Tin

Trường học Hà Tĩnh đóng bảo hiểm y tế qua mạng

Phấn đấu đế trong một thời gian ngắn có 100% cơ sở giáo dục trên địa bàn thực hiện giao dịch hồ sơ đóng BHXH, BHYT, BHTN qua mạng.

Sở GD&ĐT Hà Tĩnh yêu cầu các đơn vị triển khai thực hiện có hiệu quả việc thu, nộp BHXH, BHYT, BHTN bằng hình thức giao dịch điện tử.

Sở cũng yêu cầu các Phòng GD&ĐT phối hợp với cơ quan Bảo hiếm xã hội huyện, thị xã, thành phố tích cực tuyên truyền về chế độ, chính sách BHXH, BHYT, BHTN đến cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, học sinh trong các cơ sở giáo dục đào tạo.

Các trường THPT, THCS và THPT nội trú, Trung tâm bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm và giáo dục thường xuyên tỉnh thực hiện tuyên truyền về chế độ, chính sách BHXH, BHYT, BHTN, chủ trương thu, nộp BHXH, BHYT, BHTN bằng hình thức giao dịch điện tử đến cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, học sinh và cha mẹ học sinh.

Với các phòng GD&ĐT, Sở yêu cầu chỉ đạo các cơ sở giáo dục trực thuộc, các trường THPT, THCS và THPT nội trú, Trung tâm bồi dưỡng NVSP&GDTX tỉnh chấp hành nghiêm chỉnh các quy định của Luật BHXH, Luật BHYT và các văn bản hướng dẫn. Thực hiện chi trả và giải quyết kịp thời các chế độ, chính sách BHXH, BHYT, BHTN cho người lao động tại đơn vị.

Lập Phương / GD&TĐ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP