Nhà đẹp

Từ 1 căn nhà nhỏ xập xệ, cặp vợ chồng cải tạo thành nơi đáng sống nhất trên đời

Không thể tin được nhà cấp 4 diện tích 60m2 ở Bắc Kinh với nhiều nhược điểm lại trở thành không gian sống đáng mơ ước đến vậy sau thời gian cải tạo.

Hiện trạng lúc đầu của ngôi nhà cấp 4 với mái lợp tôn cực nóng bức và ngột ngạt do mặt tiền nhà khá lụp xụp. Thêm nữa, cách bố trí không gian chức năng bất hợp lý làm ngôi nhà trông thiếu thẩm mĩ và chưa có sân vườn cũng là một nhược điểm lớn.

Sau khi sửa chữa, diện mạo ngôi nhà khiến gia chủ vô cùng hài lòng. Các nhược điểm của nhà cũ được khắc phục hoàn hảo, lại có thêm sân vườn xanh mát giúp giảm bớt sự hấp thu nhiệt cho không gian nhà. Giải pháp của KTS là phá dỡ bức tường ngăn cách giữa nhà, đóng trần thạch cao để giảm thiểu sự nóng bức do mái lợp tôn gây ra.

Ngôi nhà cấp 4 lụp xụp lúc ban đầu.

Ngôi nhà cấp 4 lụp xụp lúc ban đầu.

Ngôi nhà lột xác hoàn toàn sau cải tạo.

Ngôi nhà lột xác hoàn toàn sau cải tạo.

Trước đây, ngôi nhà cấp 4 này sử dụng cửa sắt kéo nên trông không gian rất nặng nề và tăm tối. Trong lần cải tạo này, hệ cửa kính lớn được sử dụng để thay thế tạo cho không gian nhà sự thanh thoát, đón được nhiều ánh nắng tự nhiên hơn vào ban ngày cũng như tạo tầm nhìn thoáng đãng từ phòng khách ra khoảng sân vườn bên ngoài.

Phòng khách đơn giản nhưng vẫn thu hút nhờ tranh nghệ thuật treo tường, thảm trải sàn và ghế ngồi làm bằng mây, cói quen thuộc. Các chậu cây xanh được mang vào nhà để tăng thêm màu xanh cho không gian tiếp khách.

Không gian xanh trước cửa nhà.

Không gian xanh trước cửa nhà.

Để tiết kiệm chi phí, chỉ một bên tường nhà được tô, bên còn lại giữ nguyên không sơn trát tạo nét mộc mạc, đơn thuần cho không gian. Các kệ mở giúp lưu trữ đồ đạc đẹp mắt lại tiết kiệm diện tích.

Tác giả: MINH NG

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP