Giáo dục - Đào tạo

Trường Tiểu học Kỳ Khang 2: Đi lên từ những khó khăn

Kỳ Khang là một xã vùng trũng thuộc huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tỉnh, điều kiện kinh tế – xã hội còn nhiều khăn, trình độ dân trí còn hạn chế. Song với sự quan tâm của các cấp, các ngành cùng với sự đồng lòng và quyết tâm cao của nhà trường cùng các bậc phụ huynh, đã khắc phục mọi khó khăn để đưa trường Tiểu học Kỳ Khang 2 trở thành một “điểm sáng trong sự nghiệp trồng người”của huyện Kỳ Anh.

hatinh24h
Thầy Trần Quốc Khánh – Hiệu trưởng Tiểu học Kỳ Khang 2
Trường tiểu học Kỳ Khang 2 có 16 lớp với 477 học sinh, cán bộ giáo viên toàn trường hiện nay có 26 đồng chí. Trong đó nữ 18 chiếm 69,2%; Đảng viên là 16 chiếm 61,5%. Tổng số giáo viên 20 đ/c, có tỉ lệ 1,25; 100% giáo viên đạt trên chuẩn.

Trường được đầu tư cơ sở vật chất khá tốt, toàn trường có 16 phòng học, 9 phòng chức năng với các trang thiết bị tương đối đầy đủ đảm bảo cho hoạt động dạy – học của giáo viên và học sinh. Trường có khuôn viên  đẹp, có quy hoạch rõ ràng cho việc phát triển nhà trường trong thời gian tới.


Toàn cảnh khuôn viên trường Tiểu học Kỳ Khang 2
Trong năm học 2015 – 2016: nhà trường có 6 giáo viên giỏi cấp huyện, 1 giáo viên được tham gia cuộc thi giáo viên giỏi cấp tỉnh. Giao lưu tuổi thơ khám phá Khối 5 đạt giải nhất, Khối 4 đạt giải nhì cấp huyện. Thi Tiếng Anh qua mạng có 2 em tham gia đều đạt giải 3.

Một tiết dạy và học của cô và trò trường Tiểu học Kỳ Khang 2
Đặc biệt Em Đặng Xuân Tú là học sinh của trường đã giành huy chương Vàng cá nhân trong cuộc thi Olympic Toán tuổi thơ toàn quốc năm 2014. Đây là niềm tự hào và vinh dự rất lớn đối với trường, đồng thời cũng là một tấm gương sáng cho các thế hệ học sinh tiếp theo học tập.

Bên cạnh việc giáo dục các em về kiến thức, nhà trường còn chú trọng đến việc trau dồi kỹ năng sống và tổ chức nhiều hoạt động ngoại khóa, thể chất cho các em vui chơi và phát triển toàn diện.

Nói về những khó khăn của trường, thầy Trần Quốc Khánh – Hiệu trưởng Tiểu học Kỳ Khang 2 cho biết: Đối chiếu với thông tư 59 về quy định trường đạt chuẩn Quốc gia thì về cơ sở vật chất ,hiện nay còn thiếu một nhà tập đa chức năng, 2 phòng học, 3 phòng chức năng, 4 phòng làm việc, 1 công trình vệ sinh dành cho giáo viên, 1 máy phô tô, hệ thống ăn ngủ bán trú chưa có. Mặc dù trường đã rất chủ động và linh hoạt trong việc xã hội hóa giáo dục, song học sinh của trường đa phần là con em nhà nông nên sức đóng góp của người dân để xây dựng trường còn hạn chế. Vì vậy nhà trường rất mong trong thời gian tới, trường sẽ được đầu tư và nâng cấp cơ sở vật chất cùng các trang thiết bị dạy học để cho học sinh nơi đây có điều kiện học tập tốt hơn.

Về đội ngũ giáo viên còn thiếu: 3 GV chủ nhiệm, 1 giáo viên thể dục, 1 giáo viên tin học và 1 giáo viên làm văn thư. Rất mong Phòng Giáo dục huyện Kỳ Anh sớm phân bổ giáo viên cho trường để đảm bảo quá trình dạy  và học đảm bảo chất lượng .

Vẫn còn đó những khó khăn nhất định, nhưng với tinh thần nỗ lực vượt khó thầy và trò trường Tiểu học Kỳ Khang 2  quyết tâm sẽ dạy tốt hơn nữa, sẽ học tốt hơn nữa để sự nghiệp trồng người nơi đây luôn tươi sáng, xứng đáng là nơi ươm mầm của những tài năng tương lai của đất nước.


Bình Minh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP