Thế giới

Tự tử vì hóa đơn tiền điện... quá cao

Một người bán rau quả vừa tự tử ở bang Maharashtra, miền Tây Ấn Độ, với nguyên nhân được cho là tờ hóa đơn tiền điện lên đến gần 13.000 USD.

Anh Jagannath Shelke, 36 tuổi, tự tử hôm 10-5, để lại thư tuyệt mệnh nói hóa đơn tiền điện "quá cao" – gia đình anh nói với đài BBC.

Shelke nhận hóa đơn tiền điện tháng 3 vào tuần cuối cùng của tháng 4. "8 ngày trước anh ấy gọi tôi, tỏ ra lo lắng về số tiền khổng lồ. Shelke nói các quan chức đe dọa tịch thu tài sản của anh" – em trai của Shelke, anh Vitthal, kể với BBC hôm 11-5.

Trong khi đó, con gái anh là Ashwini nghi ngờ sai sót của chính quyền đã khiến cha mình tự tử. Cô nói: "Cha tôi có gánh nặng tài chính khổng lồ và tờ hóa đơn là cú sốc lớn với ông ấy".

Anh Jagannath Shelke tự tử sau khi nhận tờ hóa đơn tiền điện quá "khủng". Ảnh: BBC

Cảnh sát đã xác định nhân viên cơ quan điện lực ra hóa đơn sai. Do nhân viên đọc sai đồng hồ nên lẽ ra số điện mà nhà anh Shelke sử dụng là "6117,8" lại hóa thành "61178" trên tờ hóa đơn. Các quan chức đã tính lại và hóa đơn đúng ra chỉ là 2.800 rupee (tức 41,6 USD).

Gia đình Shelke tố chính quyền không giúp đỡ anh dù anh đã nhiều lần tới cơ quan điện lực khiếu nại.

Sau khi thư tuyệt mệnh của Shelke lan truyền trên mạng xã hội, nhân viên điện lực nêu trên đã bị đình chỉ công tác. Theo ông Suresh Ganeshkar, một kỹ sư cấp cao, trường hợp của Shelke không được giải quyết vì anh không khiếu nại bằng văn bản cho cơ quan điện lực.

Tác giả: Hải Ngọc

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP