Vũ Quang

TT Vũ Quang: Biến nghĩa trang thành bãi rác

Trước tình trạng, chính quyền địa phương biến nghĩa trang thị trấn Vũ Quang (Hà Tĩnh) là nơi tập kết rác thải đã khiến môi trường nơi đây bị ô nhiễm nghiêm trọng.

Hà Tĩnh: Biến nghĩa trang thành bãi rác - Ảnh 1
Rác thải được tập kết tại nghĩa trang.

Khoảng 2 năm trở lại đây, nghĩa trang thị trấn Vũ Quang đã trở thành nơi để hợp tác xã môi trường thị trấn tập kết rác thải. Theo một số người dân sống gần đây cho biết: “Vào ngày thứ 2, thứ 4, thứ 6 hàng tuần, xe tải của hợp tác xã môi trường thị trấn lại chở hàng chục khối rác đến nghĩa trang này để đổ, khiến môi trường nơi đây ô nhiễm trầm trọng”.

Hà Tĩnh: Biến nghĩa trang thành bãi rác - Ảnh 2
Rác nằm tràn lan trên những ngôi mộ.

Qua quan sát của PV, khu nghĩa trang đã thành một bãi rác rộng lớn. Thậm chí, rác thải còn tràn lan trên những ngôi mộ của người đã khuất. Trước thực trạng ô nhiễm này, người dân đã phản ánh trực tiếp lên chính quyền địa phương, nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết.

Hà Tĩnh: Biến nghĩa trang thành bãi rác - Ảnh 3
Người dân hết sức bức xúc trước tình trạng này.

Theo bác Đặng văn Bình, người dân thị trấn Vũ Quang cho hay: “Thực chất, số rác này chủ yếu của các xã lân cận đổ vào. Chúng tôi cũng đã phản ánh lên chính quyền nhiều lần rồi, nhưng đâu lại vào đấy cả. Rác vẫn cứ được đưa đến đổ hằng ngày. Có lần, vì quá bức xúc, một gia đình đi đưa tang đã biểu tình, phản đối kịch liệt về việc này”.

Trước tình trạng ô nhiễm nghiêm trọng như vậy, chính quyền địa phương nơi đây cần có những biện pháp xử lý rác thải hợp lý để giữ một môi trường trong sạch cho người đã khuất yên nghỉ.

Hồ Thắng – Tuấn Tâm/ĐS&PL

  Từ khóa: TT Vũ Quang , Bãi rác , Nghĩa trang

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP