Thể thao

Tuấn Anh và Xuân Trường tái hợp ở V-League

Xuân Trường trở lại V-League sau 2 năm đá bóng ở Hàn Quốc, trong khi Tuấn Anh cũng đã hồi phục chấn thương, cả hai cùng ra sân trong trận HA Gia Lai tiếp B.Bình Dương ở vòng 1 V-League.

Đây từng là 2 tiền vệ được kỳ vọng hàng đầu của bóng đá Việt Nam, cùng nổi lên ở giải U19 Đông Nam Á năm 2013 và từng có khoảng thời gian khác nhau, toả sáng trong sắc áo đội tuyển U23 Việt Nam.

Năm 2016, Tuấn Anh khi đó từng ghi một bàn thắng rất đẹp vào lưới U23 UAE ở VCK U23 châu Á. Dù đội tuyển U23 Việt Nam bị loại ở vòng bảng giải U23 châu Á năm đó, nhưng ấn tượng mà Tuấn Anh để lại vẫn khá lớn.

Đến năm 2018, Tuấn Anh bị chấn thương không kịp tham dự VCK U23 châu Á trên đất Trung Quốc, nên không thể góp công trong kỳ tích của đội tuyển U23 Việt Nam, nhưng Xuân Trường kịp để lại dấu ấn.

Tuấn Anh trở lại sau chấn thương và mang dáng vẻ rắn rỏi hơn trước

Trong vai đội trưởng, dù không trực tiếp ghi bàn nào, nhưng Xuân Trường lại hỗ trợ tốt cho các đồng đội, hoàn thành vai trò nhạc trưởng cũng như thủ lĩnh nơi tuyến giữa của U23 Việt Nam. Cùng với Quang Hải và thủ môn Bùi Tiến Dũng, Xuân Trường được đánh giá là một trong các cầu thủ Việt Nam đá hay nhất tại giải châu Á hồi tháng 1 vừa qua.

Năm 2018 cũng là năm mà Xuân Trường trở lại với V-League, sau quãng thời gian 2 năm chơi bóng tại Hàn Quốc. Xuân Trường có thể không thành công tại xứ Hàn, nhưng giờ đây, so với 2 năm trước, anh đã chững chạc hẳn.

Tuấn Anh cũng vậy, những thăng trầm trong 2 – 3 năm qua khiến cho cầu thủ này già dặn hơn. Tuấn Anh cũng xuất hiện trong ngày khai mạc V-League với vẻ ngoài rắn rỏi hơn, thay cho vóc dáng mảnh khảnh của anh trước đây.

Xuân Trường cũng đã tái hợp với Tuấn Anh, với V-League

Và Xuân Trường – Tuấn Anh lại kết hợp để cùng giữ trục giữa của đội bóng phố núi. Tuy trong ngày khai mạc V-League, trước B.Bình Dương, bộ đôi này chưa thật sáng, bởi họ bị đối thủ nghiên cứu quá kỹ, phong toả quá kỹ.

Tuy nhiên, giải đấu mới chỉ bắt đầu và cả hai vẫn còn có nhiều dịp để khẳng định giá trị của mình tại V-League. Đồng thời, nhiệm vụ làm mới bản thân cũng là nhiệm vụ đối với cả hai.

Họ phải uyển chuyển hơn, mới hơn để không rơi vào tình trạng tương tự như tình trạng xảy ra ở trận gặp B.Bình Dương, không để bị bắt bài như trong trận đấu đấy.

Năm nay cũng là năm mà HA Gia Lai đặt ra mục tiêu cao hơn hẳn các mùa giải trước đây, không còn muốn ngụp lặn ở cuộc chiến giành quyền trụ hạng, mà muốn gia nhập nhóm đầu V-League 2018, trước khi hướng đến ngôi vô địch V-League 2019.

Trọng trách giúp Gỗ lột xác dĩ nhiên sẽ được đặt trên vai những nhạc trưởng như Tuấn Anh và Xuân Trường!

Tác giả: Kim Điền

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP