Giáo dục - Đào tạo

Trường THPT Cù Huy Cận tốt nghiệp 100% kì thi THPT Quốc gia năm 2015

Theo kết quả vừa cập nhật tối 25/72015 trường THPT Cù Huy Cận đã đạt tỉ lệ tốt nghiệp 100% trong đó có 4 em đạt điểm xét tuyển Đại học đạt từ 27 điểm trở lên.

Các em đạt từ 27 điểm trở lên gồm:  Em Phạm Thị Khánh Hòa, 12A1 khối D: 27,5 điểm. Em Nguyễn Thái Sơn 12A1; khối A: 27 điểm.  Em Phan Tới; 12A1; khối A : 27 điểm. Em Phan Thị Yên 12A3; Khối C: 27 điểm. Ngoài ra số lượng học sinh có điểm  xét tuyển Đại học, cao từ 20 điểm và 25 điểm trở lên chiếm tỉ lệ khá cao.

Đây là thành công rực rỡ của nhà trường trong điều kiện lần đầu tiên tổ chức kì thi THPT Quốc gia được đánh giá là nghiêm túc, khách quan trong khi tỉ lệ tốt nghiệp chung của cả nước là 91,58%.

Trong kì thi năm nay trường THPT Cù Huy Cận có 226 thí sinh gồm 128  em dự thi tại cụm thi do  ĐH Vinh chủ trì và 98 em dự thi tại cụm thi do Sở GD-ĐT Hà Tĩnh chủ trì . Tất cả 226/226 em đều đủ điểm tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2015 ở cả 2 cụm thi.

Trường THPT Cù Huy cận trao thưởng cho học sinh có thành tích xuất sắc trong học tập năm học 2011-2012

Tuy nhiên các thí sinh sau khi biết điểm cần lưu ý.  Theo Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga, sau khi biết điểm, nếu thí sinh có nhu cầu phúc khảo, có thể nộp ở các trường phổ thông mình học, Sở GD&ĐT hoặc tại cụm thi mình vừa thi xong. Dù là nộp ở trường hay ở Sở, đơn của thí sinh sẽ được chuyển về cụm thi để Hội đồng chấm phúc khảo.

Từ ngày 1/8, thí sinh sẽ nộp đơn xét tuyển đợt 1 vào các trường đại học, cao đẳng sau khi có giấy báo kết quả. Tuy nhiên, với một giấy báo kết quả, thí sinh sẽ được nộp 3-4 nguyện vọng khác nhau. Trong quá trình xét tuyển nguyện vọng 1, thí sinh có thể thay đổi nguyện vọng.

Bộ đã quy định cứ 3 ngày, các trường phải thông báo số liệu nộp hồ sơ xét tuyển. Các thí sinh sẽ theo dõi những thông tin này trên trang điện tử của trường để biết mình có đỗ hay không, từ đó quyết định rút hồ sơ hay tiếp tục nộp hồ sơ vào trường đó.

“Như vậy, thí sinh nên hết sức bình tĩnh và cân nhắc lựa chọn trường. Bởi nếu thí sinh quyết định thay đổi nguyện vọng, phải đích thân thí sinh hoặc người nhà rút hồ sơ thì mới lấy được giấy báo kết quả để nộp vào trường khác. Như vậy, việc rút hồ sơ sẽ phức tạp hơn”, Thứ trưởng Bùi Văn Ga khuyến cáo.

Các thi sinh cần lưu ý, trong đợt xét tuyển bổ sung thứ 2, mỗi thí sinh có tới 3 giấy báo kết quả thi nên số đơn ảo rất lớn, khó cho thí sinh lựa chọn trường và ngành phù hợp. Do vậy, các thí sinh nên suy nghĩ cẩn thận, lựa chọn trường vừa tầm phù hợp kết quả thi của mình ngay từ lần xét tuyển đầu tiên.

Bắt đầu từ sáng mai 26/7/2015 các em học sinh khối 12 đến trường để nhận giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời

Bài và ảnh:  THPT Cù Huy Cận

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP