Thể thao

Truyền thông Thái Lan gọi chiến thắng của Việt Nam là 'huỷ diệt'

Sau trận thắng 6-0 của U23 Việt Nam trước U23 Brunei, truyền thông Thái Lan dành nhiều lời khen có cánh cho đoàn quân của HLV Park Hang Seo.

U23 Việt Nam vừa giành chiến thắng 6-0 trước U23 Brunei trong trận mở màn vòng loại VCK U23 châu Á. Người hâm mộ Việt Nam tỏ ra bình thường vì đối thủ quá yếu, chênh lệch trình độ. Tuy nhiên, rất bất ngờ khi người Thái lại rất quan tâm, tỏ ra coi trong chiến thắng của thầy trò HLV Park.

Tờ Thairath gọi trận thắng của U23 Việt Nam là một cuộc “Xả súng tàn bạo” về phía khung thành U23 Brunei. Trang thông tấn này còn cho rằng “Thái lan sẽ cần rất nhiều điều phải làm nếu muốn thắng Việt Nam tại vòng loại U23 Châu Á và xa hơn là vòng chung kết diễn ra trên chính đất nước của chúng ta”.

Chiến thắng của U23 Việt Nam khiến truyền thông Thái Lan thán phục.

Trang truyền thông nổi tiếng Kwamkidhen thì gọi đây là “Chiến thắng huỷ diệt”!.

Báo này viết: “Việt Nam mới thực sự là đội bóng dẫn đầu khu vực sau màn thể hiện thuyết phục trước U23 Brunei. Mặc dù thiếu vắng rất nhiều trụ cột và sẽ là rất khó khăn để Thái Lan có thể dành được ngôi đầu bảng K”.

Có thể nói, sau những thành công vang dội của bóng đá Việt Nam trong suốt một năm qua, mọi trận đấu của chúng ta dù ở bất cứ cấp độ nào đều rất được truyền thông xứ sở Chùa vàng săn đón. Hơn hết, nền bóng đá Việt Nam tiến bộ nhanh chóng khiến người Thái xem chúng ta là đối trọng lớn nhất của họ tại khu vực.

Chiến thắng của U23 Việt Nam chưa nói phản ánh đúng năng lực.

Sự khen ngợi đến từ truyền thông Thái Lan khiến nhiều người nghi ngờ vì chúng ta chỉ gặp đội bóng “làng”, không đủ đẳng cấp ở “vùng trũng Đông Nam Á”. Bởi, để chuẩn bị cho VCK U23 châu Á sắp tới, Thái Lan là nước chủ nhà nên mặc định 1 suất chính thức. Thế nhưng, họ vẫn quyết tâm mang san Việt Nam lực lượng mạnh nhất nhằm gây khó dễ cho U23 Việt Nam.

Trong trận khởi đầu bảng K của vòng loại, Thái Lan đè bẹp Indonesia với tỉ số 4-0. Indonesia dù có lực lượng mạnh và tham vọng lọt vào VCK U23 châu Á sắp tới nhưng dễ dàng bị khuất phục. Tỉ số nói trên khiến cục diện bảng K rất khó lường khi cả 3 đội U23 Việt Nam, Thái Lan và Indonesia buộc phải cạnh tranh khốc liệt. Thái Lan coi như chắc suất, tấm vé còn lại sẽ là cuộc cạnh tranh của đội chủ nhà Việt Nam và Indonesia.

Lịch thi đấu vòng loại U23 châu Á 2020 của U23 Việt Nam

Ngày 22/3:

17h, U23 Indonesia - U23 Thái Lan

20h, U23 Việt Nam - U23 Brunei

Ngày 24/3:

17h, U23 Thái Lan - U23 Brunei

20h, U23 Việt Nam - U23 Indonesia

Ngày 26/3:

17h, U23 Indonesia - U23 Brunei

20h, U23 Việt Nam - U23 Thái Lan

Tác giả: Thái Việt

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP