Giáo dục

Trường học Anh cho phép nam sinh mặc váy, cấm quần đùi

Quy định khác thường được xem là một phần thuộc chính sách đồng phục trung tính của trường.

Trường trung học cơ sở Chiltern Edge ở Oxfordshire (Anh) vừa ra lệnh cấm nam sinh mặc quần đùi, nhưng cho phép các em mặc váy nếu muốn, theo Independent ngày 5/6.

Trước đó, trường quy định đồng phục là quần dài hoặc váy. Khi phụ huynh Alastair Vince-Porteous hỏi liệu con trai có thể mặc quần đùi trong các tháng hè nóng nực hay không, nhân viên phổ biến quan điểm của nhà trường về đồng phục trung tính như trên.

Ông bố này không hài lòng với gợi ý nam sinh mặc váy, vì cảm thấy việc mặc quần đùi thiết kế lịch sự để đối phó với mùa hè không phải là vấn đề lớn.

Năm 2013, các nam sinh trung học ở Wales từng mặc váy để phản đối khi trường không cho mặc quần đùi trong mùa hè. Ảnh: Splash News

Một số phụ huynh khác cũng chỉ trích bộ đồng phục mới bao gồm áo khoác, không phù hợp với thời tiết. Nhiệt độ trong tuần sẽ lên 26 độ C, do đó họ muốn con cảm thấy thoải mái để tập trung học hành.

Chính sách đồng phục của trường được thắt chặt hơn sau khi nhận được đánh giá không tốt từ các thanh tra Ofsted (Văn phòng Tiêu chuẩn Giáo dục, Dịch vụ và Kỹ năng trẻ em) vào mùa xuân năm ngoái.

Hiệu trưởng Moira Green giải thích trường đã tham khảo ý kiến phụ huynh khi quyết định loại quần đùi ra khỏi danh sách đồng phục. Bà xem việc chuyển sang bộ đồng phục trang trọng, lịch sự hơn là thành công của nhà trường.

Tác giả: Thùy Linh

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: mặc váy , trường học

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP