Giáo dục - Đào tạo

Trường MN Xuân An: khai giảng năm học mới và đón nhận trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ II

Ngày 4/9, trường MN thị trấn Xuân An đã tổ chức lễ khai giảng năm học mới, đón nhận Huân chương Lao động hạng III của Chủ tịch nước và đón nhận danh hiệu trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ II. Đến dự lễ có đồng chí Nguyễn Văn Hiếu, Phó bí thư thường trực huyện ủy, Đặng Văn Tính, Chủ tịch UBND huyện, Trần Duy Xin, Chủ tịch UBMTTQ huyện, Phan Thị Kim Oanh, Phó chủ tịch HĐND huyện, Nguyễn Hải Nam, Phó chủ tịch UBND huyện.

                              hatinh24h

hatinh24h1

Trường MN thị trấn Xuân An được thành lập từ năm 1970. Buổi đầu trường chỉ có 3-4 lớp mẫu giáo với 70 trẻ. Các lớp học chủ yếu là tranh tre, nứa, lá và có nhiều lớp học phải mượn nhà dân và nhà kho của các hợp tác xã…  Trải qua 44 năm xây dựng và phát triển, hiện nay trường MN thị trấn Xuân An đã được đầu tư xây dựng khá khang trang với tổng kinh phí trên 10 tỷ đồng. Trong năm học mới 2014-2015 này, trường đã đưa vào sử dụng 4 phòng học 2 tầng và 2 phòng học chức năng với tổng kinh phí đầu tư trên 2,5 tỷ đồng. Hàng năm, ngoài ngân sách hỗ trợ của Nhà nước, trường MN Xuân An còn huy động được hơn 100 triệu đồng từ các Doanh nghiệp, Hội phụ huynh và các nhà hảo tâm…để mua sắm trang thiết bị phục vụ cho công tác giảng dạy.

                               hatinh24h2

Đồng chí Đặng Văn Tính, Chủ tịch UBND huyện trao Huân chương Lao động hạng 3 và danh hiệu trường đạt chuẩn QG cho lãnh đạo nhà trường

Hiện nay trường MN Xuân An có 2 điểm trường có 5 nhóm tuổi gồm 19 lớp với gần 700 cháu, 51 cán bộ, giáo viên. Trong đó, tỷ lệ học sinh ăn bán trú đạt 100%. Chất lượng đội ngũ giáo viên hầu hết đã được chuẩn hóa trong đó số cán bộ, giáo viên có trình độ Đại học, Cao đẳng chiếm trên 80%.  Năm học 2013-2014, trường đã có 3 giáo viên đạt danh hiệu giáo viên giỏi cấp tỉnh, 14 giáo viên giỏi cấp cơ sở. Liên tục từ năm 1991 đến năm 2007, trường đạt danh hiệu trường tiên tiến và trường tiên tiến xuất sắc cấp tỉnh. Năm 2005, đạt danh hiệu lá cờ đầu cấp Tỉnh. Từ năm 2007-2013, trường đạt tập thể lao động xuất sắc và được UBND tỉnh và Liên đoàn lao động Việt Nam, Liên đoàn lao động Hà Tĩnh tặng nhiều bằng khen và cờ thi đua xuất sắc.

                              

Đồng chí Nguyễn Văn Hiếu, PBTTT huyện uỷ chúc mừng cán bộ, giáo viên trường MN Xuân An nhân ngày khai giảng 

Năm học 2014-2015 trường MN thị trấn Xuân An đã vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương lao động hạng III và công nhận trường MN đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2. Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước đồng chí Đặng Văn Tính, Chủ tịch UBND huyện đã trao các phần thưởng cao quí cho nhà trường.

 

Đình Sơn + H Quang

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP