Tuổi trẻ Hà Tĩnh

Tuổi trẻ Phòng Tham mưu Công an tỉnh, năng động, sáng tạo và đầy nhiệt huyết

Chi đoàn Tham mưu được thành lập theo Quyết định số 116-QĐ/ĐTN ngày 11/11/2014 của BCH Đoàn Thanh niên Công an tỉnh, được tách ra từ Chi đoàn Tham mưu Tổng hợp. Trong những năm qua, Chi đoàn luôn được quan tâm củng cố, kiện toàn về tổ chức; đội ngũ đoàn viên được tăng cường cả về số lượng và chất lượng; 100% đoàn viên có phẩm chất chính trị vững vàng, đạo đức lối sống trong sáng, lành mạnh, đoàn kết thống nhất, chấp hành nghiêm túc mệnh lệnh lãnh đạo chỉ huy. Đại đa số đoàn viên thanh niên ham học hỏi, nhiệt tình và trách nhiệm với nhiệm vụ được giao. Với 29 đồng chí, chiếm gần 54% quân số của đơn vị, trong thời gian qua, tuổi trẻ Phòng Tham mưu đã tích cực tham gia các hoạt động do Đoàn các cấp phát động; chủ động xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động, sinh hoạt đoàn, tọa đàm, hội thi, đến các hoạt động tình nguyện chung sức vì cộng đồng, vì an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới…

Hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống lực lượng Tham mưu CAND (18/4/1946 – 18/4/2016), Chi đoàn phòng Tham mưu Công an tỉnh Hà Tĩnh đang nỗ lực, phấn đấu từng ngày để khẳng định sự năng động, sáng tạo và đầy nhiệt huyết của tuổi trẻ.
Một buổi sinh hoạt chi đoàn 

Là đơn vị có tính chất đặc thù riêng, lực lượng trẻ của Phòng Tham mưu thuận lợi hơn trong việc tổ chức các hoạt động tọa đàm, hội thảo… Nhiều hoạt động, mô hình được Đoàn Thanh niên Công an tỉnh và cấp ủy, lãnh đạo đơn vị đánh giá cao, điển hình là cuộc thi Tuổi trẻ Phòng Tham mưu học tập và làm theo lời Bác, Tọa đàm nâng cao chất lượng phong trào “tự học, tự rèn, tự đào tạo” trong tuổi trẻ Phòng Tham mưu… đều là những chủ đề, những hoạt động vừa thúc đẩy chất lượng phong trào Đoàn nhưng cũng vừa thể hiện sự gắn bó mật thiết đối với công tác chuyên môn, góp phần thúc đẩy, nâng cao nhận thức của cán bộ trẻ về công tác Tham mưu, để mỗi người có ý thức nỗ lực hơn, phấn đấu hơn trên con đường sự nghiệp.

Đoàn viên thanh niên tích cực dọn dẹp tạo khuôn viên sạch sẽ cho làng trẻ SOS

Việc tổ chức các hoạt động tình nguyện vốn được coi là rất khó khăn, do đặc thù của Chi đoàn Tham mưu ít có điều kiện về thời gian, lại có nhiều khó khăn về kinh phí, nhưng vượt lên tất cả những khó khăn đó, với quyết tâm lập thành tích chào mừng kỷ niệm ngày truyền thống của lực lượng Tham mưu, ĐVTN trong chi đoàn đã rất tích cực, thể hiện được sự năng động và nhiệt tình của mình. Đó là sự chuyển biến rõ nét trong tư tưởng và nhận thức của mỗi cán bộ trẻ đối với công tác đoàn và phong trào thanh niên. Một số hoạt động điển hình có thể kể đến như hoạt động tình nguyện xã Sơn Trung, Hương Sơn; xã Kỳ Phú – Kỳ Anh; tình nguyện tại làng trẻ SOS Hà Tĩnh; các hoạt động thể thao, dân vũ…

Các đoàn viên chi đoàn tham gia múa dân vũ

Đối với các mặt công tác chuyên môn, nhiều đồng chí đóng vai trò trụ cột tại các đội Tham mưu An ninh, Cảnh sát, các đội Viễn thông, Thông tin…; là những người trực tiếp tham mưu, đề xuất cho lãnh đạo đơn vị tham mưu Ban Giám đốc Công an tỉnh các chương trình, kế hoạch, điện chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương về công tác đảm bảo ANQG, giữ gìn TTATXH, nhất là góp phần tham mưu giải quyết những vấn đề “nóng” đang diễn ra trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua; tham mưu tổ chức thực hiện công tác cải cách hành chính trong lực lượng Công an; xây dựng các phần mềm phục vụ công tác của Công an tỉnh; tham mưu tổ chức các hội nghị, hội thảo, sơ, tổng kết các chuyên đề… Với những đóng góp của mình, nhiều đồng chí đoàn viên, thanh niên đã được các cấp biểu dương, khen thưởng.

Để có được những kết quả, những thành công bước đầu đó, tuổi trẻ Phòng Tham mưu đã luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo sâu sắc của cấp ủy, lãnh đạo đơn vị. Đó không chỉ là trách nhiệm mà còn là niềm hi vọng mà cấp ủy, lãnh đạo dành cho thế hệ trẻ lực lượng Tham mưu ngày hôm nay. Trong các cuộc họp của đơn vị, của đảng bộ và trong các buổi sinh hoạt của Chi đoàn, cấp ủy, lãnh đạo đơn vị thường xuyên có những định hướng, nhắc nhở và động viên để tuổi trẻ lực lượng Tham mưu nhận thức sâu sắc hơn vai trò, vị trí của công tác Tham mưu đối với hoạt động của lực lượng CAND.

Giao lưu bóng đá với chi đoàn Công an huện Thạch Hà

Lý luận và thực tiễn đã chứng minh vị trí, vai trò quan trọng của công tác Tham mưu CAND, nhất là trong tình hình mới, đặt ra cho lực lượng CAND nói chung và lực lượng Tham mưu CAND nói riêng nhiệm vụ ngày càng nặng nề và phức tạp. Để góp phần vào kết quả chung của đơn vị, tuổi trẻ Phòng Tham mưu càng phải nỗ lực và cố gắng hơn để thể hiện vai trò, tính tiên phong của mình trên mọi lĩnh vực. Do đó, để tiếp tục phát huy tốt sự năng động, sáng tạo và nhiệt huyết của mình trong thời gian tới, đòi hỏi mỗi đồng chí đoàn viên thanh niên trong chi đoàn cần phải nhận thức sâu sắc hơn vai trò, vị trí và tầm quan trọng của công tác tham mưu CAND, để từ đó nêu cao ý thức, trách nhiệm, không ngừng tu dưỡng về tư tưởng chính trị, phẩm chất đạo đức, lối sống, để nỗ lực và cố gắng từng ngày, hoàn thiện bản thân về trình độ, năng lực, chuyên môn nghiệp vụ, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; đẩy mạnh phong trào “tự học, tự rèn, tự đào tạo”, nâng cao bản lĩnh, trí tuệ của mình, phục vụ có hiệu quả công tác tham mưu cho lãnh đạo, chỉ huy.

Sôi nổi với các cuộc thi

Bên cạnh đó, mỗi đoàn viên thanh niên cần tiếp tục phát huy tính năng động, sáng tạo, nhiệt huyết đối với các hoạt động đoàn và phong trào thanh niên, góp phần xây dựng chi đoàn và phong trào của chi đoàn ngày càng đi lên, tạo được niềm đam mê của tuổi trẻ với hoạt động đoàn, góp phần tạo động lực đối với việc thực hiện công tác chuyên môn của đơn vị. Đội ngũ cán bộ Đoàn phải thường xuyên đổi mới nội dung, hình thức tổ chức các hoạt động đoàn, nhất là nâng cao chất lượng các buổi sinh hoạt đoàn, tạo sức hút đối với đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia. Đồng thời, phải tranh thủ được sự quan tâm, chỉ đạo của cấp ủy, lãnh đạo đơn vị để công tác đoàn và phong trào thanh niên đi đúng định hướng, phát huy được hiệu quả đối với việc thực hiện các mặt công tác chuyên môn, góp phần vào thành tích chung của đơn vị.

Tặng quà cho làng trẻ SOS

Có thể nói, khi đến với Tham mưu, nhiều đồng chí chỉ mới là những sinh viên vừa ra trường, có đồng chí thì được chuyển về từ những đơn vị khác. Nhưng tất cả đều có một điểm chung duy nhất, đó là mỗi cán bộ trẻ, tuổi đời còn ít, đến với “nghề” Tham mưu như một cái duyên, lạ lẫm và đầy trừu tượng. Đối với bản thân những cán bộ trẻ khi đến với Tham mưu, đều cảm thấy những khó khăn đang chờ trên chặng đường phía trước. Nhưng điều để mỗi cán bộ trẻ cảm thấy yên tâm, đó là sự quan tâm, kèm cặp, tạo điều kiện của cấp ủy, lãnh đạo và những đồng chí cán bộ làm công tác tham mưu lâu năm. Với cảm nhận của những đồng chí trẻ, đó dường như còn là tình cảm của những người thân trong “gia đình tham mưu”, đầy sự sẻ chia, sự cảm thông và đoàn kết. Chính vì vậy, thế hệ trẻ Phòng Tham mưu Công an tỉnh Hà Tĩnh hôm nay, với tất cả sự tự hào và lòng nhiệt huyết, bản thân mỗi người đều nhận thức được trách nhiệm của mình, đã và đang nỗ lực từng ngày trong mọi công tác để lập thành tích chào mừng Kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống lực lượng Tham mưu CAND./.

VĂN HOAN

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP