Cuộc sống

Tưởng chồng thấu hiểu nỗi đau quá khứ của vợ, nào ngờ một ngày chồng nói một câu mà khiến vợ chết đứng

Sau khi nghe lời này từ Tú, Yến hạnh phúc biết nhường nào. Mặt khác, cô cũng thầm cảm ơn chồng vì đã là người cứu vớt quá khứ dang dở của mình. Nhưng rồi...

Yến lấy chồng năm 24 tuổi, đến nay đã có 2 con đủ nếp đủ tẻ. Chồng cô là Tú, hơn cô 3 tuổi, làm kỹ sư công nghệ thông tin. Anh là một người đàn ông tốt tính, hiền lành. Chính vì thế mà Yến đã mở lòng đón nhận tình cảm của Tú sau cuộc chia tay mối tình đầu sâu đậm kéo dài suốt 5 năm.

Ngày đó, Yến phải khó khăn lắm mới quyết định đến bên Tú được bởi 1 lẽ, cô vẫn còn nặng lòng với mối tình đầu tiên của mình. Nhưng sự kiên trì chờ đợi của Tú đã khiến Yến động lòng. Họ chính thức yêu nhau rồi làm đám cưới sau đó ít lâu.

Trước khi cưới, Yến đã quyết định tâm sự hết mọi chuyện về mối tình đầu của mình với chồng sắp cưới. Yến xác định, khi kể hết mọi chuyện ra cho Tú biết, nếu anh ấy hiểu và thông cảm thì sẽ vẫn tiếp tục thương yêu cô còn không thì cô chấp nhận kết thúc mọi chuyện coi như đó là lối thoát cho cả 2. Bởi cô sợ sau này những lúc vợ chồng có chuyện, chồng lại lôi quá khứ ra đay nghiến, chì chiết mình. Và Yến đã thú nhận việc mình không còn là con gái sau mối tình đầu tiên. Yến nghĩ, chuyện này nếu có giấu chồng thì cưới nhau về đằng nào chồng cũng phát hiện ra, chi bằng nói ra hết để anh ấy dễ quyết định mọi chuyện tương lai.

Ảnh minh họa

Sau khi nghe toàn bộ câu chuyện, Tú biết người cũ của vợ giờ đã không còn ở Việt Nam nên anh yên tâm lắm. Tú lúc đó tỏ ra cao thượng chưa từng thấy. Anh nói: "Chuyện quá khứ là của em, còn hiện tại và tương lai sẽ là của anh. Giờ em chỉ cần yêu anh là đủ". Sau khi nghe lời này từ Tú, Yến hạnh phúc biết nhường nào. Mặt khác, cô cũng thầm cảm ơn chồng vì đã là người cứu vớt quá khứ dang dở của mình. Bởi cô nghĩ, sau khi dành trọn tình cảm cho người đầu tiên, cô không còn xứng đáng làm vợ bất kì người đàn ông nào nữa. Vậy mà vẫn có người đàn ông tốt như Tú, cảm thông, chia sẻ và chấp nhận cô.

Lấy nhau được hơn 1 năm thì Tú bỏ việc ra ngoài mở công ty riêng với 1 anh bạn. Nhưng chuyện làm ăn không gặp may nên chỉ sau hơn 1 năm công ty của Tú phải đóng cửa. Vậy là vốn liếng đi vay mượn dồn vào đó bỗng chốc trở thành cục nợ không biết lấy nguồn nào mà chi trả. Cuộc sống của vợ chồng Yến dần rơi vào bế tắc. Tú thay đổi, từ một người đàn ông tâm lý, yêu chiều vợ, anh trở nên sống hời hợt, vô trách nhiệm với gia đình và bản thân. Tú chán nản buông tay, mặc vợ nai lưng cố gắng 1 mình.

Từ những sinh hoạt hàng ngày, vợ chồng Yến bắt đầu nảy sinh mâu thuẫn. Đợt gần đây, không khí gia đình lại càng ngột ngạt hơn khi Tú biết tin người cũ của vợ về nước. Anh bắt đầu thêm thói ghen bóng ghen gió, ghen tới nỗi, cấm cả vợ đi làm để không có cơ hội gặp người cũ mà nối lại tình xưa. Nhưng giờ, cả nhà đang bấu víu vào đồng lương ít ỏi của Yến, cô nghỉ làm thì lấy gì mà sống.

Yến không đồng ý làm theo yêu cầu của chồng thì Tú vùng vằng quăng ném, đá thúng đụng nia. Yến thấy chồng gàn dở và vô lý nên đã cãi lại: "Anh vừa vừa thôi, chuyện nào đi chuyện ấy, giờ tôi ở nhà thì lấy gì mà sống? Anh thử nghĩ xem, là trụ cột trong gia đình mà để vợ lo từng miếng ăn, không biết suy nghĩ hay sao lại còn dở trò ghen tuông vớ vẩn".

Ảnh minh họa

Động đến chút sĩ diện của anh ta, Tú gầm lên quát: "Thằng này ghen không thừa, tình cũ không rủ cũng tới, chưa nói ngày xưa cô với hắn sâu đậm như thế. Có bao nhiêu cái đẹp đẽ cô chả dâng hết cho nó rồi". Nhắc đến quá khứ của mình, Yến giận tím mặt. Cô đã phải kể hết mọi chuyện của mình để tránh cái ngày như ngày hôm nay vậy mà…

"Anh là đồ hèn", Yến nhìn chồng với ánh mắt oán giận. Rồi Tú cũng chẳng dừng lại: "Ừ, tôi hèn nên mới phải lấy cái ngữ đàn bà dễ dãi như cô về làm vợ". Lời nói của Tú như hàng ngàn vết dao đâm nát trái tim của Yến. Cô như bị bót nghẹt và cảm thấy đau đớn vô cùng vì lời xúc phạm của chồng. Vậy là sau bao cố gắng, Yến hóa ra chưa từng được chồng mình tôn trọng.

Ai cũng có quá khứ, ai cũng từng sai lầm nhưng quan trọng khi đã vấp ngã có thể vững vàng đứng lên. Ngay ngày mai, cô cùng các con sẽ dọn ra ngoài ở và dần hoàn tất thủ tục ly hôn. Cô cũng sai nhưng nếu Tú nói ra những lời này thì thực sự anh ấy chưa bao giờ quên chuyện cũ cả.

Tác giả: Mẹ Khoai (HN)

Nguồn tin: helino.ttvn.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP