Giáo dục - Đào tạo

Trường THCS Hà Huy Tập: Tổ chức thành công CLB “ Speking Enghish is easy”

Như chúng ta đã biết, ngày nay tiếng anh đóng một vai trò hết sức quan trọng trong cuộc sống, đặc biệt trong thời kì hội nhập quốc tế, thì tiếng anh là một ngôn ngữ phổ biến toàn cầu, là phương tiện giao tiếp hữu hiệu và là ngôn ngữ duy nhất kết nối toàn thế giới. Đối với những người học tiếng anh thì khả năng giao tiếp chính là “tấm hộ chiếu” để bước vào nền kinh tế thịnh vượng, vào một xã hội năng động luôn biến đổi và một nền giáo dục tiến bộ. Chính vì thế, hiện nay, tiếng anh trở thành môn học quan trọng trong hệ thống giáo dục nước ta. Cũng cần khẳng định rằng, hình thức dạy học trong lớp là phương pháp tổ chức lớp học cơ bản, nhưng không phải là duy nhất, “cữa sổ lớp học” cần mở ra nhiều hướng bằng nhiều hình thức để phát huy tính tích cực, chủ động của học sinh.

hatinh24h

Ngoại khóa là một trong những hoạt động giáo dục “ học mà chơi – chơi mà học” giúp các em học sinh không những tiếp thu thêm những kiến thức không có trong sách vở, trong các bài giảng mà còn lĩnh hội  được mọi tri thức từ  các vấn đề xã hội, từ cuộc sống xung quanh thông qua việc cọ xát, thi đấu…. Đặc biệt hơn hết là các em được thực hành, phát triển và nâng cao tiếng anh một cách tự nhiên, hiệu quả qua các trò chơi, bài hát, đố vui,… Các em được giao lưu, tiếp xúc và trải nghiệm tiếng anh với chính người bản xứ để nâng cao hơn nữa kỹ năng giao tiếp tiếng anh…..Chính hoạt động ngoại khóa đã biến tiếng anh của các em thành một công cụ giao tiếp thực sự chứ không phải là một môn học.

THCS HHT CLB TA-7

Đây chính là một sân chơi lành mạnh nhằm kích thích tinh thần học tập lành mạnh và nâng cao ý thức cửa học sinh về tâm quan trọng của tiếng anh trong giai đoạn hiện nay, tạo cho các em niềm say mê hứng thú với môn học, rèn luyện kỹ năng và tạo sự tự tin trong giao tiếp, đồng thời giúp các em thấy được việc học tiếng anh là vô cùng thú vị. Đây cũng là hoạt động hưởng ứng phong trào thi đua đổi mới phương pháp dạy học mà ngành giáo dục đang phát động.

Với mục đích trên, chiều ngày 07/11/2015 trường THCS Hà Huy Tập phối hợp với trung tâm Ngoại ngữ New space tổ chức ngoại khóa tiếng anh với chủ đề “ Speking Enghish is easy” ( nói tiếng anh thật dễ dàng).

THCS HHT CLB TA-10

Về tham dự buổi ngoại khóa có Anh Nguyễn Gia Việt – GĐ Trung tâm New Space cùng các thầy cô trong đoàn, thầy Đặng Xuân Bằng – Chuyên viên Tiếng anh PGD&ĐT, Anh Lê Văn Luân – Phó Bí thư Huyện đoàn, bác Nguyễn Văn Châu – Chủ tịch Hội khuyến học xã, các thầy cô giáo giảng dạy môn Tiếng anh THCS trên toàn huyện cùng toàn thể CBGV, học sinh trường THCS Hà Huy Tập.

THCS HHT CLB TA-9

Câu lạc bộ gồm có 3 đội chơi: Monkey, Rabbit và Bear và trải qua các phần thi Giới thiệu, Trả lời gói câu hỏi, chọn vị giám khảo trả lời hùng biện. Bên cạnh các phần thi của 3 đội chơi phải kể đến các tiết mục văn nghệ sôi động đặc sắc trên nền nhạc tiếng anh, tiểu phẩm hài và phần thi dành cho cổ động viên là phần thưởng 1 phiếu giảm giá lớp học tại Trung tâm New Space. Kết quả Đội “Bear” giành được nhiều sao nhất, tiếp đến là 2 đội Rabbit và Monkey.

THCS HHT CLB TA-6

THCS HHT CLB TA-5

THCS HHT CLB TA-4

Thời gian giao lưu câu lạc bộ không dài nhưng các em đã được trau dồi thêm kiến thức Tiếng anh của mình để ứng dụng trong cuộc sống và học tập, nhất là các em được nói chuyện trực tiếp với các thầy cô đến từ Trung tâm Ngoại ngữ New Space bằng tiếng bản xứ.

THCS HHT CLB TA-3

THCS HHT CLB TA-2

Sau buổi giao lưu nhà trường được nghe các ý kiến góp ý, đánh giá của các thầy cô giáo dạy tiếng anh trong huyện cũng như từ các thầy cô Trung tâm ngoại ngữ New Space để nhà trường đúc rút kinh nghiệm phục vụ cho công tác giảng dạy của mình ngày càng hiệu quả hơn.

THCS HHT CLB TA-1

THCS HHT CLB TA

* Song Hoành – PGD&ĐT Cẩm Xuyên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP