Giáo dục

Trường ĐH Ngoại thương mời công an điều tra vụ tố giảng viên quấy rối, lừa tiền nữ học viên

Trước đó, trên mạng xã hội, một người tự nhận là cựu học viên Trường ĐH Ngoại thương đã đăng tải những nội dung tố cáo một tiến sĩ, giảng viên có hành vi quấy rối, quỵt tiền sau khi hứa "chạy" cho người này làm giảng viên của trường.

Trường ĐH Ngoại thương là một trong những trường có danh tiếng ở khu vực phía Bắc - Nguồn website Trường ĐH Ngoại thương

Ngày 13-12, trao đổi với Tuổi Trẻ Online liên quan tới thông tin đang lan truyền trên mạng xã hội về một giảng viên Trường ĐH Ngoại thương bị tố quấy rối, lừa tiền nữ học viên, đại diện trường này cho biết đã mời công an vào điều tra.

Theo đại diện truyền thông của Trường ĐH Ngoại thương, ngay sau khi có thông tin lan truyền trên mạng về một giảng viên của trường có hành vi quấy rối, lừa tiền nữ học viên (được cho là đã học thạc sĩ ở Trường ĐH Ngoại thương), trường đã liên lạc với người tố giác nhưng người đưa tin sử dụng tài khoản không xác định được danh tính để đăng tải.

"Cho tới thời điểm này, chúng tôi chưa nhận được đơn tố giác chính thức từ ai về sự việc. Tuy nhiên vì chuyện này ảnh hưởng đến uy tín của trường nên sau 2 tiếng thông tin được lan truyền, chúng tôi đã yêu cầu giảng viên liên quan giải trình bằng văn bản và mời công an vào xác minh, làm rõ sự việc. Đây không phải vấn đề chỉ liên quan tới hai bên (nữ học viên - giảng viên) mà còn là trách nhiệm giải trình với xã hội" - đại diện truyền thông của trường cho biết.

Quan điểm của Trường ĐH Ngoại thương là sẽ xử lý nghiêm nếu xác định giảng viên có vi phạm như thông tin được đăng tải. Trường hợp thông tin không đúng, trường cũng đề nghị cơ quan điều tra xác minh rõ động cơ, mục đích của người phát thông tin.

"Trường ĐH Ngoại thương khẳng định luôn dành ưu tiên cao nhất cho 5 đảm bảo: môi trường sư phạm; kỷ cương học đường nói không với tiêu cực; chất lượng giảng dạy; tính chính trực và đảm bảo quyền lợi cho người học" - website của Trường ĐH Ngoại thương nêu lại việc này trong thông tin của trường về sự việc.

Trước đó, trên mạng xã hội một người tự nhận là cựu học viên Trường ĐH Ngoại thương đã đăng tải những nội dung tố cáo một tiến sĩ, giảng viên có hành vi quấy rối, quỵt tiền sau khi hứa "chạy" cho người này làm giảng viên của trường.

Cựu học viên này chia sẻ thực sự vô cùng bế tắc và tuyệt vọng cả một thời gian dài, nhưng vì bị đe dọa quá mức nên quyết nói ra "bộ mặt thật" của người thầy này.

Giảng viên được nữ sinh nhắc đến là tiến sĩ N.N.Đ., dạy marketing của Viện Kinh tế và kinh doanh quốc tế, từng là phó giám đốc Trung tâm Phát triển quốc tế và hiện là phó khoa đào tạo quốc tế của Trường ĐH Ngoại thương.

Theo giải trình, giảng viên này khẳng định không có chuyện như lời tố giác và cũng đề nghị nhà trường làm rõ sự việc.

Tác giả: Vĩnh Hà

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP