Xe

Tự ý thay đổi màu sơn, chủ xe bị phạt thế nào?

Ô tô, xe máy khi độ lại hay sơn màu khác với giấy tờ đăng ký thì có bị phạt không? Mức phạt cụ thể cho từng trường hợp?

heo quy định tại Điều 30, Nghị định 46/2016/NĐ-CP quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt thì mức phạt cho lỗi tự ý thay đổi màu sơn xe được quy định rõ ràng cho các phương tiện, đối tượng là cá nhân hay tổ chức. Cụ thể:

Theo Điểm a, Khoản 1 Điều 30: Phạt tiền từ 100 nghìn đồng đến 200 nghìn đồng đối với cá nhân, từ 200 nghìn đồng đến 400 nghìn đồng đối với tổ chức là chủ của xe mô tô, xe gắn máy và các loại xe tương tự xe mô tô tự ý thay đổi nhãn hiệu, màu sơn của xe không đúng với giấy đăng ký xe.

Tự ý thay đổi màu sơn, chủ xe máy có thể bị phạt tới 400 nghìn đồng

Theo Điểm b, Khoản 2, Điều 30: Phạt tiền từ 300 nghìn đồng đến 400 nghìn đồng đối với cá nhân, từ 600 nghìn đồng đến 800 nghìn đồng đối với tổ chức là chủ xe ô tô, máy kéo, xe máy chuyên dùng và các loại xe tương tự xe ô tô tự ý thay đổi màu sơn của xe không đúng với màu sơn ghi trong Giấy đăng ký xe.

Ngoài ra, theo quy định tại Điểm a, Khoản 15, Điều 30, Nghị định 46 thì ngoài việc bị áp dụng hình thức xử phạt, cá nhân, tổ chức thực hiện hành vi tự ý thay đổi nhãn hiệu, màu sơn xe còn bị áp dụng các biện pháp khắc phục hậu quả như khôi phục lại nhãn hiệu, màu sơn ghi trong Giấy đăng ký xe.

Tác giả: LG. Anh Nguyễn

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: thay đổi màu sơn , xe máy

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP