Giáo dục - Đào tạo

Tự hào ngôi trường mang tên Tổng Bí thư Trần Phú

Những ngày này, thầy và trò Trường THPT Trần Phú – ngôi trường vinh dự được mang tên Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng đang rạo rực không khí thi đua dạy tốt, học tốt để lập thành tích kỷ niệm 110 năm ngày sinh của Người.

Tiền thân là Trường Cấp 3 Đức Thọ, được thành lập từ năm 1959, sau 5 năm hoạt động, thể theo nguyện vọng của Đảng bộ và nhân dân, trường vinh dự được mang tên Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng, người con ưu tú của quê hương. Trải qua những bước thăng trầm của lịch sử, sự ác liệt của chiến tranh, trong thử thách gian lao, truyền thống hiếu học, yêu nước của quê hương cũng như bản lĩnh, ý chí và nghị lực của các thế hệ giáo viên và học sinh (HS) nhà trường càng ngời sáng. Những ngày tháng sục sôi cả nước ra trận, giữa bom rơi đạn nổ, thầy và trò đã chung sức với nhân dân vừa lao động sản xuất, đào hào, đắp lũy, vừa góp nhặt tranh tre, nứa lá để dựng lán làm phòng học. Không phụ lòng tin yêu của nhân dân, bằng những nỗ lực không mệt mỏi, các thế hệ giáo viên và HS đã đạt được những thành tích đáng tự hào trong sự nghiệp dạy chữ – rèn người.

Tự hào ngôi trường mang tên Tổng Bí thư Trần Phú
Quy mô trường lớp, cơ sở vật chất ngày càng được đầu tư hiện đại của Trường THPT Trần Phú /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:”Table Normal”; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-parent:””; mso-padding-alt:0in 5.4pt 0in 5.4pt; mso-para-margin:0in; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; Times New Roman”; mso-ansi-language:#0400; mso-fareast-language:#0400; mso-bidi-language:#0400;}

Sự tận tâm của những người thầy đã chắp cánh ước mơ cho biết bao thế hệ HS bay cao, bay xa, để hôm nay trên khắp mọi miền Tổ quốc, nhà trường luôn tự hào khi ngày càng có nhiều thế hệ HS ưu tú đã và đang góp sức mình trên các lĩnh vực nhằm xây dựng quê hương ngày một đẹp giàu.

Thầy giáo Trần Xuân Phượng – Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Những năm gần đây, Trường THPT Trần Phú đã vươn lên mạnh mẽ. Quy mô trường lớp ngày càng được mở rộng với trên 50 lớp và gần 2.600 HS. Bầu nhiệt huyết, lòng say nghề và năng lực chuyên môn của các thầy, cô giáo như: Phạm Văn Thành, Đinh Thanh Hà, Phan Đăng Nhân, Nguyễn Vĩnh An, Hồ Đức Kỷ, Trần Xuân Minh, Đinh Thị Hằng, Phan Thị Thu, Đinh Thị Thanh Tân… đã tạo động lực lớn cho HS trong hành trình vượt khó học giỏi”.

Là một trong những trường tốp đầu của tỉnh về kết quả thi đại học, về chất lượng HS giỏi tỉnh, thời gian gần đây, Trường THPT Trần Phú còn được biết đến với sự xuất hiện ấn tượng của những gương mặt HS giỏi quốc gia – là những điển hình trong phong trào vượt khó học giỏi. Em Trần Văn Cường, HS lớp 12A1 – giải ba Toán quốc gia trong năm học này vui mừng cho biết: “Đó không chỉ là nỗ lực của riêng em mà còn là công sức của các thầy, cô giáo cùng các bạn – những người đã luôn bên em, kịp thời động viên, chia sẻ cả vật chất lẫn tinh thần. Thầy cô không chỉ cho em kiến thức mà còn cho em động lực để vượt lên hoàn cảnh, giúp em từng bước hoàn thiện nhân cách. Em rất tự hào khi được học tập dưới mái trường mang tên Tổng Bí thư Trần Phú”.

Ngoài chú trọng trau dồi chuyên môn, nghiệp vụ, nâng cao chất lượng qua từng bài giảng, các thầy, cô giáo còn đặc biệt quan tâm công tác bồi dưỡng tâm hồn, giáo dục nhân cách, đạo đức, lối sống cho HS. Vì thế, không chỉ học lực mà hoàn cảnh gia đình, tính cách của từng em, các thầy, cô hiểu hơn ai hết. Các thầy, cô thường xuyên về tận nhà tìm hiểu, sẻ chia; động viên các em cố gắng để không phụ lòng thầy cô và gia đình.

Những trang truyền thống, thành tích đáng tự hào cứ dày thêm sau mỗi mùa thi. Những danh hiệu: Đơn vị văn hóa cấp tỉnh, Đảng bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu; bằng khen của UBND tỉnh, đơn vị dẫn đầu khối THPT, tập thể lao động xuất sắc… là phần thưởng quý giá ghi nhận nỗ lực không mệt mỏi của đội ngũ thầy, cô giáo và HS nhà trường.

Thúy Ngọc – Thanh Hoài

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP