Trong nước

Trưởng Phòng Kế hoạch Tài chính "thụt két" trên 6 tỉ đồng

Trong thời gian làm trưởng Phòng Kế hoạch Tài chính của Trung tâm Y tế TP Phan Thiết (Bình Thuận), ông Nguyễn Duy Hiển đã làm giả nhiều chứng từ, hồ sơ, "thụt két" ngân sách trên 6 tỉ đồng

Chiều nay (13-5), lãnh đạo Sở Y tế Bình Thuận cho biết Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với ông Nguyễn Duy Hiển (SN 1985), đang là chuyên viên của Sở Y tế Bình Thuận, nguyên trưởng Phòng Kế hoạch Tài chính của Trung tâm Y tế TP Phan Thiết, để làm rõ hành vi "Tham ô tài sản".

Trung tâm Y tế TP Phan Thiết, nơi ông Hiển "thụt két" hơn 6 tỉ đồng

Theo thông tin ban đầu, trong thời gian làm trưởng Phòng Kế hoạch Tài chính của Trung tâm Y tế TP Phan Thiết từ năm 2017-2018, ông Hiển đã làm giả nhiều chứng từ, hồ sơ để chiếm đoạt ngân sách nhà nước số tiền hơn 6 tỉ đồng. Trong đó có việc lập thêm danh sách chế độ thai sản của các y, bác sĩ, nhân viên y tế, người lao động của Bệnh viện Phan Thiết rồi chuyển tiền vào tài khoản của mình để chiếm đoạt.

Đến tháng 6-2018, khi phát hiện các dấu hiệu không bình thường về tài chính liên quan đến Phòng Kế hoạch Tài chính và cá nhân ông Hiển, Sở Y tế Bình Thuận đã ra quyết định rút ông Hiển lên làm chuyên viên tại sở, đồng thời báo cáo cấp trên những sai phạm này và chuyển hồ sơ cho Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận vào cuộc điều tra.

Hiện Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận đang mở rộng điều tra vụ việc để xem xét trách nhiệm của người đứng đầu đơn vị và các cá nhân có liên quan.

Tác giả: Việt Khánh

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP