Pháp luật

Từ "bầu sô” ca nhạc trở thành “ông trùm” ma túy

Trong những chuyến đi lại như con thoi giữa Đức và Việt Nam, Nguyễn Tuấn Anh, một bầu sô ca nhạc được giới showbiz Việt biết đến với “nghệ danh” Tomy đã thiết lập đường dây ma túy quốc tế, đưa thuốc lắc từ Châu Âu về Việt Nam tiêu thụ...

Từ công tác nắm tình hình, Đội 3, Phòng CSĐT tội phạm về ma túy Công an TP Hà Nội đã phát hiện đường dây này và tổ chức lực lượng triệt phá. Quá trình điều tra, đến ngày 24-4, hồ sơ vụ án đã hoàn tất, chuyển đến Viện Kiểm sát nhân dân TP Hà Nội đề nghị truy tố 3 đối tượng về hành vi mua bán và vận chuyển trái phép chất ma túy.

Căn cứ tài liệu điều tra, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội xác định Nguyễn Tuấn Anh (36 tuổi, HKTT tại phường Láng Thượng, quận Đống Đa); Nguyễn Thanh Thủy (35 tuổi, ở tập thể Khương Thượng, phường Trung Tự, quận Đống Đa, Hà Nội) đã mua bán trái phép hơn 5,75kg thuốc lắc; 88, 52 gam Ketamin và 15.000 viên thuốc lắc; Nguyễn Minh Tuấn (45 tuổi, trú tại phường Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội) đã vận chuyển trái phép 10 túi nilon đựng 9.990 viên thuốc lắc loại MDMA hình vuông màu vàng có in hình logo con lạc đà, trọng lượng hơn 4kg; 4 túi nilon đựng 4.000 viên thuốc lắc màu xanh có logo hình chữ “$” trọng lượng 1,75kg và 1 túi Ketamin trọng lượng 88,52 gam.

Đối tượng Nguyễn Minh Tuấn cùng tang vật vụ án.

Nghi vấn đầu tiên các trinh sát Đội 3, Phòng CSĐT tội phạm về ma túy Công an TP Hà Nội phát hiện, bắt đầu từ những biểu hiện bất minh về kinh tế của Nguyễn Thanh Thủy. Thủy không có việc làm ổn định lại nghiện ma túy đá và thuốc lắc nhưng lại có lối sống buông thả, trụy lạc. Căn nhà riêng của Thủy có một phòng được thiết kế chỉ để “bay” và “lắc”...

Quá trình theo dõi, Đội 3 phát hiện đối tượng có quan hệ mật thiết với một người đàn ông tên là Tomy. Vài tháng một lần, người đàn ông này trở về Việt Nam lén lút gặp Thủy. Sau đó, đối tượng cùng với người chú ruột là Nguyễn Minh Tuấn thường xuyên đến một công ty chuyển phát nhanh để nhận hàng chuyển từ châu Âu về nước, hình thức bên ngoài là thức ăn...

Các đối tượng Nguyễn Tuấn Anh tức Tomy, Nguyễn Thanh Thủy

Từ những căn cứ thu thập được, Đội 3 xác định đây là một đường dây mua bán ma túy từ nước ngoài vào Việt Nam, hoạt động với thủ đoạn tinh vi đã lập án đấu tranh.

Quá trình theo dõi, các trinh sát xác định Tomy có tên thật là Nguyễn Tuấn Anh. Với sự bảo lãnh của người thân, nhiều năm trước, đối tượng này đã sang Đức sinh sống rồi lấy vợ, sinh con nhưng không làm thủ tục đăng ký kết hôn ở quê hương.

Ngoài việc kinh doanh nhà hàng, Tuấn Anh còn làm “bầu sô”; tổ chức các chương trình biểu diễn ca nhạc cho người Việt Nam tại Đức và châu Âu nên có quen biết khá nhiều nghệ sĩ. Từ năm 2016, đối tượng về Việt Nam thường xuyên hơn. Dưới vỏ bọc của một Việt kiều, Tuấn Anh chính là kẻ cầm đầu trong đường dây mua bán ma túy từ nước ngoài về Việt Nam; đối tượng có mặt thường xuyên tại các điểm ăn chơi như quán bar, sàn nhảy.

Tại Hà Nội, anh ta thuê một căn hộ tại chung cư D2 Giảng Võ, sinh sống với cô nhân tình như vợ chồng. Sau khi dựng được chân dung của các đối tượng nghi vấn, tổ công tác của Đội 3 bí mật nắm bắt quy luật của các đối tượng.

Cuối tháng 12-2017, Tuấn Anh từ Đức trở về Việt Nam. Theo quy luật, các đối tượng sẽ đón một lượng hàng lớn từ nước ngoài về nên Đội 3 đã chủ động xây dựng kế hoạch phá án. Sáng 24-12-2017, tổ công tác thực hiện nhiệm vụ giám sát Tuấn phát hiện đối tượng xuất hiện tại khu chung cư D2 Giảng Võ. Sau khi gặp gỡ Tuấn Anh, đối tượng tiếp tục di chuyển đến một ngõ 72 Tôn Thất Tùng..., mọi di biến động đều được các trinh sát bám theo.

Khoảng 10h30 cùng ngày, đối tượng xuất hiện tại nhà mẹ đẻ của Thủy. Khi Tuấn và Thủy đang giao và nhận hàng thì các trinh sát ập vào bắt quả tang. Kiểm tra chiếc thùng carton, Đội 3 phát hiện 15 hộp kim loại, ngoài vỏ có in chữ và hình thức ăn dành cho chó, mèo, bên trong có 10 túi nilon đựng 9.990 viên thuốc lắc loại MDMA hình vuông màu vàng có in hình logo con lạc đà, trọng lượng hơn 4kg; 4 túi nilon đựng 4.000 viên thuốc lắc màu xanh có logo hình chữ “$” trọng lượng 1,75kg và 1 túi Ketamin trọng lượng 88,52 gam. Trong thời điểm này, Tuấn Anh xuất hiện đã bị các trinh sát bắt giữ.

Qua các mối quan hệ, Tuấn Anh quen biết với Nguyễn Thanh Thủy và thiết lập đường dây mua bán ma túy từ châu Âu về Việt Nam. Hai đối tượng thống nhất Thủy sẽ là đại lý phân phối ma túy tổng hợp của Tuấn Anh tại Hà Nội. Sau khi ma túy được chuyển theo đường chuyển phát nhanh bằng đường hàng không từ Đức về Việt Nam, Tuấn Anh sẽ liên hệ với Thủy...

Sau khi nhận lời, Thủy nghĩ ngay đến người chú họ là Nguyễn Minh Tuấn, một đối tượng từng có 2 tiền án và thuê đối tượng này vận chuyển hàng, Tuấn đã đồng ý dù biết việc vận chuyển ma túy nguy hiểm. Thủy hứa trả cho Tuấn tiền công với cái giá bọt bèo, từ 500 đến 2 triệu đồng/ chuyến.

Sáng 24-12-2017, khi nhận được thông báo thùng hàng chứa ma túy đã về đến kho công ty chuyển phát nhanh tại phố An Dương (quận Tây Hồ), Tuấn Anh chỉ đạo Thủy nhận hàng.

Thủy đã liên hệ, chỉ đạo Tuấn đi đến chung cư gặp Tuấn Anh và nhận 2,3 triệu đồng để trả tiền cước nhận hàng cùng một chiếc điện thoại đã có sim (trên điện thoại lưu sẵn số điện thoại của nhân viên làm nhiệm vụ giao hàng của công ty chuyển phát nhanh).

Trước khi Tuấn đi, Tuấn Anh yêu cầu Tuấn dùng chiếc điện thoại anh ta đưa liên lạc với số điện thoại đã lưu sẵn này để nhận hàng và hứa trả công vận chuyển là 2 triệu đồng... nhưng đã bị phát hiện và bắt giữ.

Qua đấu tranh, đối tượng Nguyễn Thanh Thủy khai nhận ngoài chuyến hàng bị bắt quả tang, vào ngày 6-11-2017, Thủy và Tuấn Anh đã thực hiện một thương vụ mua bán 15.000 viên thuốc lắc. Sau khi hàng được chuyển qua dịch vụ chuyển phát nhanh về Việt Nam, Tuấn Anh giao cho Thủy toàn bộ số ma túy trên. Đối tượng Thủy mua lại của Tuấn Anh 5.000 viên với giá 230.000 đồng/viên và bán hết trong vòng 1 tuần với giá 350.000 đồng/viên, lãi 350 triệu đồng.

Số còn lại khoảng 10.000 viên, theo yêu cầu của Tuấn Anh, Thủy đã giao cho khách hàng của anh ta. Để tránh bị phát hiện, Thủy không chuyển khoản mà nhờ Tuấn mang tiền mặt đi giao cho Tuấn Anh hoặc người nhà của “ông trùm”.

Thủ đoạn của các đối tượng trong ổ nhóm rất tinh vi, để tránh sự phát hiện của lực lượng Công an, Tuấn Anh, Thủy và Tuấn lập tài khoản cá nhân trên các mạng xã hội như Facebook, Zalo và phần mềm chát ICQ để giao dịch, trao đổi việc mua bán ma túy. Sau đó, đến tháng 12-2017, khi điện thoại Iphone X vừa ra mắt tại thị trường Việt Nam, 3 đối tượng cùng lúc sắm 3 chiếc điện thoại cùng hệ điều hành để dễ bề liên lạc và nhắn tin.

Tác giả: Xuân Mai

Nguồn tin: Báo Công an nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP