Tin Hà Tĩnh

Tuổi hai mươi viết đơn xung phong vào tuyến đầu chống dịch Covid-19

Nhiều bạn trẻ, tuổi còn đôi mươi ở Hà Tĩnh đã viết đơn tình nguyện được lên tuyến đầu tham gia chống dịch cùng các lực lượng chức năng.

“Đâu cần thanh niên có”

Sau khi gửi mấy tấm hình qua tin nhắn Zalo, tôi chưa kịp cảm ơn, Thùy Linh đã vội chào với lời xin lỗi “Cơm mọi người vừa nấu xong, em chạy nhanh đưa tới các chốt phòng dịch cho các chú, các anh ăn cho nóng đã”. Lúc này đồng hồ điểm 11h trưa, ngoài trời nắng nóng như rang.

Nguyễn Thị Thùy Linh đi giao cơm cho các cán bộ, chiến sĩ tại các chốt phòng chống dịch Covid-19 (Ảnh nhân vật)

Thùy Linh tên đầy đủ là Nguyễn Thị Thùy Linh (20 tuổi, ở TDP 1A, thị trấn Cẩm Xuyên, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh). Ấn tượng về Linh qua những tấm hình mới được chụp là một cô gái còn trẻ măng, xinh xắn với nụ cười tỏa nắng, tràn đầy sức sống.

Sau khi phát hiện có ca dương tính với Covid-19, từ 0h ngày 14/8/2021, thị trấn Cẩm Xuyên thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16. Mọi người dân không được phép ra đường khi không có việc cần thiết.

Chứng kiến cảnh các lực lượng chức năng đang căng mình chống dịch trên tuyến đầu, trong khi mình đang trẻ khỏe lại ngồi ở nhà. Không cam chịu, Linh viết đơn xin được góp sức mình cùng lực lượng chức năng chống lại đại dịch.

“Là đoàn viên, thanh niên của xã hội, với sức khỏe và nhiệt huyết của tuổi trẻ, em ý thức được việc tình nguyện xông pha hỗ trợ các điểm dịch. Và em mong muốn góp sức, chung tay cùng các lực lượng tham gia chống lại dịch bệnh…”, Linh chia sẻ lý do em viết đơn xin lên tuyến đầu.

Linh cùng các bạn đi trao tấm chắn giọt bắn cho các tiểu thương ở chợ trên địa bàn.

Cũng mong muốn góp sức đẩy lùi Covid-19, khi quê nhà trở thành “điểm nóng”, đoàn viên Lê Hồng Sơn (25 tuổi, ở thôn Phúc Thuận, xã Thuận Lộc, TX Hồng Lĩnh) đã viết đơn tình nguyện tham gia hỗ trợ phòng, chống dịch.

Sơn chia sẻ: Xuyên suốt lịch sử hơn 4000 năm đấu tranh dựng nước và giữ nước của dân tộc ta, có rất nhiều anh hùng đã cống hiến xương máu cho Tổ quốc khi tuổi đời còn rất trẻ.

“Là thế hệ trẻ của thời đại Hồ Chí Minh, chúng em không thể ngồi im khi đất nước, quê hương đang gặp khó khăn; các lực lượng khác đang căng mình chống dịch. Em cũng muốn góp một phần sức mình để cùng đẩy lùi dịch bệnh trên quê hương đúng với tinh thần “đâu cần thanh niên có””, Sơn chia sẻ.

Đó chỉ là 2 trong rất nhiều bạn trẻ ở Hà Tĩnh đã viết thư tay xin xung phong tham gia vào tuyến đầu chống dịch Covid-19.

Lê Hồng Sơn đang phun khử khuẩn tại điểm cách ly mà Sơn làm nhiệm vụ

Hạnh phúc khi được góp sức trẻ cho quê hương, đất nước

Kể từ ngày được tham gia hỗ trợ lực lượng tuyến đầu chống dịch, một ngày mới của Thùy Linh bắt đầu từ 5h30 bằng việc đưa cơm sáng đến cho các chốt kiểm soát phòng dịch.

“Theo thống kê của Tỉnh đoàn Hà Tĩnh: Trước sự xuất hiện của các ca nhiễm trong cộng đồng thời gian gần đây, các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh duy trì thường xuyên gần 300 đội tình nguyện với hơn 4.500 lượt đoàn viên thanh niên tham gia hỗ trợ các khu cách ly tập trung, chốt kiểm soát, dọn vệ sinh môi trường, phun khử khuẩn... Huy động trao tặng gần 20.000 khẩu trang, hơn 3.000 kính chắn giọt bắn, gần 250 lít dung dịch sát khuẩn, trao tặng hơn 5.000 suất cơm miễn phí cho các khu vực cách ly... Hướng dẫn gần 5.500 đối tượng khai báo y tế qua phần mềm điện tử, quét mã QR và qua hệ thống quản lý tokhaiyte.vn...”

Sau đó, Linh cùng các bạn đoàn viên thanh niên chạy xe máy ship hàng cho các hộ dân trong khu phong tỏa có nhu cầu mua lương thực, thực phẩm thiết yếu.

Đến trưa, Linh lại quay về các nhà bếp để hỗ trợ nấu cơm rồi tiếp tục đưa cơm cho các chú, các anh trực tại các chốt kiểm soát phòng dịch.

Buổi chiều, công việc của Linh cùng các bạn trẻ lại xoay vòng như vậy, làm shipper lương thực thực phẩm cho người dân, phụ giúp nấu ăn và đưa cơm… Nếu không có phát sinh thì một ngày làm việc của Linh sẽ kết thúc vào lúc 19h30 tối hàng ngày.

“Dù khối lượng công việc trong một ngày khá nhiều và phải liên tục di chuyển nhưng em không thấy mệt tí nào, ngược lại còn thấy vui và hạnh phúc. Giúp đỡ mọi người lúc này cũng là giúp đỡ chính mình, tất cả vì cuộc sống bình yên sớm được quay lại”, Linh nói và cho biết thêm:

“Trong suốt quá trình làm việc, em và các bạn luôn chấp hành nghiêm các quy định về phòng chống dịch và thực hiện đầy đủ khuyến cáo 5K nên không thấy sợ gì cả. Nếu cho em được chọn lại, em vẫn sẽ viết đơn xin tình nguyện lên tuyến đầu chống dịch. Bố mẹ không những không ngăn cản mà còn ủng hộ việc làm của em”.

Khác với Linh, đoàn viên Lê Hồng Sơn lại đang thực hiện nhiệm vụ tại khu vực cách ly tại Trường Mầm non Đức Thuận (TX Hồng Lĩnh).

Công việc chính của Sơn là trực chốt, quản lý các trường hợp F1, phun khử khuẩn khuôn viên, đưa cơm cho người đang cách ly, thu gom rác thải hàng ngày…

Ngoài các công việc khác, Sơn còn kiêm luôn nhân viên vệ sinh tại điểm cách ly (Ảnh NVCC)

Sơn chia sẻ: Những ngày đầu mới tiếp xúc với các F1, bản thân em cũng khá lo lắng. Thế nhưng, rất ngắn, cảm giác sợ hãi, nhụt chí đã biến mất mà thay vào đó là quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và mọi người, Sơn luôn cẩn trọng trong mọi hành động, việc làm. Đặc biệt là luôn chấp hành mọi quy định về phòng chống dịch, nhất là khuyến cáo 5K của Bộ Y tế.

“Kỷ niệm đáng nhớ nhất của em trong những ngày vừa qua là việc xung phong lên tuyến đầu chống dịch của mình không những không bị bố mẹ can ngăn mà còn ủng hộ. Những ngày em ở điểm cách ly, không về nhà, bố mẹ còn làm gà gửi lên cho em và các anh chị làm nhiệm vụ ăn để có thêm sức khỏe”, Sơn cho biết thêm.

Cá nhân tôi và Ban thường vụ Tỉnh đoàn rất trân trọng những nhiệt huyết, tình cảm và tinh thần xả thân, cống hiến của các bạn trẻ đã tình nguyện, xung phong tham gia giải quyết việc nóng, việc chung của toàn xã hội bây giờ là phòng chống dịch Covid-19.

Qua các kênh, diễn đàn của đoàn, chúng tôi đều tôn vinh, biểu dương nhằm động viên và khích lệ tinh thần tình nguyện của các đồng chí. Đồng thời, qua đó kêu gọi các đoàn viên, thanh niên, các bạn trẻ trên địa bàn toàn tỉnh đóng góp sức lực, trí tuệ vào công cuộc phòng chống dịch Covid-19 nói riêng và xây dựng quê hương Hà Tĩnh giàu mạnh nói chung. Tất cả với tinh thần “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên””,

Ông Lê Thành Đông - Bí Thư Tỉnh đoàn Hà Tĩnh.

Tác giả: Sỹ Hòa

Nguồn tin: baogiaothong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP