Giáo dục - Đào tạo

Trường Trung cấp Nghề Hà Tĩnh đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

Ngày 9/11, Trường Trung cấp nghề Hà Tĩnh tiến hành khai giảng năm học 2016-2017, gặp mặt kỷ niệm 25 năm thành lập trung tâm, 10 năm lên trường và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất.

hatinh24h
Đồng chí Đặng Quốc Vinh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh và lãnh đạo Sở LĐTB&XH trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho tập thể nhà trường

Tiền thân là trung tâm dạy nghề nghề và hướng dẫn việc làm Hà Tĩnh, được thành lập từ những ngày đầu tái lập tỉnh, trải qua 25 năm xây dựng và phát triển, các thế hệ cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh của Trường đã nêu cao tinh thần đoàn kết, khắc phục khó khăn, nỗ lực phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ đào tạo nghề, giới thiệu việc làm cho người lao động, góp phần vào sự nghiệp phát triển của tỉnh nhà.


Các đại biểu tham dự buổi lễ

Xác định công tác đào tạo nghề phải xuất phát từ nhu cầu của người học và xã hội cần. Từ đó, tiếp tục đổi mới công tác quản lý, nội dung, phương pháp đào tạo nghề. Quan tâm đào tạo, bồi dưỡng nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên; tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, nhất là trang thiết bị phục vụ thực hành; mở rộng liên kết với các cơ sở đào tạo trong nước và nước ngoài.

Trong quá trình đó, mỗi năm, nhà trường tổ chức đào tạo nghề cho gần 5.000 lượt người, huấn luyện an toàn lao động vệ sinh lao động từ 3.000 đến 5.000 lượt người; giới thiệu việc làm tổ chức tư vấn du học và xuất khẩu lao động cho 1.000 đến 1.500 lượt người, góp phần tích cực vào chương trình xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới và xuất khẩu lao động.

Đơn vị là một trong những trường được tổ chức kiểm định chất lượng nghề đạt cấp độ 3 – cấp độ cao nhất. Chất lượng đào tạo nghề ngày càng khẳng định, có đến 85 – 90% học sinh sau khi tốt nghiệp (3 tháng) hệ trung cấp nghề đều có việc làm với thu nhập ổn định. Năm 2015 – 2016, trường Trung cấp nghề Hà Tĩnh đã hợp tác quốc tế trên lĩnh vực đào tạo và du học với Trung Quốc, Đài Loan, Thái Lan đặt nền tảng cho hội nhập quốc tế về đào tạo nghề…


Tập thể cán bộ, giáo viên trường Trung cấp nghề Hà Tĩnh

Năm học 2016 – 2017, trường đón nhận 1.353 học viên mới vào học trung cấp nghề, cao đẳng nghề, đưa số học sinh học trung cấp nghề, cao đẳng nghề tại thời điểm là 2.068 học viên.

Với những thành tích, kết quả đã đạt được, cùng với sự nỗ lực, phấn đấu trong thời gian qua, Trường Trung cấp nghề Hà Tĩnh đã vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất.

Dương Xuân Lộc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP