Giáo dục - Đào tạo

Trường THPT Đức Thọ – 50 năm tự hào một bề dày truyền thống

Trải qua 50 năm xây dựng và trưởng thành, thầy và trò trường THPT Đức Thọ (Hà Tĩnh) xúc động và tự hào trước những thành tựu đã đạt được và phấn đấu vượt qua những khó khăn, thách thức mới trong tương lai.

Tháng 9 năm 1965 trường THPT Đức Thọ chính thức khai giảng năm học đầu tiên (1965 – 1966). So với lịch sử một dân tộc là ngắn, nhưng so với một đời người, “nửa thế kỷ” là một chặng đường dài với bao điều đáng nhớ, những năm 60 của thế kỷ 20 khi đất nước vẫn còn bị chia cắt hai miền Nam – Bắc, khi cuộc kháng chiến chống Mỹ của quân và dân ta bước vào giai đoạn gay go ác liệt; trải qua nhiều khó khăn và thách thức, nhưng trường THPT Đức Thọ đã không ngừng phát triển và đạt nhiều thành tích vượt bậc về mọi mặt.

Từ lúc thành lập đến nay, trường THPT Đức Thọ luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Đức Thọ; Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Tĩnh. Nhà trường luôn xác định muốn trò giỏi trước hết phải có thầy giỏi, lấy học sinh làm trung tâm , tạo cơ hội cho học sinh phát huy tối đa tính tự học, năng động, sáng tạo của mình.

Thật đáng tự hào hơn nữa trong 50 năm qua nhà trường có hơn 1200 học sinh từng là học sinh giỏi Tỉnh, học sinh giỏi miền Bắc; có hàng nghìn học sinh là cử nhân, kỹ sư, bác sỹ, có hàng trăm học sinh đạt trình độ là Thạc sỹ, Tiến sỹ, Giáo sư…nhiều người đã và đang giữ trọng trách lớn trong lãnh đạo Đảng chính quyền các cấp, các tổ chức chính trị, xã hội…

Hatinh24h 01

Thầy và trò trường THPT Đức Thọ đã đạt được những thành tích đáng ghi nhận

Với bề dày thành tích năm 2005 trường THPT Đức Thọ vinh dự được Chủ tịch nước trao tặng phần thưởng cao quý: Huân chương Lao động hạng Ba. Năm 2015 trường được công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia, Bộ GD&ĐT tặng bằng khen…Đây là những mốc son chói lọi và là niềm tự hào của các thế hệ thầy – cô giáo và học sinh đã và đang công tác, học tập tại trường.

Để nâng cao chất lượng dạy và học yếu tố quan trọng là trình độ và ý thức trách nhiệm của cán bộ giáo viên, nhà trường luôn tạo diều kiện để cán bộ, giáo viên được học hỏi, nâng cao trình độ chuyên môn để phục vụ tốt cho công tác giảng dạy.

Lễ kỷ niệm 50 năm ngày thành lập trường là dịp để các thế hệ cán bộ, giáo viên và học sinh trường THPT Đức Thọ hội ngộ, cùng nhau hòa vào niềm tự hào về truyền thống của nhà trường, tiếp tục cống hiến cho sự nghiệp chung và xây dựng quê hương, đất nước giàu đẹp; đồng thời động viên nhà trường tiếp tục phấn đấu, phát huy tối đa nội lực, tranh thủ sự giúp đỡ của các cấp, các ngành và xã hội, năm bắt thời cơ và vận hội mới để luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, luôn xứng đáng là trường chuẩn Quốc gia – điểm sáng của giáo dục tỉnh Hà Tĩnh.

Lễ kỷ niệm 50 năm ngày thành lập trường THPT Đức Thọ diễn ra trong 2 ngày:

Ngày 14/11/2015:

Từ 8h00:

  • Ban tổ chức bắt đầu đón tiếp Cựu giáo viên, và học sinh.
  • Học sinh cũ gặp mặt, giao lưu theo khoá, lớp.

Từ 19h45 :

Chương trình văn nghệ: “Ngày trở về” nhằm giao lưu, gặp mặt giữa các thế hệ giáo viên, học sinh toàn trường.

Ngày 15/11/2015:

Từ 8h00 : Chính thức diễn ra lễ mít tinh kỷ niệm.

Nhà trường xin trân trọng thông báo và kính mời:

  • Các thế hệ thầy giáo, cô giáo, cán bộ, nhân viên đã và đang công tác tại trường.
  • Các thế hệ học sinh đã và đang học tập tại trường, trở về trường tham gia các hoạt động kỷ niệm 50 năm – một chặng đường.

Lại Bích Nga /

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP