Giải trí

Trường Giang: ‘Tôi gác chuyện yêu qua một bên để kiếm tiền’

“Không làm, không có tiền là chết thật. Còn không yêu chỉ khiến con người ta khô cứng mà thôi”, anh nói.

Thoải mái thể hiện tình cảm cùng Nhã Phương trước ống kính, nhưng Trường Giang lại từ chối tất cả câu hỏi liên quan đến bạn gái hoặc chọn cách trả lời tránh né. Anh cho biết hiện tại ưu tiên quan trọng nhất của mình là công việc chứ không phải tình yêu.

Trường Giang: 'Tôi gác chuyện yêu qua một bên để kiếm tiền'
Trường Giang né tránh những câu hỏi liên quan đến Nhã Phương. Ảnh: Nguyễn Thành

Trời cho nổi tiếng thì đau khổ mấy cũng chấp nhận

– Nhiều người nói: “Trường Giang mải yêu nên lơ là sự nghiệp”. Anh trả lời thế nào?

– Ai bảo tôi mải yêu? Người ta đồn thổi đấy. Nói chung chuyện yêu đương bây giờ tôi gác sang một bên, đến lúc phải làm việc thôi. Không làm, không có tiền là chết thật. Còn không yêu chỉ khiến con người ta khô cứng mà thôi.

– Trên trang cá nhân, anh thường xuyên viết những chia sẻ đậm chất ngôn tình. Nói anh mải yêu rõ ràng có cơ sở đấy chứ?

– Facebook cũng chỉ là cuộc sống ảo, đừng nên mang ra đời thật.

– Những chuyện ồn ào tính ái vừa với Quế Vân qua ảnh hưởng đến cuộc sống của anh như thế nào?

– Cuộc đời mà, có những cái tự đến rồi tự đi, có cái khiến mình vui hoặc làm mình buồn đau. Tôi xác định đây là điều hiển nhiên rồi. Tôi cũng là con người bình thường, phải biết cách chấp nhận, có lúc rơi nước mắt, lúc tủi hờn nhưng lại tự vượt qua. Tôi nói thật lòng, ông Trời cho tôi được nổi tiếng, thì đau khổ cách mấy cũng cố gắng chịu đựng. Vì có nghề mới có thể lo được cho gia đình, bây giờ chuyện gì tôi cũng chấp nhận đánh đổi hết.

– Sau chuyện này anh sẽ cẩn thận hơn trong những mối quan hệ của mình?

– Tôi vẫn vậy thôi, ông Trời thương là Trời cho hết. Nói chung là: “Thôi kệ!”

–  Có thông tin rằng gần đây Trường Giang rất chảnh, chỉ nhận show lớn. Thực hư thế nào?

– Tôi biết mình bị nhiều người chê trách rằng rất chảnh. Nhưng tôi nghĩ khi mình có một vị trí nào đó, có việc mình nhận nhưng cũng có việc nên biết cách từ chối vì không phù hợp. Ngày xưa tôi cần tiền để sống nên ai đưa 200.000 – 300.000 đồng là gật đầu làm ngay. Còn bây giờ, có những dự án nhỏ, tôi nghĩ mình nên bỏ qua để dành cho những thứ khác. Không hẳn là vì vấn đề cát-xê nhưng có những thứ mình nên cân đo đong đếm cho thích hợp. Như tôi hay Trấn Thành bây giờ, làm sao dám nhận tiểu phẩm 15, 20 phút, đến đọc kịch bản qua loa rồi lên diễn đại được. Như vậy khán giả sẽ phản ứng ngay. Nhiều anh em năn nỉ, nhưng tôi cũng nói thẳng: “Ngày xưa em làm là kiếm tiền, còn bây giờ có thu nhập cao hơn ngày trước cũng phải biết cách để tôn trọng vị trí của mình”. Tôi sợ nhất là phải phản bội khán giả.

– Nhìn lại những gì mình đã làm được trong thời gian qua, anh hài lòng thế nào về thành quả đạt được?

– Để có được ngày hôm nay cũng là nỗ lực trong 10 năm của tôi chứ không hề nhanh như nhiều người nghĩ. Nhiều người chỉ thấy trong vòng hơn 2 năm trở lại đây, Trường Giang nổi tiếng trong chớp mắt chứ làm sao hiểu được những lúc tôi tủi nhục, đi làm trong vũ trường, phát tờ rơi, bán vé số, những ngày đi học trên chiếc xe cà tàng. Thật sự tôi không muốn nhắc lại những chuyện này vì sợ có người nghĩ rằng mình kể khổ, nhưng nói vậy để hiểu tôi cũng phải lao động vất vả như mọi người.

Bây giờ cuộc sống tôi thay đổi nhiều, có nhiều việc, thu nhập cũng phải khác, gia đình nhờ vậy mà đầy đủ hơn.

Trường Giang: 'Tôi gác chuyện yêu qua một bên để kiếm tiền'
“Mọi người làm sao hiểu được những lúc tôi tủi nhục

?”. Ảnh: Nguyễn Thành

Thèm một người để lắng nghe và chia sẻ

– Trở thành người của công chúng, Trường Giang nắm trong tay danh vọng lẫn tiền bạc. Nhiều người nói giờ anh có tất cả?

– Tôi diễn hài, làm khán giả cười nhưng về nhà có nhiều chuyện buồn làm sao ai biết được. Những chuyện đó tôi cũng chỉ tự úp mặt vào tường, chịu đựng một mình chứ không thể chia sẻ cùng ai. Nhiều lúc tôi cũng thèm một người để nghe và chia sẻ.

Hay như ngày xưa tôi ra đường không ai biết cũng buồn, bây giờ đi đến đâu đều được nhận ra, nhưng chưa chắc là vui đâu. Là người nổi tiếng nên làm gì cũng không thoải má, ra đường không thể ăn nhậu như trước mà phải luôn giữ hình ảnh. Do đó, tôi cũng mất khá nhiều sự riêng tư.

– Nhã Phương vẫn chưa đủ để anh có thể chia sẻ mọi thứ?

– Mọi người hỏi cô ấy thử xem, tôi sẵn sàng cho số điện thoại. (cười lớn)

– Anh cảm giác như thế nào khi nhất cử nhất động đều bị soi, nhất là khi đi cùng người yêu?

– Tôi không buồn hay khó chịu, nếu mình không có vị trí thì không ai muốn soi cả.

– Vậy để đưa ra thứ hạng cụ thể, anh nghĩ mình đang ở vị trí nào?

– Tôi chỉ biết khi mình ra diễn thì khán giả thích, vỗ tay, mà có vỗ tay là bầu show mời. Vậy là tôi “khoái” rồi chứ không cần biết mình ở đỉnh hay ở đâu cả.

– Anh chịu áp lực gì để giữ vị trí của mình trong làng hài?

– Nghệ sĩ không ai không nghĩ đến chuyện này, họ phải giữ vị trí của mình để còn cống hiến cho đời, cho nghề. Chẳng ai muốn mình nổi 1, 2 năm rồi mất hút cả.

– Cũng vì điều này mà nhiều người cho rằng các danh hài “bằng mặt nhưng khó bằng lòng”?

– Điều này trong lòng ai thì tôi không biết, chứ tôi với Trấn Thành, Thu Trang hay Tiến Luật là cạnh tranh công bằng, làm việc nghiêm túc. Chúng tôi diễn chung nhiều lần, đứa nào chịu khó tập thì ra diễn tốt, còn lo chạy show thì diễn ít hay lại một chút.

Trường Giang: 'Tôi gác chuyện yêu qua một bên để kiếm tiền'
Trường Giang cùng các đồng nghiệp tham gia chương trình Đấu trường tiếu lâm.

Tôi có tâm với nghề nên được Hoài Linh giúp

– Đảm nhận vai trò huấn luyện viên tại chương trình Đấu trường tiếu lâm, anh sẽ làm gì để có thể “đấu” lại các đồng nghiệp Trấn Thành, Đức Thịnh và vợ chồng Thu Trang – Tiến Luật?

– Tôi “chặt” hết! Tôi nhận lời mời tham gia chương trình này cách đây gần 1 năm, khi đó hoàn toàn không hề biết các đồng nghiệp nào sẽ tham gia với mình. Sau mới biết toàn là người quen nên càng vui. Chúng tôi cũng không ngần ngại chặt nhau từ hậu trường ra sân khấu, hay nói cách khác là “chặt bất chấp hết tất cả”. Không chỉ 5 huấn luyện viên với nhau mà ngay cả MC Ốc Thanh Vân cũng không thoát được, đến mức không thể nói được gì mà chỉ biết ôm mặt cười.

Nói là chặt, nhưng thật ra đó cũng là cách tạo kịch tính, giúp cuộc thi thêm phần hấp dẫn mà thôi.

– Là người đi trước đang rất thành công, anh sẽ truyền cho đàn em những điều gì?

– Anh em chúng tôi  tâm niệm đây là sân chơi của thí sinh, giúp các em có một nghề nghiệp nghiêm túc sau này chứ không chỉ đơn thuần là tạo tiếng cười giải trí. Ngày trước họ chỉ diễn cho có mà không có kỹ năng, do đó việc mà chúng tôi phải làm là giúp họ hiểu thế nào là diễn hài thật sự. Tôi tin những thí sinh vào top 4 sẽ có thể ra làm nghề, còn thành công hay không sẽ tùy theo mức độ duyên dáng của từng bạn. Trong nghề này phải vừa thông minh vừa có duyên. Duyên nhưng không suy nghĩ thì được một thời gian sẽ tuột dốc, còn thông minh nhưng kém duyên thì cố diễn cách mấy cũng không ai cười.

Bên cạnh đó, tôi cũng luôn nhắc các em phải biết sống đàng hoàng, có thầy có trò, có anh có em, chứ “chảnh” là đuổi hết. Làm nghề gì cũng vậy, cái tâm phải đặt lên hàng đầu. Sau này, em nào có tâm tôi mới giúp. Chẳng hạn như ngày xưa, vì tôi có tâm với nghề nên mới được anh Hoài Linh hỗ trợ. (cười)

Phương Giang

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP