Đền ơn - Đáp nghĩa

Truy tặng Huân chương Dũng cảm Nguyên Phó Hạt trưởng Kiểm lâm Đức Thọ

Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm – Nguyễn Huy Lợi thừa ủy quyền Chủ tịch nước trao Huân chương Dũng cảm cho chị Phan Thị Tuyên (vợ anh Tường)

Ghi nhận sự dũng cảm hy sinh trong cứu rừng, cứu tài sản của nhà nước khi xẩy ra cháy rừng của nguyên Phó Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Đức Thọ: Hồ Sỹ Tường, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã ký quyết định truy tặng Huân chương Dũng cảm cho anh.
Nguyên Phó Hạt trưởng Kiểm lâm tử vong lúc cứu rừng được truy tặng Huân chương Dũng cảm

Như Báo Hà Tĩnh đã thông tin, ngày 11/9/2014, trên địa bàn xã Tân Hương và Đức Dũng (Đức Thọ) xảy ra vụ cháy rừng. Vào thời điểm đó, nguyên Phó Hạt trưởng Tường được giao nhiệm vụ trực tiếp chỉ huy một mũi lực lượng tham gia dập lửa.

Do trực tiếp chữa cháy gần hai ngày trong điều kiện đồi núi hiểm trở, thời tiết nắng nóng, cường độ làm việc lớn, hít nhiều khí độc, bản thân lại tuổi cao, sức yếu nên anh Tường đã kiệt sức, sau đó, phải đưa vào bệnh viện huyện cấp cứu.

Tham gia chữa cháy, Phó hạt trưởng Hạt Kiểm lâm Đức Thọ tử vong

Anh Tường chỉ huy vụ cháy này và sau đó tử vong

Qua 5 ngày điều trị, dù được sự chăm sóc tận tình của gia đình, đồng nghiệp và đội ngũ cán bộ y tế nhưng anh vẫn không qua khỏi cơn nguy kịch…

Sự ra đi của anh đã để lại nhiều tiếc thương cho gia đình, bạn bè, đồng nghiệp. Anh cũng chính là tấm gương cho lòng dũng cảm lúc nguy nan, tận tụy với công việc, có tinh thần trách nhiệm cao trong việc bảo vệ rừng, bảo vệ tài sản của nhà nước và nhân dân.

Thăm hỏi gia đình cán bộ Kiểm lâm Đức Thọ tử vong do chữa cháy rừng

Các đơn vị, tổ chức thăm hỏi, động viên gia quyến anh Hồ Sỹ Tường

Trước sự hy sinh cao cả đó, ngoài những hành động thiết thực của lực lượng Kiểm lâm Hà Tĩnh, ngành NN&PTNT Hà Tĩnh, các tổ chức đoàn thể từ tỉnh đến trung ương đã vinh danh, truy tặng anh nhiều danh hiệu cao quý.

Tiến PhúC

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP