Tuổi trẻ Hà Tĩnh

Tuổi trẻ Hà Tĩnh tích cực đồng hành cùng ngư dân

Là đội quân hậu bị tin cậy, cánh tay nối dài của Đảng, trong những ngày qua, lực lượng đông đảo tuổi trẻ tỉnh nhà đã tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm tuyên truyền, định hướng tư tưởng, nâng cao nhận thức cho thanh thiếu niên và nhân dân; đồng hành với nhân dân vùng biển khắc phục khó khăn, ổn định cuộc sống.

hatinh

Trải qua chặng đường dài dựng nước và giữ nước, người dân Hà Tĩnh vốn có truyền thống cách mạng, yêu quê hương, đất nước, sống thủy chung, gắn bó với cộng đồng, luôn ủng hộ những chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước trong phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới. Để tạo bước nhảy quan trọng, phát huy tiềm năng kinh tế biển trong kiến thiết, xây dựng tỉnh nhà ngày càng giàu mạnh hướng đến mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”; tạo điều kiện để cải thiện đời sống nhân dân với tầm nhìn chiến lược, hướng đến ngày mai tươi sáng, trong những năm gần đây tỉnh ta đã có những quyết sách, cách làm vững chắc để phát triển vùng Nam Hà Tĩnh và đã tạo được nhiều chuyển biến tích cực, diện mạo tỉnh nhà có nhiều khởi sắc, đời sống người dân Kỳ Anh nói riêng và toàn tỉnh nói chung được nâng lên một bước.

Diện mạo nông thôn ở Kỳ Anh có nhiều khởi sắc

Theo dòng lịch sử và quy luật phát triển chung của thế giới, quá trình phát triển, đổi mới luôn đi song hành với những khó khăn, thách thức mà nguyên nhân khởi phát có khi từ ý chí chủ quan của con người nhưng cũng không ít nguyên nhân đến từ thiên nhiên mà chúng ta không thể lường trước, các nhà khoa học hàng đầu thế giới cũng chưa giải thích được.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng và các đồng chí lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh
chỉ đạo khắc phục thiệt hại của các hộ dân nuôi trồng thủy sản ở Hà Tĩnh

Nằm trong quy luật đó, những ngày qua, người dân vùng biển phía Nam Hà Tĩnh phải hứng chịu nhiều khó khăn, thiệt hại do hiện tượng cá chết trôi dạt vào bờ biển làm ô nhiễm môi trường, gây tổn hại về vật chất, tinh thần cho người dân và cũng là cơ hội để kẻ thù nắm bắt, gây nhiễu làn sóng dư luận, xuyên tạc, chống phá. Thủ đoạn, phương thức chúng đã dùng không có gì mới mẽ với những chiêu bài lợi dụng lòng yêu nước của đồng bào ta như kích động bằng những khẩu hiệu, lời kêu gọi giả nhân giả nghĩa: Vì lợi ích của nhân dân, tôi yêu Việt Nam, vì biển đảo quê hương,… chúng hòng làm nhiễu loạn lòng dân để đạt mục đích sâu xa của chúng là tạo “Diễn biến hòa bình”, “Tự diễn biến”,… nhất là trong thời điểm hết sức nhạy cảm là cả nước ta đang chuẩn bị tổ chức bầu cử Đại biểu Quốc hội, Hội đồng nhân dân các cấp.

Đồng chí Ngô Văn Cương – UVBTV, Trưởng ban Thanh niên nông thôn Trung ương Đoàn
và các đồng chí Thường trực Tỉnh đoàn nắm bắt nhu cầu, nguyện vọng của ngư dân
để tổ chức các hoạt động hỗ trợ

Với tinh thần tất cả vì nhân dân, các cấp ủy Đảng, chính quyền, cả hệ thống chính trị và nhân dân tỉnh ta đã và đang quyết tâm đẩy lùi âm mưu chống phá của kẻ địch. Là đội quân hậu bị tin cậy, cánh tay nối dài của Đảng, trong những ngày qua, lực lượng đông đảo tuổi trẻ tỉnh nhà đã tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm tuyên truyền, định hướng tư tưởng, nâng cao nhận thức cho thanh thiếu niên và nhân dân; đồng hành với nhân dân vùng biển khắc phục khó khăn, ổn định cuộc sống.

ĐVTN xung kích ra quân làm vệ sinh môi trường bờ biển 

Theo số liệu báo cáo từ Tỉnh đoàn, đến nay đã có hơn 400 lượt ĐVTN giúp dân thu gom, xử lý hơn 300kg xác cá chết, hơn 01 tấn nghêu sò chết, rác thải tại khu vực bờ biển các xã Kỳ Long, Kỳ Liên, Kỳ Phương, Kỳ Nam, Kỳ Ninh, Kỳ Hà,… thuộc huyện Kỳ Anh và thị xã Kỳ Anh. Các đội thanh niên tình nguyện (TNTN) đã trực tiếp tuyên truyền, định hướng tư tưởng cho 150 hộ ngư dân. Hiện nay, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã thành lập, chỉ đạo các đội TNTN với số lượng 15 – 30 thành viên/đội thường xuyên túc trực, sẵn sàng hỗ trợ các hộ ngư dân.

Sinh viên Trường Trung cấp nghề Hà Tĩnh giúp ngư dân xã Kỳ Hà thu gom nghêu sò,
vệ sinh môi trường nuôi trồng hải sản

Trao đổi với chúng tôi, bạn Nguyễn Hoài Nam công tác tại Tỉnh đoàn Hà Tĩnh nói: Sau khi biết thông tin, được sự chỉ đạo của Thường trực, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, chúng tôi đã thành lập các nhóm, đội thanh niên tình nguyện giúp dân xử lý, vệ sinh môi trường vùng bờ biển, thu dọn những diện tích cá, nghêu sò bị chết; tuyên truyền, giải thích cho nhân dân vững tin ở sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước và cấp ủy, chính quyền các cấp; nhận diện những âm mưu, thủ đoạn của kẻ địch và những kẻ “Thừa nước đục thả câu” hòng kích động, chia rẽ nội bộ để thực hiện âm mưu xấu xa của chúng.

Thanh niên giúp ngư dân đưa thuyền cập bến

Bạn Trần Thanh Ngân, sinh viên Trường Trung cấp nghề Hà Tĩnh nói: Chúng em hiểu nỗi niềm  của người dân, họ vất vả lao động, sản xuất để mưu sinh, xây đắp cuộc sống, giờ đây đứng trước mất mát vật chất thì ai cũng xót xa. Thế nhưng khi cùng lao động, thu dọn diện tích nuôi trồng hải sản bị thiệt hại, các bác ngư dân cũng đã tâm tư chân thành rằng, chúng tôi yên tâm vì biết rằng, Đảng, Nhà nước và thanh niên sẽ luôn bên chúng tôi, giúp đỡ chúng tôi khắc phục khó khăn.

Ngư dân ấm lòng với những hành động có ý nghĩa của thanh niên

Còn bác Nguyễn Thị Hải, người phụ nữ ngư dân vùng biển Kỳ Hà tâm sự: Gia đình bác có hoàn cảnh khó khăn, chồng mất sớm, bác một mình nuôi con, giờ đây bị thiệt hại bất ngờ nhưng bác tin cấp ủy, chính quyền sẽ không để người dân cảm thấy mất niềm tin đâu; bác mừng vì đã có các cháu giúp đỡ như thế này.

Chặng đường đã đi và chặng đường trước mắt còn nhiều thách thức, tuy nhiên ý Đảng hợp lòng dân thì việc gì cũng sẽ thắng lợi. Mặc dù hiện nay kẻ địch đang từng phút từng giây theo dõi, khơi tìm, rêu rao nói xấu cán bộ lãnh đạo của Đảng, chính quyền các cấp, nhất là các đồng chí công tác ở tỉnh, trung ương. Tin rằng, với truyền thống yêu nước của mình, nhân dân ta nhận thức sâu sắc: Cán bộ được sinh ra từ nhân dân, là con em ưu tú của nhân dân, họ là những người đại diện, bảo vệ quyền lợi chính đáng của nhân dân để từ đó một lòng đoàn kết, tiếp bước theo con đường mà Đảng, Bác Hồ và Nhân dân ta đã lựa chọn, quyết tâm đưa đất nước và quê hương Hà Tĩnh phát triển nhanh hơn, bền vững hơn theo hướng công nghiệp hiện đại như Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII đã đề ra.

Tác giả bài viết: BTG

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP