Đền ơn - Đáp nghĩa

Tuổi trẻ Đức Thọ thắp nến tri ân: Tại nghĩa trang liệt sỹ Huyện Đức Thọ

Nhằm thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, đền ơn đáp nghĩa của ĐVTN đối với các thế hệ cha, anh đã hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ tổ quốc. Chiều tối ngày 26/7/2014 tại Nghĩa trang liệt sỹ huyện Đức Thọ, Huyện đoàn Đức Thọ phối hợp với Phòng LĐTB & XH, Đài truyền hình Đức Thọ đã long trọng tổ chức Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ nhân kỷ niệm 67 năm Ngày Thương binh- Liệt sỹ (27/7/1947- 27/7/2014).

Tham dự lễ thắp nến tri ân có đồng chí Lê Thị Mai Hoa – phó giám đốc Sở LĐTBXH tỉnh, đồng chí Phan Văn Quang – Ủy viên BTV, trưởng ban tổ chức kiểm tra Tỉnh đoàn Hà Tĩnh. Đại biểu huyện Đức Thọ có đồng chí Trần Hữu Bé – Phó chủ tịch UBND huyện, lãnh đạo các Ban, ngành đoàn thể; thân nhân các gia đình liệt sỹ và các cán bộ đoàn, ĐVTN trong toàn huyện.

hatinh24h ANH 1
Các đồng chí lãnh đạo các ban ngành cấp tỉnh, huyện Đức Thọ dâng hương tại Nghĩa trang liệt sỹ huyện Đức Thọ

Tại đây, trong không khí đầy thành kính, các đồng chí lãnh đạo các ban ngành cấp tỉnh tỉnh, huyện cùng các đồng chí cán bộ Đoàn, ĐVTN đã kính cẩn nghiêng mình, dành một phút mặc niệm để tưởng nhớ đến các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì nền độc lập tự do của Tổ quốc. Sau phút mặc niệm là lễ dâng hương, hoa tại Tượng đài chính và thắp hương, dâng hoa đến từng phần mộ liệt sỹ. Mỗi nén hương thắp lên thể hiện lòng biết ơn sâu sắc nhất đối với các thế hệ đi trước, qua đó khẳng định vai trò và trách nhiệm của thanh niên trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

hatinh24h ANH 2
Đồng chí Ngô Ngọc Hân – Bí thư Huyện đoàn Đức Thọ phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Ngô Ngọc Hân – Bí thư huyện đoàn Đức Thọ đã đọc lời tri ân sâu sắc tới vong các linh anh hùng liệt sĩ đã hi sinh xương máu, ngã xuống vì nền độc lập dân tộc, ấm no hạnh phúc của nước nhà. Đồng thời khẳng định sự hi sinh cao cả của các anh hùng liệt sỹ là niềm tự hào và là động lực mạnh mẽ cho thế hệ trẻ tiếp tục phấn đấu học tập, rèn luyện, xây dựng quê hương đất nước ngày càng giàu mạnh.

Tiếp nối là chương trình Nghệ thuật đặc sắc đến từ các đơn vị trong toàn huyện. Các tiết mục nghệ thuật được dàn dựng công phu là những bản anh hùng ca ca ngợi quê hương đất nước, lòng tự hào dân tộc đã để lại nhiều ấn tượng sâu sắc và được quần chúng nhân dân hưởng ứng, đánh giá cao.

hatinh24h ANH 3
Các ĐVTN dâng hương tại Nghĩa trang liệt sỹ huyện Đức Thọ

Trước đó, ĐVTN các đơn vị trong địa bàn huyện Đức Thọ đã tổ chức dọn vệ sinh sạch sẽ, tham gia tôn tạo và thắp nến tri ân phần mộ các anh hùng liệt sỹ tại nghĩa trang liệt sỹ, tượng đài liệt sỹ, bia tưởng niệm, các khu di tích lịch sử cách mạng truyền thống của địa phương, đơn vị; thăm, tặng quà mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình thương binh liệt sĩ, gia đình chính sách…

hatinh24h ANH 4
Đồng chí Trần Hồng Quân – Bí thư Đoàn trường THPT Đức Thọ dâng hương tại Nghĩa trang

Thông qua hoạt động này nhằm bày tỏ lòng tri ân sâu sắc tới các anh hùng liệt sỹ đã hi sinh để bảo vệ Tổ quốc đồng thời giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tự hào dân tộc, trách nhiệm của thế hệ trẻ trong công cuộc xây dựng đất nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh, văn minh hơn.

Ngọc Mai

Đoàn trường THPT Đức Thọ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP