Giáo dục - Đào tạo

Trường THTP Nghèn: chung tay quyên góp ủng hộ “Tết vì người nghèo”

Hưởng ứng cuộc vận động “Ngày vì người nghèo” của Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; nhằm phát huy tinh thần nhân đạo, tương thân, tương ái trong học sinh, cán bộ, giáo viên nhà trường, sáng nay 18/01/2015, nhân lễ Sơ kết học kỳ I năm học 2015 – 2016, Đoàn thanh niên đã phối hợp với Hội Chữ thập đỏ Trường THPT Nghèn huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) tổ chức phát động đợt quyên góp từ thiện với chủ đề: “Tất vì người nghèo Xuân Bính Thân”.

Tintuchatinh
tập thể cán bộ giáo viên – công nhân viên và gần 1600 em học sinh toàn trường đã nhiệt tình tham gia vận động ủng hộ với số tiền thu được trên 43 triệu đồng tiền mặt.

 Tại buổi phát động, tập thể cán bộ giáo viên – công nhân viên và gần 1600 em học sinh toàn trường đã nhiệt tình tham gia vận động ủng hộ với số tiền thu được trên 43 triệu đồng tiền mặt. Trong đó trích nộp một phần ủng hộ quỹ vì người nghèo của huyện Can Lộc, số tiền còn lại dành tặng cho các em học sinh nghèo và thầy cô giáo có hoàn cảnh khó khăn của trường nhân dịp tết đến xuân về.

Với tinh thần “lá lành đùm lá rách”  thầy và trò nhà trường hi vọng có thể góp một phần nhỏ bé của mình để thắp lên ngọn lửa mùa đông, giúp các hộ gia đình nghèo trên địa bàn huyện cũng như các em học sinh nghèo trong trường có cái Tết Bính Thân ấm áp.

Qua việc ủng hộ, quyên góp của Đoàn thanh niên và Hội Chữ thập đỏ nhà trường hàng năm đã góp phần giúp các em học sinh thấy được sự đoàn kết, truyền thống tương thân tương ái luôn thường trực trong tinh thần mỗi người dân Việt.

Có thể nói “Ngày vì người nghèo”, “Tết người nghèo” đã trở thành nét đẹp văn hóa, truyền thống từ nhiều năm nay của thầy và trò trường THPT Nghèn bởi những ý nghĩa nhân văn của nó.

Trần Đình Hưng 

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP