Tin

Trường THPT Nguyễn Huệ tổ chức Hội thi tuyên truyền GD SKSS vị thành niên

Thực hiện Chương trình công tác đoàn và phong trào thanh niên năm học 2013 – 2014; Thiết thực lập thành tích chào mừng 83 năm ngày thành lập Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 – 20/10/2013),

Sáng ngày 19/10/2013, Đoàn trường THPT Nguyễn Huệ đã tổ chức Hội thi “Tuyên truyền giáo dục về sức khỏe sinh sản vị thành niên” cho toàn thể ĐVTN, học sinh trong nhà trường.


Hội thi có sự tham gia của 3 đội chơi đến từ 3 khối lớp: Me chua đến từ khối 10, Ô Mai đến từ khối 11 và Mộng mơ đến từ khối 12. Các đội phải trải qua 3 phần thi: Chào hỏi, tài năng và phần hùng biện. Tại đây, các em được chia sẻ, tâm sự, trao đổi những điều vốn được coi là thầm kín, khó nói như giáo dục chăm sóc sức khỏe sinh sản (SKSS), các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục hay sự khác nhau giữa tình bạn và tình bạn khác giới; mang thai ngoài ý muốn và nạo phá thai không an toàn ở tuổi vị thành niên; thực trạng sống thử và quan hệ tình dục trước hôn nhân,…Tổng kết Hội thi Ban tổ chức đã trao Giải nhất cho đội Ô Mai, giải nhì cho đội Mộng mơ và giải phong cách cho đội Me chua .

Trong những năm qua, công tác tuyên truyền chăm sóc SKSS cho vị thành niên luôn được nhà trường quan tâm. Đây là một hoạt động có ý nghĩa, giúp các em học sinh có sự hiểu biết và nhận thức rõ ràng hơn về SKSS. Thông qua Hội thi, Ban tổ chức mong muốn các em học sinh sẽ nắm được những kiến thức cơ bản về chăm sóc SKSS để tự bảo vệ mình và mạnh dạn hơn trong chia sẻ cũng như trao đổi về những vấn đề này, nhằm tránh những sai lầm đáng tiếc.

Tác giả bài viết: Huyện đoàn Kỳ Anh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP