Tấm Lòng Vàng

Tuấn Hưng tặng lợn rừng cho bà con vùng lũ Hà Tĩnh, Quảng Bình

Sau một tháng kêu gọi, Tuấn Hưng quyên góp được hơn 1 tỷ đồng để giúp đỡ người dân ở hai tỉnh Hà Tĩnh và Quảng Bình.

Tổng số tiền Tuấn Hưng quyên góp được là 1.250.313.248 đồng. Anh đại diện cho các nhà hảo tâm về thăm và tặng quà cho bà con ở hai tỉnh – Hà Tĩnh và Quảng Bình – trong hai ngày (7-8/12). Đồng hành cùng Tuấn Hưng trong chuyến từ thiện vừa qua là nhạc sĩ Tú Dưa, nhóm OPlus, ca sĩ Hạnh Sino, Minh Vương…

Địa bàn được Tuấn Hưng chọn để giúp đỡ nhiều là thôn 3, xã Tân Hoá, huyện Minh Hoá, tỉnh Quảng Bình. Đây là vùng xa xôi giáp với dãy Trường Sơn, toàn thôn được bao bọc xung quanh là núi, cứ đến mùa lũ là nước ở trên đổ xuống.

Tuan Hung tang lon rung cho ba con mien Trung hinh anh 1
Niềm vui của bà con khi nhận lợn rừng. Ảnh: Thế Anh.

Sau khi nghiên cứu địa hình hiểm trở ở đây, nam ca sĩ thấy phù hợp để nuôi lợn rừng. Đây là con vật rất khoẻ, khi lũ về thì người dân có thể lùa lên núi tránh lũ. Chính vì vậy, Tuấn Hưng đã mua lợn rừng giống trao cho bà con, thay vì gạo, mỳ, tiền… Anh cũng tự tay chọn lợn rừng tại trang trại chăn nuôi lợn giống của Hội nạn nhân chất độc màu da cam gần khu vực Ba Vì, Hà Nội.

Đoàn đã trao lợn giống cho 83 hộ dân, mỗi hộ 2 con. Ngoài ra, anh còn mời 10 kỹ thuật viên đến phổ biến cho bà con về cách chăn nuôi và làm chuồng trại… Giọng ca Tìm lại bầu trời dặn bà con cứ yên tâm chăn nuôi thật tốt, nếu bà con muốn bán, Tuấn Hưng sẽ cho người về mua lại với giá thành cao nhất.

Ngoài trao lợn giống cho hộ dân nghèo và cận nghèo, Tuấn Hưng còn trao học bổng cho 16 học sinh tiểu học và trung học (thuộc các trường trên địa bàn 2 huyện Minh Hoá và Tuyên Hoá) có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn như mồ côi cha mẹ, mắc bệnh hiểm nghèo nhưng biết vươn lên học giỏi. Mỗi suất học bổng trị giá 5 triệu đồng.

Tuan Hung tang lon rung cho ba con mien Trung hinh anh 2
Đoàn của Tuấn Hưng còn trao quà cho các học sinh nghèo vượt khó. Ảnh: Thế Anh.

Tại Hà Tĩnh, đoàn trao thêm 10 suất học bổng cho các học sinh nghèo vượt khó ở Trường tiểu học Phúc Đồng, Hương Khê. Cùng với đó là 50 suất quà trị giá 2 triệu đồng cho các nạn nhân chất độc da cam và những em có hoàn cảnh éo le, mồ côi cha mẹ ở các huyện Đức Thọ – Can Lộc – Hương Khê và Vũ Quang.

Kết thúc chuyến đi, ca sĩ Tuấn Hưng cảm ơn mọi người đã sát cánh cùng nhau để làm những việc ý nghĩa cho miền Trung ruột thịt.

Ba Lan

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP