Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Trường tiểu học đầu tư sân tennis hàng trăm triệu đồng cho cán bộ huyện giải trí?

Tại một huyện nghèo của tỉnh nghèo Hà Tĩnh, trong khi học sinh chưa có bể dạy bơi nhưng một trường tiểu học lại mạnh dạn đầu tư hơn nửa tỷ đồng để xây dựng sân tennis cho cán bộ giải trí sau giờ làm việc.

Chuyện thật tưởng như đùa đang xảy ra tại xã Kỳ Đồng, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh. Khi một trường tiểu học được đầu tư hơn 500 triệu đồng để xây dựng một sân tennis. Được biết nó chỉ để phục vụ cho nhu cầu vui chơi giải trí của một số lãnh đạo của UBND huyện Kỳ Anh.

Những người dân sống quanh khu vực này cho biết, trong khuôn viên Trường tiểu học Kỳ Đồng mà xây dựng một sân tennis hoành tráng thì thật quá vô lý, là học sinh cấp 1, các cháu còn quá nhỏ để chơi môn thể thao dành cho tầng lớp “thượng lưu” này trong trường học.

Trong khi đó những cái cấp thiết hơn cho học sinh như một bể dạy bơi cho các em giúp tránh tình trạng đuối nước trong mùa hè, hay các dụng cụ học tập… lại không được ai quan tâm để ý. Xây dựng một sân tennis như vậy kể cả người lớn chúng tôi đây cũng không chơi được chứ huống hồ gì các cháu nhỏ.

Trường tiểu học đầu tư sân tennis hàng trăm triệu đồng cho cán bộ huyện giải trí?

Theo ghi nhận của phóng viên, một sân chơi tennis được đầu tư công phu, với hệ thống lưới, đèn, ghế chờ … được xây dựng ngay trong khuôn viên Trường tiểu học Kỳ Đồng.

Bên trên có ghi dòng chữ ghi rõ: Công trình sân quần vợt do Bộ đội biên phòng Hà Tĩnh tặng. Tuy nhiên, trên sân không phải là cán bộ viên chức hay học sinh của trường đang chơi mà toàn bộ đều là cán bộ lãnh đạo huyện. (?)

Được biết, địa phương chỉ là đơn vị hưởng lợi, sân tennis này được đầu tư xây dựng từ dự án xã hội hóa do Bộ tự lệnh biên phòng Hà Tĩnh làm đầu tư.

Người chơi này được cho là ông Bùi Quang Hoàn, Chủ tịch UBND huyện Kỳ Anh đang chơi tennis tại sân trường tiểu học Kỳ Đồng?

Một lãnh đạo xã Kỳ Đồng (huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) cho hay, công trình này được đầu tư xây dựng với chi phí hơn 500 triệu đồng, đây là một chủ trương của UBND huyện còn đơn vị đầu tư không về làm việc với xã nên xã cũng không được biết.

Kỳ Anh hiện đang là huyện nghèo vừa mới chia tách (từ huyện Kỳ Anh cũ tách thành huyện Kỳ Anh và Thị xã Kỳ Anh), các cơ sở vật chất đang còn tạm bợ, các trụ sở hành chính lẫn cơ quan quản lý nhà nước đều đang ở trong những ngôi nhà cấp 4. Việc xuất hiện một sân tennis có giá hàng trăm triệu đồng khiến người dân quanh vùng cảm thấy xôn xao.

Pháp luật Plus sẽ tiếp tục thông tin.

Tác giả: Trần Hoàng

Nguồn tin: Báo Pháp luật Plus

  Từ khóa: sân tennis , Hà Tĩnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP