Giải trí

Tùng Dương rủ Trọng Tấn, Tấn Minh ‘lên đồng’

Ba giọng ca tenor Tấn Minh, Trọng Tấn, Tùng Dương và diva Hồng Nhung đã cùng góp mặt trong chương trình In the Spotlight Mùa xuân nho nhỏ, diễn ra vào tối 27.1 tại Nhà hát Lớn (Hà Nội).

Tấn Minh, Tùng Dương, Trọng Tấn cùng "lên đồng" với Nét ca trù ngày xuân
ẢNH NSCC

Không khí tết như được đưa đến thật gần với những người tham gia đêm nhạc. Phía ngoài sảnh của Nhà hát Lớn tràn ngập sắc màu của hoa thược dược. violet, lay ơn…, và mùi hương của những bó mùi già. Bước qua không gian ấy, khán giả đến vào khán phòng để lắng nghe những ca khúc về mùa xuân.

Những mái đầu bạc cùng những mái đầu còn xanh đều có thể tìm thấy những kỷ niệm mùa xuân năm nào của riêng mình qua âm nhạc. Bởi những ca khúc được lựa chọn có tuổi đời trải dài theo dòng thời gian. Đó là những sáng tác nổi bật và kinh điển về mùa xuân: Gửi người em gái, Ngày về, Đàn chim Việt, Bến xuân, Mộng Dưới hoa, Nhớ về Hà Nội, Cung đàn mùa xuân, Mùa xuân đến rồi đó, Mùa xuân, Trở về, Hơi thở mùa xuân, Một nét ca trù ngày xuân, Mùa xuân bên cửa sổ…

Hồng Nhung gợi nhắc đến hình ảnh của chị năm 17 tuổi với ca khúc Nhớ về Hà Nội. ẢNH NSCC

Ca sĩ Trọng Tấn nói, những mùa xuân đủ đầy bây giờ khiến anh nhớ về những mùa xuân nghèo khó của tuổi thơ. “Nhà nghèo nên Tấn chỉ toàn mặc quần áo rách. Chỉ có ngày tết là được mặc quần áo mới. Ngày thường có mặc quần áo mới thì các bạn lấy làm lạ rồi trêu trọc. Những ngày tết, Tấn lại vác cái rổ để đi nhận chia bánh kẹo, miếng thịt… Những mùa xuân khó khăn ấy đã giúp chúng ta vươn tới mùa xuân ấm áo và đủ đầy bây giờ”, Trọng Tấn chia sẻ.

Còn với Hồng Nhung, chị nhớ kỷ niệm về cái tết của tuổi thơ theo bố và những người bạn của ông về làng quan họ: “Tôi được nghe hát quan họ và được cảm nhận không khí cả mùa xuân ở làng quan họ ra sao. Âm nhạc và văn hóa Việt Nam đã ngấm vào con bé con là Hồng Nhung khi đó”.

Lần đầu tiên, trên sân khấu, Hồng Nhung hát Làng quan họ của tôi của cố nhạc sĩ Nguyễn Trọng Tạo, lời thơ của Nguyễn Phan Hách. Chị cũng gợi nhớ tới hình ảnh của Hồng Nhung khi còn 17 tuổi với bài hát Nhớ về Hà Nội. Thời gian đã trôi qua 15 - 16 năm, những chiếc loa phường cũng không còn, có những mùa xuân cũng chỉ còn lại trong ký ước.

Ba giọng ca tenor thăng hoa trên sân khấu. ẢNH NSCC

Ca sĩ Trọng Tấn tâm sự, anh không phải là người Hà Nội. Vậy nên, mỗi khi tết đến, anh lại chỉ muốn thu xếp công việc thật nhanh để trở về nơi mình đã sinh ra và lớn lên. Còn với Tùng Dương, mùa xuân lại gợi nhắc anh đến chủ đề tình yêu bất diệt trong âm nhạc. Tấn Minh vẫn nồng nàn, da diết, bay bổng; Trọng Tấn vẫn ngọt ngào, tình cảm và Tùng Dương vẫn vừa tinh tế vừa mãnh liệt như thế.

Mỗi người một sắc màu, một cá tính, một con đường nhưng sự kết hợp của họ không khiến người nghe thấy lạc điệu. Tùng Dương rủ Trọng Tấn, Tấn Minh cùng “lên đồng” với ca khúc Một nét ca trù ngày xuân của nhạc sĩ Nguyễn Cường, mang đến điểm nhấn thăng hoa cho đêm nhạc. Bên cạnh đó, phần biểu diễn acoustic ca khúc Tạm biệt chim én của ba giọng ca tenor cũng mang đến nhiều cảm xúc cho khán giả.

Những ca khúc đi cùng năm tháng đã được làm tươi mới với phần phối khí của nhạc sĩ Hồng Kiên, nhưng không làm người nghe lớn tuổi thấy... “khó chịu”. Có những mái đầu đã bạc trắng vẫn chăm chú, thích thú với những sáng tạo mới của những nghệ sĩ đương đại. Trong không gian âm nhạc ấy, người già, người trẻ đều có thể hồi nhớ lại mùa xuân của ký ức và hướng đến mùa xuân mới trong mỗi người. Họ có thể tìm thấy những mùa xuân nho nhỏ cho mình.

Tác giả: AN AN

Nguồn tin: Báo Thanh niên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP