Trong nước

Thu hồi các quyết định bổ nhiệm trưởng phòng có “quan lộ thần tốc”

Liên quan đến việc Trưởng phòng Tài chính thị xã Bỉm Sơn được bổ nhiệm “thần tốc”, lãnh đạo Thị ủy Bỉm Sơn cho biết, vừa họp và thống nhất thu hồi các quyết định bổ nhiệm ông này.

Chiều ngày 1/6, trao đổi với PV Dân trí, ông Nguyễn Thanh Tùng, Phó Bí thư thường trực Thị ủy Bỉm Sơn cho biết, chiều nay (1/6), Thị ủy đã họp và thống nhất thu hồi các quyết định bổ nhiệm Phó và Trưởng phòng Tài Chính – Kế hoạch thị xã Bỉm Sơn đối với ông Tống Văn Thọ, do không đảm bảo các quy định thời điểm bổ nhiệm.

“Trên cơ sở báo nêu, Thị ủy đã rà soát lại các quy định liên quan đến quy trình bộ nhiệm đồng chí Thọ thấy có những chỗ chưa chặt chẽ. Cụ thể, trong lúc bổ nhiệm làm Phó rồi Trưởng phòng Tài chính – Kế hoạch, bằng lý luận chính trị, quản lý Nhà nước còn thiếu, hơn nữa lúc bổ nhiệm, đồng chí Thọ mới được tuyển công chức được 10 tháng là vi phạm quyết định 1138 của UBND tỉnh Thanh Hóa” - ông Tùng thông tin.

UBND thị xã Bỉm Sơn- nơi ông Thọ làm việc.

Cũng theo ông Tùng, sau khi Dân trí phản ánh, Thị ủy rất cầu thị, tiếp thu. Tuy bây giờ ông Thọ đã bổ sung đầy đủ các bằng cấp nhưng sau khi xem xét, Ban Thường vụ Thị ủy Bỉm Sơn đã thống nhất hủy tất cả các quyết định bổ nhiệm liên quan tới ông Tống Văn Thọ. Đồng thời, Thị ủy Bỉm Sơn xin rút kinh nghiệm sâu sắc liên quan tới sự việc này.

“Việc thu hồi các quyết định sẽ do Chủ tịch UBND thị xã Bỉm Sơn thực hiện. Khi thu hồi quyết định ông Thọ vẫn là công chức bình thường”- ông Tùng nói.

Lý giải về việc bổ nhiệm ông Tống Văn Thọ chưa đảm bảo quy định, ông Tùng cho biết: “Bối cảnh thị xã Bỉm Sơn lúc bấy giờ Trưởng phòng Tài chính là ông Đặng Văn Công chuyển sang vị trí khác, trong khi đó 2 Phó phòng là bà Vũ Thị Ước lên quyền Trưởng phòng (do không đủ tuổi), ông Lê Văn Thức đã cao tuổi. Vì thế, thị xã Bỉm Sơn mới đi tìm người, nhờ cả Sở Tài chính tăng cường cán bộ nơi khác về cho thị xã vẫn không có người nên qua rà soát biết trường hợp đồng chí Thọ, thị xã mới nhận vào đào tạo để đưa lên vị trí lãnh đạo”.

Khi được hỏi về quyết định tuyển dụng công chức không qua thi tuyển đối với ông Thọ không thông qua Bộ Nội vụ thì liệu có được chấp nhận, Phó Bí thư Thường trực Thị ủy Sầm Sơn cho biết, Thị ủy chỉ soi các quy định về việc bổ nhiệm.

Trước đó, như Dân trí đã thông tin, ngày 23/12/2013, ông Tống Văn Thọ (SN 1976) được Chủ tịch thị xã Bỉm Sơn ký hợp đồng lao động 1 năm. Thế nhưng, trước đó, vào ngày 7/10/2013, ông Thọ đã được Chủ tịch UBND thị xã làm hồ sơ trình UBND tỉnh Thanh Hóa qua Sở Nội vụ đề xuất tuyển dụng công chức không qua thi tuyển đối với ông này.

Ngày 28/4/2014, ông Thọ được Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa ký tuyển dụng công chức không qua thi tuyển nhưng không báo cáo Bộ Nội vụ.

Vô lý hơn, dù thời điểm này ông Thọ đang là lao động hợp đồng của thị xã Bỉm Sơn nhưng tại quyết định tuyển dụng công chức, ông này lại được ghi chức vụ, đơn vị công tác là giám đốc ngân hàng bán lẻ ngân hàng VIB chi nhánh Bỉm Sơn.

Hơn 10 tháng sau khi được ký tuyển dụng công chức không qua thi tuyển, ngày 13/3/2015, ông Thọ được bổ nhiệm chức Phó phòng Tài chính thị xã và 5 tháng sau thì được bổ nhiệm chức Trưởng phòng. Cả hai lần bổ nhiệm, ông Thọ đều không có lý luận chính trị và bằng quản lý nhà nước ngạch chuyên viên theo theo quy định được nêu rõ trong Quyết định 1138/2002/QĐ-UBND ngày 16/4/2002 của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa.

Tác giả: Bình Minh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP