Cuộc sống

Từng lây bệnh xã hội từ bạn trai cũ khiến tôi không dám lấy chồng

Tôi không biết sẽ nói thế nào với người sau, thấy có lỗi với họ và tự ti không dám quen ai vì sợ lây bệnh cho họ.

Tôi 25 tuổi, mới trải qua mối tình thứ hai, đã xác định đến hôn nhân nhưng ngày càng bất đồng quan điểm và cuối cùng chia tay. Lúc yêu, tôi và bạn trai đã quan hệ với nhau. Tôi bị lây bệnh xã hội từ anh, hiện giờ đã hết nhưng virus vẫn còn trong người. Bây giờ tôi bế tắc và suy nghĩ rất nhiều, không biết sẽ nói thế nào với người sau, thấy có lỗi với họ và tự ti không dám quen ai vì sợ lây bệnh cho họ. Tôi không dám tâm sự cùng ai về vấn đề này. Có nhiều lúc tôi nghĩ sẽ không lấy chồng, ráng làm việc, nuôi cháu. Tôi mong chuyên gia và độc giả cho tôi lời khuyên. Xin cảm ơn.

Xuân

Nhà tham vấn tâm lý Nguyễn Bá Đạt gợi ý:

Gửi Xuân,

Đọc thư của bạn, tôi nhận thấy bạn đang băn khoăn về vấn đề sức khỏe và mình nên nói thế nào với người yêu mới. Chính sự băn khoăn này khiến bạn tự ti, không dám giao tiếp, làm quen và mở lòng với ai.

Về vấn đề sức khỏe, thời gian này bạn nên đi khám phụ khoa ở cơ sở y tế chuyên khoa về bệnh lây nhiễm qua quan hệ tình dục. Đảm bảo với bạn rằng, các bệnh lây nhiễm qua quan hệ tình dục như bệnh lậu, sùi mào gà, nấm, ngứa ở vùng kín có thể chữa khỏi được hẳn. Nhất là khi bạn không còn mối quan hệ với bạn trai cũ. Bạn nên chữa một cách dứt điểm tại cơ sở y tế chuyên khoa.

Khi chữa khỏi bệnh và quen người mới, bạn không nhất thiết phải kể cho người mới biết bạn từng mắc bệnh lây nhiễm. Bởi vì, bệnh này cũng giống bao bệnh khác, chẳng hạn đau bụng, sốt vi rút,... nếu chữa bệnh sẽ khỏi và không lây sang người khác. Ngoài ra, nó cũng không liên quan gì đến vấn đề đạo đức, mà chỉ là hậu quả của việc các bạn không biết hoặc không sử dụng bao cao su khi quan hệ tình dục.

Để bớt căng thẳng, bạn có thể tâm sự với người thân hoặc bạn thân và nhờ họ đưa bạn đến cơ sở y tế thăm khám. Chúc bạn sớm chữa khỏi bệnh và quay trở lại cuộc sống tươi vui của cô gái 25, đang tuổi thanh xuân.

Tác giả: Xuân

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: bạn trai , lấy chồng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP