Tuổi trẻ Hà Tĩnh

Tuổi trẻ Kỳ Anh thắp sáng ngọn lửa tình nguyện “Mùa hè xanh”.

Với chủ đề " Tuổi trẻ xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng” Chiến dịch "Thanh niên tình nguyện hè 2013", Tuổi trẻ Kỳ Anh sẽ tập trung vào các hoạt động trọng tâm như:

Hiến máu tình nguyện vì bệnh nhân nghèo; tổ chức xây dựng các tuyến đường do thanh niên tự quản, tư vấn hướng nghiệp cho học sinh sau khi tốt nghiệp Trung học phổ thông, quan tâm chăm lo các gia đình chính sách; tổ chức các điểm sinh hoạt hè, đội trên địa bàn dân cư và ngày hội thanh niên với văn hóa giao thông… Những hoạt động này đang thắp lên ngọn lửa, nhiệt huyết của tuổi trẻ trong chiến dịch tình nguyện mùa hè xanh.

Ngay trong những ngày đầu của chiến dịch, dưới cái nắng oi ả của mùa hạ, khi tiếng ve kêu râm ran khắp sân trường, những cành hoa phượng nở đỏ thắm, cũng là lúc hàng trăm bạn học sinh ở trường Trung học phổ thông Lê Quảng Chí chuẩn bị rời nghề nhà trường. Để các em có những định hướng đúng cho nghề nghiệp và tương lai sau nay, Huyện đoàn Kỳ Anh đã phối hợp với trường Cao đẳng nghề Duyên Hải tổ chức tư vấn nghề cho các em học sinh. Hoạt động tư vấn này có ý nghĩa thiết thực đối với thế hệ trẻ hôm nay trong việc định hướng nghề nghiệp và tương lai sau này đối với các bạn đoàn viên thanh niên.
Ngoài ra, trong chiến dịch tình nguyện mùa hè xanh năm nay, huyện đoàn Kỳ Anh đã phối hợp với đoàn trường THPT Lê Quảng Chí, THPT Nguyễn Thị Bích Châu tổ chức tuyên truyền đạt Luật an toàn giao thông tới các em học sinh. Thông qua những buổi tuyên truyền về luật an toàn giao thông, giúp các em học sinh nâng cao nhận thức, hiểu biết thêm về luật an toàn giao thông đường bộ, từng bước giảm thiểu các vụ tai nạn giao thông đáng tiếc xảy ra trên địa bàn, đặc biệt là tại các xã phía nam của huyện. Anh Lê Doãn Thái –đội Cảnh sát giao thông- Công an huyện Kỳ Anh cho biết; Hoạt động tuyên truyền, giáo dục Luật an toàn giao thông đường bộ có ý nghĩa thiết thực đối với các em học sinh, không chỉ giúp các em hiểu biết thêm về các quy định khi tham gia giao thông, mà còn nâng cao nhận thức khi tham gia giao thông ”.
Tuổi trẻ Kỳ Long xây dựng đường thanh niên tự quản

Tác giả bài viết: Mạnh Hải

Kỳ Anh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP