Xã hội

Truy điệu, an táng nữ liệt sĩ vô danh hy sinh thời chống Pháp

Sáng ngày 7/9, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh Bạc Liêu cùng các Sở, ngành địa phương tổ chức truy điệu, an táng hài cốt liệt sĩ đã hy sinh thời chống Pháp.

Nữ liệt sĩ vô danh này được quy tập tại xã Lộc Ninh, huyện Hồng Dân, tỉnh Bạc Liêu. Trong những năm kháng chiến chống Pháp, theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc, người nữ liệt sĩ này đã cống hiến tuổi thanh xuân của mình cho sự nghiệp giải phóng dân tộc.

“Sự hy sinh của đồng chí đã tô thắm lá cờ vinh quang của Tổ quốc, để đất nước được nở hoa độc lập, kết trái tự do, cho đồng bào có cuộc sống ấm no, hạnh phúc”, lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh Bạc Liêu nhấn mạnh trong điếu văn truy điệu.

Lễ truy điệu...

Đại diện Quân khu 9 thắp hương trước hài cốt nữ liệt sĩ.

“Ngay từ giờ phút này, hài cốt liệt sĩ chưa biết danh của chúng ta sẽ mãi mãi yên nghĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh Bạc Liêu trong tình cảm yêu thương vô hạn của đồng chí, đồng bào. Tổ quốc ta, nhân dân ta đời đời ghi nhớ công ơn đồng chí. Chúng tôi nguyện sẽ làm hết sức mình cùng cả nước xây dựng Tổ quốc Việt Nam “dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh”, đó cũng là điều mà chúng tôi tin chắc rằng đồng chí hằng mong muốn trước lúc đi xa”, lãnh đạo Bộ CHSQ tỉnh Bạc Liêu khẳng định.

Qua lễ truy điệu, lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh Bạc Liêu cũng gửi lời tri ân sâu sắc tới thân nhân của nữ liệt sĩ dù ở nơi xa, đã có công sinh thành và hiến dâng người con ưu tú cho Tổ quốc.

An táng hài cốt nữ liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh Bạc Liêu.

Theo Bộ CHQS tỉnh Bạc Liêu, do điều kiện chiến tranh ác liệt kéo dài, phải khắc phục vết thương sau chiến tranh, kinh tế đất nước khó khăn nên một số liệt sĩ còn nằm đâu đó trong lòng đất mẹ chưa được cất bốc, an táng vào các Nghĩa trang Liệt sĩ. Đây là nỗi trăn trở của Đảng, Nhà nước và toàn dân ta.

Những năm qua, tỉnh Bạc Liêu ngoài quan tâm chăm lo cho thương binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng, cũng như đầu xây dựng, tôn tạo Nghĩa trang Liệt sĩ, đài tưởng niệm,... còn tìm kiếm, cất bốc được nhiều hài cốt liệt sĩ đã hy sinh trong các cuộc kháng chiến.

Tác giả: Huỳnh Hải

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP