Pháp luật

"Tú bà" người Nga điều hành gái ngoại sang Việt Nam bán dâm

Prokoffva Elena nhập cảnh vào Việt Nam để đi du lịch rồi nảy sinh ý định thành lập 1 đường dây mại dâm cao cấp chủ yếu là những cô gái đồng hương của mình. Sau khi đồng ý bán dâm, những cô gái người Nga và Ukraina sẽ di chuyển bằng máy bay sang Việt Nam bán dâm cho "quý ông" Việt.

Ngày 7/6, TAND TPHCM trả hồ sơ để yêu cầu điều tra bổ sung vụ Prokoffva Elena (sinh năm 1991, quốc tịch Nga) bị truy tố tội môi giới mại dâm.

Theo đó, toà nhận thấy hồ sơ còn nhiều điểm chưa rõ nên đề nghị Viện kiểm sát làm rõ.

Khi bị bắt Prokoffva Elena đưa hối lộ để thoát tội.

Theo hồ sơ ban đầu, năm 2015, Prokoffva Elena nhập cảnh vào Việt Nam để đi du lịch tại nhiều địa điểm như: Đà Nẵng, Huế, Hà Nội, TPHCM, Cần Thơ, Phú Quốc… Trong thời gian này, Prokoffva Elena phát hiện nhiều người Việt Nam lẫn người nước ngoài có nhu cầu mua dâm. Vì vậy Prokoffva Elena nảy sinh ý định thành lập 1 đường dây mại dâm cao cấp chủ yếu là những cô gái đồng hương của mình.

Prokoffva Elena đã liên hệ với các cô gái ở Nga hay Ukraina để dụ dỗ họ xuất ngoại kiếm tiền bằng việc bán thân. Prokoffva Elena sẽ trả tiền mua vé máy bay, đi lại và lưu trú cho các cô gái này khi sang Việt Nam. Bằng cách này, Prokoffva Elena lập được đường dây khoảng 5-10 cô gái trẻ, đẹp.

Về nguồn khách, chủ yếu là những người Prokoffva Elena quen trong những lần đi du lịch trong nước. Ngoài ra, Prokoffva Elena còn mở rộng tìm khách bằng cách trực tiếp kiếm trên mạng xã hội facebook, Zalo, WhatsApp, Wechat, Instagram… Prokoffva Elena lấy hình của các “chân dài” rồi đăng lên mạng để chào giá. Khi có khách thì 2 bên liên hệ thoả thuận giá. Khách Việt muốn liên hệ với "tú bà” ngoại này phải sử dụng phần mềm tiếng Anh hoặc Nga để giao dịch.

Các chân dài đi từ Nga qua Việt Nam bán dâm.

Đáng chú ý, các cô gái trong đường dây của Prokoffva Elena ngoài "đi khách" theo giờ còn đi sextour tại các điểm du lịch như Đà Lạt, Phú Quốc, Đà Nẵng... Tiền mua dâm các "chân dài" này sẽ được chuyển vào tài khoản cá nhân của Prokoffva Elena. Sau đó, "tú bà” mới chuyển lại 50% số tiền đó cho các "chân dài". Mỗi lần điều đào cho khách, Prokoffva Elena hưởng lợi tầm 15 triệu đồng.

Trưa 22/1/2019, công an đồng loạt kiểm tra hành chính hai khách sạn ở đường Calmette, phường Nguyễn Thái Bình, quận 1 và đường Nguyễn Thị Minh Khai, phường 5, quận 3. Lúc này, công an bắt quả tang 3 cô gái, 2 người quốc tịch Ukraine, 1 người quốc tịch Nga đang có hành vi bán dâm cho 3 người đàn ông Việt Nam.

Qua khai báo của các cô gái này, công an bắt giữ Prokoffva Elena tại một căn hộ chung cư cao cấp ở quận 2. Đây là nơi Prokoffva Elena ở chung với bạn trai. Ban đầu Prokoffva Elena không hợp tác với công an khi yêu cầu cung cấp mật khẩu để mở khoá điện thoại để kiểm tra. Và trong qua trình làm việc được biết có lúc Prokoffva Elena đề nghị "hối lộ" để được bỏ qua.

Tác giả: Xuân Duy

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP