Nhà đẹp

Tư vấn xây biệt thự 2 tỷ đồng ở thành phố tỉnh lẻ

Vợ chồng tôi ở Lạng Sơn, muốn xây một ngôi nhà ba tầng, trên một mảnh đất 2 mặt tiền 220m2 với chi phí 2 tỷ (chưa bao gồm hoàn thiện nội thất), kính nhờ kiến trúc sư tư vấn. (Bá)

Kiến trúc sư Phạm Thanh Truyền tư vấn:

Anh chị có một miếng đất tương đối vuông vắn, 220m2 là một diện tích lý tưởng để thiết kế một ngôi nhà giúp gia chủ được sống giữa thiên nhiên. Anh chị sẵn sàng đầu tư nhiều chi phí nên có thể lựa chọn cho những vật liệu tốt, vật liệu tự nhiên để bảo vệ sức khỏe. Toàn bộ bố cục tổng thể ngôi nhà nên dời về hướng Tây, dành phần lớn đất ở hướng Đông để đón ánh nắng ban mai. Tổng diện tích mặt sàn nhà 3 tầng 250m2.

Tầng 1 dành phần lớn diện tích cho cây xanh, cảnh quan. Có một phòng ngủ cho ba mẹ lớn tuổi, có nhà vệ sinh riêng. Bên cạnh đó là các phòng chức năng như phòng khách, phòng ăn, bếp.

Tầng 2 được bố trí hai phòng ngủ cho bố mẹ và các con gái, chính giữa nhà là gian thờ.

Diện tích tầng 3 chủ yếu làm sân vườn. Ngoài một số khu phụ trợ như hành lang, còn có thêm một nhà kho và một phòng chức năng dự trữ.

Tất cả các không gian trong ngôi nhà đều được mở ra sân vườn, thông thoáng tự nhiên. Hình ảnh bếp liên thông phòng khách ở tầng 1.

Sân vườn được bài trí và thực thi hoàn toàn bằng vật liệu thiên nhiên, kiến tạo một không gian xanh thân thiện. Phối cảnh sân vườn tầng 1.

Tại vị trí cầu thang bộ, không gian cũng được mở hoàn toàn, tạo view nhìn thoáng nhất cho mọi phía từ phòng ăn.

Đồ nội thất, các vật liệu trang trí trong nhà cũng được đề xuất làm bằng đá thiên nhiên, gỗ thiên nhiên để thân thiện với môi trường, tốt cho sức khỏe. Hình ảnh tủ quần áo phòng ngủ bố mẹ.

Phòng ngủ bố mẹ cũng được kết nối với khoảng xanh rộng lớn trước ban công, hạn chế lượng mưa lớn tạt vào từ hướng bắc vào mùa đông.

Phòng hai con gái dùng màu sắc tươi vui hơn để kích thích trí sáng tạo của trẻ.

Tổng thể ngôi nhà được bao bọc bởi cây xanh nên KTS đề xuất gia chủ chọn những những khối hình học khỏe khoắn, thống nhất để mô phỏng những ngọn núi uy nguy. Phối cảnh ngoại thất khi có cổng và chưa có cổng.



Tác giả: Thái Bình

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP