Pháp luật

Từ việc đặt mua chó không thành, xông vào nhà cướp xe SH

Đặt cọc 35 triệu đồng để mua một con chó cảnh nhưng giao dịch bất thành, Nguyễn Hải Nam đã nhiều lần đòi tiền nhưng Trần Mạnh Tú không trả. Bực tức, Nam đã rủ bạn đến nhà Tú, đánh "hội đồng" và cướp của anh này chiếc xe SH trị giá 70 triệu đồng.

Đầu tháng 4-2018, anh Trần Mạnh Tú nhận của Nguyễn Hải Nam (SN 1986) hiện đang sinh sống tại TP Quy Nhơn, Bình Định số tiền 35 triệu đồng để đặt cọc mua chó. Anh Tú hẹn Nam đến ngày 28-4 sẽ giao chó, nhưng sau đó anh Tú không đúng hẹn.

Nam đã nhiều lần gọi điện đòi tiền nhưng anh Tú không trả. Vào lúc 21h40 ngày 9-5, Nam cùng Phạm Quang Vĩnh (SN 1998) trú tại Bình Định ra Hà Nội, rủ Trần Thị Dịu (SN 1990) trú tại phường Thanh Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội và Nguyễn Viết Thắng (SN 1991) đến nhà anh Tú tại đường Tây Mỗ, phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội để đòi nợ.

Dịu rủ thêm Hoàng Bá Tuấn đi cùng và Tuấn đã điều khiển xe ô tô Ford Renger BKS: 29H-080.63 của Dịu chở Nam, Thắng, Vĩnh và Dịu đến nhà anh Tú đòi tiền. Tại đây, Nam, Thắng và Vĩnh chửi bới và đánh anh Tú, ép phải trả ngay 35 triệu đồng cho Nam. Nam dùng tay đấm vào mặt anh Tú, sau đó rút trong túi quần của Nam một con dao bấm dài khoảng 15cm ra chửi bới và dọa anh Tú.

Các đối tượng tham gia cướp tài sản là chiếc xe SH

Thắng dùng tay ghì cổ anh Tú xuống đất và lấy một con dao (dạng dao thái thịt) dài khoảng 30cm, đang để trên giá bát đe dọa anh Tú. Vĩnh đấm liên tiếp vào bụng anh Tú. Lúc này trong nhà anh Tú có anh Hà Hoàng Cường và chị Nguyễn Thị Thu, bạn anh Tú chứng kiến.

anh Cường và chị Thu thấy anh Tú bị nhóm người của Nam đánh nên vào can ngăn thì chị Thu bị Vĩnh đạp vào người, anh Cường bị Thắng đẩy ra. Dịu đứng ở ngay cửa ra vào nhà anh Tú xem Nam, Thắng và Vĩnh đánh chủ nhà và dùng điện thoại quay lại cảnh Nam đòi nợ anh Tú theo chỉ đạo của Nam. Khi đang bực tức vì không đòi được tiền của anh Tú, Nam thấy chiếc xe máy SH của anh Tú đang dựng ngoài cổng không khóa cổ, khóa càng liền bắt anh Tú đưa chìa khóa xe, đồng thời giao hẹn khi nào anh Tú trả đủ 35 triệu đồng thì Nam mới trả xe.

Anh Tú không đồng ý nhưng Nam vẫn tự lục tìm chìa khóa xe trong nhà anh Tú. Không tìm thấy chìa khóa xe, Nam đã tự dắt xe ra xe ô tô và nhờ Tuấn đưa xe lên thùng sau chiếc xe ô tô bán tải. Khi Tuấn hỏi anh Tú có đồng ý cho mang xe về không thì Nam nói dối là đồng ý cho mang xe về, hôm sau anh Tú mang tiền đến chuộc xe.

Sau khi lấy được xe của anh Tú, Nam gọi Dịu, Thắng và Vĩnh đi về. Dịu đồng ý cho Nam để xe máy của anh Tú trên xe ô tô của Dịu và chở về để tại trại chó của Dịu tại hồ câu Tùng, xã Tam Hiệp, huyện Thanh Trì, Hà Nội, chờ Tú mang tiền đến chuộc xe.

Sau khi bị đánh, cướp xe, anh Trần Anh Tú đến CAP Tây Mỗ trình báo. Ngày 11-5, Cơ quan CSĐT - CAQ Nam Từ Liêm triệu tập Nam, Thắng, Vĩnh, Tuấn và Dịu để điều tra làm rõ. Tại Cơ quan công an, các đối tượng khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội như đã nêu trên. Nam giao nộp chiếc xe máy SH cho cơ quan công an. Tại biên bản định giá tài sản trong tố tụng hình sự của UBND quận Nam Từ Liêm xác định xe máy SH trị giá 70 triệu đồng.

Hiện Cơ quan CSĐT - CAQ Nam Từ Liêm đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam 4 tháng để điều tra về hành vi cướp tài sản đối với các đối tượng Nguyễn Hải Nam, Nguyễn Viết Thắng, Phạm Quang Vĩnh và Trần Thị Dịu về hành vi "Cướp tài sản".

Tác giả: Trường Văn

Nguồn tin: Báo An ninh thủ đô

  Từ khóa: cướp xe SH , bắt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP