Pháp luật

Truy tìm người đàn ông 'núp bóng' nhà sư lừa hơn 100 triệu của người phụ nữ

Lợi dụng sự nhẹ dạ cả tin của người dân, một nam giới trong vai sư thầy đã tổ chức việc cúng bái, sau đó lừa lấy hơn 100 triệu đồng của nạn nhân.

Nạn nhân là bà Nguyễn Thị Thủy (SN 1966, trú thôn 9, xã Hương Hòa).

Trước đó, vào cuối tháng 4, có một nam giới trong bộ dạng sư thầy đến nhà bà Thủy bán hương. Sau đó, đối tượng tìm hiểu và biết nhà bà Thủy đang chuẩn bị mua xe ô tô tải. Để thực hiện hành vi lừa đảo, đối tượng đã xin số điện thoại của bà Thủy rồi ra về.

Thời gian sau, đối tượng gọi điện nói gia đình bà Thủy phải tổ chức lễ cúng nếu không con trai bà sẽ bị tai nạn. Tin lời đối tượng, bà Thủy chuẩn bị lễ cúng và đúng ngày 15/5, người này đến nhà "giúp cúng giải hạn" như đã hẹn trước đó.

Tại nhà bà Thủy, đối tượng yêu cầu bà Thủy bỏ vào đĩa tiền lễ 119 triệu đồng để cúng, tuy nhiên lúc đó, bà Thủy chỉ có tổng cộng 118 triệu đồng. Sau khi cúng xong, đối tượng nói phải mang số tiền 118 triệu đồng đến chùa để tiếp tục cúng rồi mới trả lại cho bà Thủy. Tin lời, bà Thủy để cho đối tượng mang tiền đi.

Sau đó, bà Thủy nhiều lần gọi điện để lấy lại tiền nhưng không liên lạc được với đối tượng trên. Biết mình bị lừa, bà Thủy trình báo sự việc với Công an xã Hương Hòa và Công an huyện Nam Đông.

Cơ quan Công an đang truy tìm nghi phạm.

Tác giả: Thùy Nhung

Nguồn tin: Báo Pháp luật Việt Nam

  Từ khóa: nhà sư , núp bóng , lừa đảo

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP