Tấm Lòng Vàng

Tuổi trẻ Kỳ Anh với phong trào hiến máu tình nguyện

Với tinh thần “ Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”, lực lượng đoàn viên, thanh niên huyện Kỳ Anh luôn đóng vai trò nòng cốt, với sự đăng ký tham gia hiến máu tình nguyện của hàng trăm thành niên mỗi năm. Qua các ngày hội hiến máu tình nguyện ở huyện Kỳ Anh đã  thu hút đông đảo các bạn đoàn viên thanh niên tham gia đồng thời giúp cho thế hệ trẻ hiểu được ý nghĩa sâu sắc của phong trào “Hiến máu tình nguyện” là một trong những nghĩa cử cao đẹp của con người với con người góp phần cứu sống nhiều bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo, thể hiện tính nhân văn cao cả và truyền thống “ Tương thân tương ái” của dân tộc ta từ ngàn xưa đến nay. Nhờ vậy, nhiều đoàn viên thanh niên đã tự nguyện đăng ký tham gia hiến máu nhân đạo, chia sẻ những giọt máu hồng để giúp người bệnh có nhu cầu tiếp máu được truyền máu kịp thời, thoát khỏi tình trạng nguy hiểm đến tính mạng.  Trong 5 năm qua, Huyện đoàn Kỳ Anh đã vận động hơn 5000 lượt đoàn viên thanh niên tham gia chiến máu nhân đạo, lấy được 2340 đơn vị máu. Để có được kết quả đó, thời gian qua, đoàn thanh niên tại các xã, thị trấn trong toàn huyện luôn quan tâm tuyên truyền về phong trào hiến máu tình nguyện cho các bạn đoàn viên, thanh niên tại địa phương dưới nhiều hình thức. Qua đó giúp các bạn đoàn viên, thanh niên hiểu được ý nghĩa của việc hiến máu cứu người, lợi ích và quyền lợi của người hiến máu, nhờ đó các đợt phát động hiến máu tình nguyện của thanh niên đều đạt kết quả cao

“Hiến máu nhân đạo” là một hành động cao cả, một nghĩa cử cao đẹp của toàn xã hội. Bác Hồ đã nói “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”. Vì vậy, là đoàn viên thanh niên chúng ta không thể thờ ơ trước những khó khăn của đất nước. Hằng ngày, hằng giờ, trên cả nước chúng ta vẫn luôn gặp phải những hoàn cảnh rất khó khăn vì không có đủ máu kịp thời cung cấp cho những ca cấp cứu. Chỉ cần hiến một phần máu của mình bạn đã cứu được rất nhiều người trước nguy cơ mất người thân, bạn bè và trước tiên là cứu được tính mạng của chính các người bệnh đang cần đến máu.

Tuổi trẻ Kỳ Anh với phong trào hiến máu tình nguyệnTuổi trẻ Kỳ Anh với phong trào hiến máu tình nguyện

Xác định công tác tuyên truyền có vai trò quan trọng, quyết định đến sự thành công của phong trào, trong những năm qua, Huyện đoàn Kỳ Anh đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền về phong trào hiến máu nhân đạo từ huyện đến cơ sở, để mọi đoàn viên thanh niên hiểu rõ về tầm quan trọng cũng như ý nghĩa cao cả và thiết thực của việc hiến máu tình nguyện; đồng thời thông qua đó còn nêu cao trách nhiệm của đoàn viên thanh niên đi hiến máu.


Đại biểu tham dự lễ hiến máu tình nguyện

Đoàn viên UBND huyện Kỳ Anh tham gia hiến máu

Hiến máu tình nguyện mang lại sự sống cho nhiều người và còn mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, là nghĩa cử cao đẹp thể hiện tinh thần tương thân, tương ái của nhân dân ta. Với sự vào cuộc tích cực của chính quyền địa phương và sự đồng thuận, hưởng ứng của lực lượng đoàn viên thanh niên ở huyện Kỳ Anh. Hi vọng rằng, trong thời gian tới, phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn huyện Kỳ Anh sẽ được duy trì và ngày càng phát triển bền vững, lớn mạnh, lan tỏa rộng lớn trong nhân dân, góp phần vào sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân trên địa bàn.

Mạnh Hải

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP