Tuổi trẻ Hà Tĩnh

Tuổi trẻ Thạch Hà nâng cao nhận thức về biển đảo

Tại buổi sinh hoạt, các đoàn viên thanh niên trên địa bàn huyện Thạch Hà đã được đại diện Bộ CHQS tỉnh thông tin tóm tắt về tình hình biển Đông, quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa. Việc Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 thuộc vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa Việt Nam. Thái độ của các nước trong khu vực và trên thế giới đối với vấn đề biển Đông. Những giải pháp mà Đảng và Nhà nước ta đã và đang làm để bảo vệ chủ quyền và lợi ích của đất nước ở biển Đông. Dự báo tình hình sắp tới và một số chủ trương của Đảng và Nhà nước trong việc xử lý vấn đề biển Đông trong thời gian tới.

Hướng về biển đảo, các cấp bộ Đoàn huyện Thạch Hà phối hợp với Bộ CHQS tỉnh tổ chức các buổi sinh hoạt nhằm giáo dục thanh niên về tầm quan trọng của biển đảo.
Đoàn viên, thanh niên huyện Thạch Hà tham gia sinh hoạt chuyên đề về biển đảo

Có thể nói, các buổi sinh hoạt chuyên đề với những nội dung thiết thực đã nâng cao được nhận thức của đoàn viên thanh niên trong về chủ quyền biển đảo và những quan điểm giải quyết trong tranh chấp chủ quyền Biển Đông của Đảng và Nhà nước ta. Đoàn viên thanh niên đã hiểu đúng, hiểu rõ về chủ quyền không thể tranh cãi của nước ta tại hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Đồng tình với quan điểm, chủ trương giải quyết vấn đề phức tạp ở biển Đông của Đảng và Nhà nước ta, trong mọi tình huống kiên quyết bảo vệ chủ quyền biển, đảo nhưng không làm ảnh hưởng xấu đến tình hình giải quyết tranh chấp cũng như sự phát triển kinh tế, bảo đảm quốc phòng – an ninh của nước ta ở biển Đông.

Thông qua đây nhằm giúp cho mỗi đoàn viên thanh niên hiểu sâu sắc hơn về tình hình biển Đông, về quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa. Từ đó, càng thêm yêu Tổ quốc, yêu biển đảo quê hương. Chia sẻ và biết ơn sâu sắc các chiến sỹ đang ngày đêm canh giữ nơi biển đảo Tổ quốc. Nêu cao tinh thần trách nhiệm, tiếp tục hăng say lao động, góp sức nhỏ bé của mình đồng hành cùng tuổi trẻ cả nước khẳng định chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc.

 CTV Khắc Mai

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP