Thể Thao Quê Nhà

Tuấn Hưng lên rừng quyên góp để xuống biển giúp ngư dân

Với nhiều người dân Hà Tĩnh, trận bóng giao hữu diễn ra trên sân Thuận Mai chiều nay (7/5) rất đặc biệt. Nhiều người dân phố núi đã không ngần ngại “góp tiền” để được xem ca si Tuấn Hưng đá bóng phủi.

  >> Ca sĩ Tuấn Hưng bỏ nhiều show diễn lớn để về với ngư dân Hà Tĩnh

Tin nhanh PV Báo Người Đưa Tin nhận được, vào lúc 16h30 hôm nay (7/5), tại sân vận động Thuận Mai có địa chỉ tại khối 8, thị trấn Tân Sơn, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) đã diễn ra trận cầu giao hữu giữa đội bóng H.A.T (với sự tham gia của ca sỹ Tuấn Hưng) thi đấu với đội FC Thuận Mai. Mục đích của trận giao hữu này là để vận động, quyên góp ủng hộ ngư dân miền Trung bị ảnh hưởng bởi cá chết hàng loạt.

Cùng với Tuấn Hưng và những người bạn, các nhà hảo tâm trú tại thị trấn Tây Sơn đã có nhiều đóng góp, sáng kiến tổ chức trận bóng đá này, với tấm lòng hướng về ngư dân miền Trung.

Tuấn Hưng lên rừng quyên góp để xuống biển giúp ngư dân - Ảnh 1

Trận bóng giao hữu lập quỹ quyên góp ủng hộ ngư dân miền Trung diễn ra trên sân vận động Thuận Mai chiều 7/5.

Trên sân bóng chiều nay, PV báo Người Đưa Tin đã có cuộc trò chuyện nhanh với ca sỹ Tuấn Hưng (TH) để hiểu hơn về chuyến thiện nguyện đầy ý nghĩa này:

Động lực nào thôi thúc anh gác lại những show diễn quan trọng để về miền Trung tổ chức các hoạt động gây quỹ ủng hộ ngư dân?

Những ngày vừa qua, tất cả nhân dân cả nước, cũng như những người Việt Nam ở khắp nơi trên toàn thế giới đều đang hướng về miền Trung. Rất nhiều dấu hỏi đặt ra trước hiện tượng cá chết ở Vũng Áng (Hà Tĩnh), và một số khu vực biển miền Trung. Nhưng điều quan trọng nhất là hiện nay, điều kiện sống của bà con ở vùng biển đang rất khó khăn vì sự việc này. Và có lẽ tất cả mọi người đều hiểu một điều rằng, họ đang rất cần sự chia sẻ, giúp đỡ của chúng ta. Hi vọng mọi người cùng chung tay san sẻ giúp bà con ngư dân miền Trung chịu ảnh hưởng nặng nề bởi cá chết hàng loạt vừa qua để họ bớt khổ”.

Tuấn Hưng lên rừng quyên góp để xuống biển giúp ngư dân - Ảnh 2

Ca sĩ – Đội trưởng đội bóng H.A.T trao đổi với PV báo Người Đưa Tin trước giờ lăn bóng.

Tại sao không phải là TP. Vinh (Nghệ An), TP. Hà Tĩnh hay đâu đó, mà anh lại chọn thị trấn Tây Sơn làm nơi tổ chức trận bóng đá kêu gọi từ thiện?

Vì khi muốn cứu biển, thì Hưng chợt nhớ đến rừng (cười). Thực ra trận bóng đá này được tổ chức ở đâu không phải là điều quan trọng. Đây là một trận bóng đá giữa đội H.A.T với nhiều doanh nghiệp. Tôi muốn tổ chức một trận bóng ở đâu mà phù hợp với điều kiện sân bãi, nhưng trên hết ở đó có những tấm lòng thiện nguyện của nhà tổ chức, cùng những người đồng hành với Tuấn Hưng. Và Tây Sơn cho tôi những điều đó. Bên cạnh chúng tôi còn có nhiều doanh nghiệp nữa sẽ xuất hiện trong ngày hôm nay.

Sau những món quà mang đến cho các ngư dân, Hưng mong muốn điều gì?

Hưng mong, các cơ quan sớm tìm ra nguyên nhân, có kết luận để bà con yên tâm tự tin ra khơi. Ngư dân có ra khơi thì đời sống kinh tế của họ mới đảm bảo. Họ có ra khơi mới giữ được ngư trường, giữ được toàn vẹn biển đảo…

Tuấn Hưng lên rừng quyên góp để xuống biển giúp ngư dân - Ảnh 3
Tuấn Hưng lên rừng quyên góp để xuống biển giúp ngư dân - Ảnh 4

Trận bóng giao hữu kết thúc với tỷ số 1 – 1, hai đội hòa nhau. Đến thời điểm hiện tại, tổng số tiền quyên góp được lên đến 242 triệu đồng do các cá nhân, tổ chức, các doanh nghiệp đóng trên địa bàn huyện Hương Sơn ủng hộ.

Cùng chung tấm lòng thiện nguyện, nhạc sỹ Hồ Hoài Anh, ca sỹ Khắc Việt cũng chia sẻ, dù có rất nhiều công việc dang dở, nhưng mọi người quyết định gác lại để về với ngư dân miền Trung, nhằm an ủi được phần nào sau những thiệt hại, mất mát mà bà con phải gánh chịu khi xảy ra hiện tượng cá chết hàng loạt thời gian vừa qua.

Toàn bộ số tiền vận động quyên góp sẽ được ca sỹ Tuấn Hưng cùng đoàn đến trao trực tiếp cho các ngư dân đặc biệt khó khăn ở xã Thạch Kim, (Lộc Hà- Hà Tĩnh), xã Kỳ Lợi (Kỳ Anh- Hà Tĩnh) ngay ngày mai (8/5),

Một nhà hảo tâm cho biết: “Trận bóng thực sự rất ý nghĩa. Qua đó, những mạnh thường quân dù ít, dù nhiều đều có cơ hội san sẻ những mất mát, khó khăn với ngư dân vùng chịu ảnh hưởng trong vụ cá chết hàng loạt. Đây là một trận bóng với ý nghĩa vô cùng sâu sắc, bản thân tôi thực sự cảm động”.

Ngân Hà

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP