Giáo dục

Trường đại học Ấn Độ cắt tay áo nữ sinh để chống gian lận thi cử

Một trường đại học ở Ấn Độ đã bị cấm tổ chức thi cử sau khi nhân viên cắt ống tay áo của các nữ sinh nhằm ngăn chặn gian lận.

Một video phát sóng trên Indian TV cho thấy nhân viên của một trường đại học ở thành phố Muzaffarpur, bang Bihar, Ấn Độ, đã dùng kéo và lưỡi dao lam cắt bớt cánh tay áo của các nữ sinh trước khi cho họ vào phòng thi hôm 13/5.

Người ta nhìn thấy nhiều nữ sinh mang theo những cánh tay áo bị cắt ngắn vào phòng thi trong khi hàng chục cảnh sát đứng bên ngoài.

Hành động của nhà trường khiến cộng đồng phẫn nộ và dẫn tới một loạt khiếu nại trên các kênh truyền thông xã hội, cũng như biểu tình bên ngoài phòng thi khác.

Biện pháp chống gian lận thi cử của nhà trường lên đến mức cực đoan khiến cộng đồng phẫn nộ. Ảnh: Alamy.

Lalan Prasad, một viên chức giáo dục thành phố, cho biết trường cắt tay áo nhằm bảo vệ thí sinh. Tuy nhiên, giới chức đang tiến hành một cuộc điều tra nhằm xác định người chịu trách nhiệm.

"Nhà trường đã bị cấm tổ chức thi", ông nói với các phóng viên trong bối cảnh căng thẳng leo thang.

Các báo cáo cho biết gian lận thường xuyên là vấn đề nhức nhối tại bang phía đông Ấn Độ. Gần 1.000 sinh viên đã bị chính quyền bang Bihar trục xuất hồi tháng 2 vì gian lận trong các bài kiểm tra ở trường.

Trước đó, tháng 2/2016, các thí sinh thi tuyển dụng vào quân đội phải ngồi làm bài trong bộ đồ lót suốt một ngày ở thành phố Muzaffarpur.

Tác giả: Kim Ngân

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP