Vũ Quang

Từ vụ cướp taxi tại Hà Tĩnh, hé hộ đường dây trộm cắp chuyên nghiệp

Từ manh mối vụ cướp taxi đêm 5/4, lực lượng chức năng tiếp tục phát hiện và bắt giữ thêm đối tượng liên quan đến cướp tài sản trên xe taxi.

   >>  Đưa 4 trinh sát đi chống phơi nhiễm HIV sau khi truy bắt nhóm cướp taxi

Đang tại ngoại vẫn gia nhập băng cướp đêm

Vào khoảng 19h30 ngày 5/4, Công an huyện Vũ Quang nhận được thông tin anh Nguyễn Văn Tịnh (SN 1969, trú tại xã Hưng Đông, thành phố Vinh) lái xe ô tô BKS: 37A – 182.39 của hãng taxi Mai Linh (Nghệ An) bị 3 đối tượng khống chế, cướp tài sản tại địa bàn xã Ân Phú, huyện Vũ Quang.

Khi đến địa phận xã Ân Phú, bất ngờ chúng kề dao vào cổ khống chế và yêu cầu anh Tịnh dừng xe cướp 630 nghìn đồng, 3 điện thoại di động, đẩy lái xe xuống đường, cắt toàn bộ thiết bị định vị và bộ đàm rồi nhanh chóng tẩu thoát.

Nhận được tin báo, lãnh đạo Công an huyện Vũ Quang đã triệu tập lực lượng phối hợp với công an các xã Ân Phú, Đức Giang và nhân dân địa phương tiến hành truy kích, khoanh vùng, chặn bắt cướp.

Đến 22h cùng ngày, cả 3 đối tượng bị khống chế. Tang vật và các can phạm được CQĐT di lý về trụ sở Công an huyện Vũ Quang để đấu tranh, mở rộng vụ án ngay trong đêm.

Từ vụ cướp taxi tại Hà Tĩnh, hé hộ đường dây trộm cắp chuyên nghiệp - Ảnh 1

3 đối tượng gây ra vụ cướp taxi đêm 5/4.

Bước đầu, các đối tượng có biểu hiện “ngáo đá”, cười khóc thất thường. Các điều tra viên rất vất vả để vận động, lấy lời khai. Phải đợi đến sáng ngày hôm sau, các đối tượng mới tỉnh táo, thành khẩn khai báo chi tiết về quá trình gây án.

Khai thác nhanh, CQĐT xác định, 3 đối tượng tham gia vụ cướp có tuổi đời đang rất trẻ (SN 1997 và 1995), đều trú tại tỉnh Nghệ An và đều nghiện ma túy.

Theo đó, đối tượng Nguyễn Anh Dũng (SN 1997, trú tại phường Đông Vĩnh, TP Vinh, Nghệ An) chưa lập gia đình và không có công ăn việc làm ổn định.

Cả 3 đối tượng này đều từng bị khởi tố về tội “Trộm cắp tài sản”. Đang trong thời gian tại ngoại, nhóm này lại tham gia vào băng cướp đêm.

Báo động nạn cướp taxi

Thời gian vừa qua, trên địa bàn 2 tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh liên tiếp xảy ra tình trạng cướp taxi.

Gần đây nhất là vụ cướp taxi, giết người gây chấn động xảy ra khoảng 1h sáng ngày 14/1, trên địa bàn xã Trung Lễ, huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh). Kẻ gây ra vụ cướp là một tên nghiện ma túy, tên Nguyễn Văn Lĩnh, trú ở xã Thạch Bình (Hà Tĩnh).

Lĩnh thuê xe taxi của anh Kê Anh T., trú tại phường Trung Đô, TP Vinh (Nghệ An) từ TP Vinh (Nghệ An) về huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh).

Khi đi đến địa phận xã Trung Lễ, huyện Đức Thọ, hắn đã sát hại anh T., cướp xe taxi bỏ trốn. Lĩnh đã bị các trinh sát tóm gọn ngay sau khi gây án.

Từ vụ cướp taxi tại Hà Tĩnh, hé hộ đường dây trộm cắp chuyên nghiệp - Ảnh 2

Công an khám nghiệm, kiểm tra chiếc taxi bị cướp.

Đại diện hãng taxi Mai Linh tại Nghệ An cho biết: Trước đó, vào lúc 1h40, ngày 4/4, có một đối tượng gọi điện cho tổng đài, đề nghị cho 1 chiếc xe 4 chỗ chở khách tại UBND xã Hưng Lợi đến TP Vinh.

Tài xế Nguyễn Văn B. lái chiếc xe mang BKS: 37A – 1137 đến địa bàn trên và chở ba đối tượng. Khi xe chạy đến đoạn đường đê vắng, ba đối tượng này, đã dùng dao khống chế, lấy của tài xế B., lấy một chiếc điện thoại di động và số tiền hơn 2 triệu đồng.

Liên quan đến vụ cướp taxi mà CQĐT Công an huyện Vũ Quang đã bắt giữ ở trên, qua đấu tranh, các đối tượng Dũng, Công, Quyết cũng khai nhận, trước đó chúng đã thực hiện một vụ cướp tài sản của lái xe taxi.

Điều đáng nói, từ manh mối của vụ án, sáng ngày 6/4, CQĐT huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) đã bắt khấn cấp 1 đối tượng có hành vi Cướp tài sản liên quan đến cướp tài sản trên xe taxi.

PVMT

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP