hướng tỉnh Hưng Yên, Hà Nam, dài khoảng 100km, phán đoán có bao nhiêu điểm mà khả năng xác nạn nhân dạt vào, Phòng đều cử người túc trực.



Theo Người Đưa Tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP