Tin Hà Tĩnh

Tủ lạnh Hitachi: Khách hàng cần được minh bạch thông tin!

Khách hàng tin tưởng lựa chọn sản phẩm tủ lạnh của Hitachi là thương hiệu nổi tiếng về sử dụng nhưng sau một thời gian sản phẩm bị lỗi. Đây chỉ là lỗi của một sản phẩm hay cả hệ thống sản phẩm? Người tiêu dùng cần được minh bạch thông tin từ phía đơn vị cung cấp sản phẩm.

Cần minh bạch thông tin để đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng

Trước đó, báo Người tiêu dùng đã đăng tải các bài viết liên quan tới việc khách hàng ở Hà Tĩnh phản ánh tủ lạnh Hitachi kém chất lượng và đại diện công ty trực tiếp bán hàng cho khách hàng (Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Hải Đào); công ty phân phối chính thức sản phẩm (Công ty Cổ Phần Đại Phú Lộc) đã lên tiếng phản hồi về sự cố mà khách hàng gặp phải. Tuy nhiên, khách hàng đang mong nhận được câu trả về từ phía nhà sản xuất về chất lượng sản phẩm tủ lạnh Hitachi.

Sản phẩm tủ lạnh Hitachi kém chất lượng mà anh Trần Phi Long phản ánh

Người tiêu dùng luôn mong muốn có thông tin chính xác về nguồn gốc, xuất xứ hàng hóa cũng như được góp ý kiến với đơn vị kinh doanh hàng hóa, dịch vụ về chính sách bán hàng. Và đặc biệt, khi người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn một dòng thương hiệu nổi tiếng thì luôn chú trọng chất lượng sản phẩm.

Để đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng, PV cũng đã trực tiếp đưa thắc mắc của khách hàng về chất lượng sản phẩm Hitachi hiện nay gửi tới nhà sản xuất. Nhưng đến thời điểm hiện tại, người tiêu dùng đang đặt ra câu hỏi, chất lượng sản phẩm của Hitachi hiện nay ra sao? Sản phẩm bị lỗi là do lỗi một sản phẩm hay toàn bộ hệ thống? Thông tin này vẫn chưa được đại diện công ty sản xuất trả lời.

Mong nhận được sự cảm thông cho sự cố xảy ra?

PV báo Người tiêu dùng qua nhiều lần liên hệ với đại diện phía nhà sản xuất và chính thức nhận được thông tin phản hồi từ Công ty TNHH Hitachi Home Electronics Việt Nam – Đại diện nhà sản xuất sản phẩm tủ lạnh Hitachi.

“Công ty chúng tôi xin được hồi đáp lại thông tin sản phẩm tủ lạnh Hitachi được phép nhập chính ngạch và bảo hành thông qua nhà phân phối – Công ty CP Đại Phú Lộc (ĐPL). Trong trường hợp sản phẩm xảy ra hư hỏng (nếu có) sẽ được trạm bảo hành ĐPL căn cứ vào chính sách quy định trong nội dung bảo hành theo từng trường hợp cụ thể để hỗ trợ khách hàng. Phiếu bảo hành này luôn đi kèm theo từng sản phẩm.

Tất cả các sản phẩm của Hitachi khi nhập khẩu, nhà nhập khẩu và phân phối đều phải cung cấp thông tin như giấy chứng nhận chất lượng, xuất xứ, nguồn gốc (tủ lạnh này xuất xứ từ Thái Lan), giấy chứng nhận về năng lượng và EMC (chứng nhận độ tương thích điện từ - do Bộ Công Thương Việt Nam cấp) cho cơ quan Hải quan”.

Trước đó, anh Trần Phi Long (địa chỉ ở phường Bắc Hà, TP. Hà Tĩnh) chia sẻ: "Tháng 8/2016, gia đình tôi có đến Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Hải Đào (xóm Tân Phú, xã Thạch Trung, TP. Hà Tĩnh) để mua một số thiết bị điện tử như tivi Sony 55x850; Dàn âm thanh BDNV 9200 WLW màu trắng; Tủ lạnh Hitachi 660 PGV3 (GBW). Tất cả những mặt hàng trên tôi mua có trị giá 70 triệu đồng. Nhưng dùng một thời gian thì sản phẩm bị lỗi, đưa đi bảo hành rồi vẫn tiếp tục bị lỗi”.

Để tạo niềm tin cho khách hàng, công ty phân phối chính thức sản phẩm (Công ty CP Đại Phú Lộc) nói “trường hợp của anh Trần Phi Long theo quy định bảo hành 12 tháng, sau khi nhận được thông tin phản ánh của báo thì bên tôi cũng đã làm việc lại với khách hàng. Bên tôi bảo hành sẽ tính phí theo quy định khi hết hạn bảo hành. Nhưng đây là trường hợp đặc biệt, tại thời điểm phát sinh bảo hành nhưng đã hết hạn bảo hành thì bên tôi sẽ hỗ trợ trực tiếp cho đại lý, đại lý sẽ trực tiếp làm việc với khách hàng. Bên tôi làm tiếp động thái cho khách hàng là thu hồi sản phẩm để đổi mới sản phẩm nhưng khách hàng không đồng ý”.

Công ty TNHH Hitachi Home Electronics Việt Nam - Đại diện nhà sản xuất khẳng định thêm "chúng tôi rất mong muốn nhận được sự cảm thông cho sự cố xảy ra đối với trường hợp này".

Phải chăng, khi thông tin về sự cố của khách hàng được báo Người tiêu dùng phản ánh thì nhà cung cấp mới có động thái như trên? Liệu sẽ có bao nhiêu khách hàng mua tủ lạnh Hitachi về sử dụng lại gặp phải trường hợp tương tự? Sản phẩm tủ lạnh nói riêng và các sản phẩm khác nói chung thuộc thương hiệu Hitachi có được người tiêu dùng tiếp tục tin tưởng?

Báo Người tiêu dùng sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc ở bài viết tiếp theo.

Tác giả: Hồng Liên

Nguồn tin: Báo Người tiêu dùng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP