Pháp luật

Trưởng công an dùng súng đạn cao su bắn chủ tịch xã khóc trước tòa

“Đáng lẽ, tôi đang cùng đồng nghiệp bảo vệ an ninh trật tự để cho người dân ăn Tết vui vẻ thì giờ lại phải đứng ở đây để nói lời sau cùng. Tôi xin lỗi…”, nguyên Trưởng Công an xã Nghi Quang, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An nghẹn ngào nói.

Sáng nay 9/2, TAND huyện Nghi Lộc đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Ngọc Thấu, nguyên Trưởng Công an xã Nghi Quang về tội Gây rối trật tự công cộng.

Toàn cảnh phiên tòa xét xử .

Theo cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân huyện Nghi Lộc, hồi 15h ngày 9/11/2017, tại trụ sở làm việc của xã Nghi Quang, sau khi uống rượu say, Nguyễn Ngọc Thấu đã có hành vi dùng súng bắn đạn cao su (công cụ hỗ trợ được Công an Nghệ An cấp) bắn 13 phát đạn trong khuôn viên trụ sở xã.


Hậu quả, đã làm ông Nguyễn Đình Thanh, Chủ tịch UBND xã Nghi Quang bị thương. Ngoài ra, Thấu còn dùng thanh kiếm dài 70cm (phần cán dài 18cm, phần lưỡi dài 52cm) đuổi theo để đe dọa chém một số người, trong đó có bà Trần Thị Ngà, Phó Chủ tịch UBND xã Nghi Quang. Sự việc trên đã gây náo loạn và đình trệ hoạt động của xã Nghi Quang từ 15h đến 17h ngày 9/11/2017.

Tại phiên tòa, bị cáo Nguyễn Ngọc Thấu đã thừa nhận hành vi của mình. Nói lời cuối cùng tại tòa, bị cáo Thấu đã nghẹn ngào cho rằng, việc mình nổ súng bắn đạn cao su là do uống rượu say và hành động dọa một số người là vô ý chứ không cố tình.

Bị cáo Nguyễn Ngọc Thấu nói lời xin lỗi tại tòa.

Bị cáo Thấu cũng rơi nước mắt khi nói: “Đáng lẽ, tôi đang cùng đồng nghiệp bảo vệ an ninh trật tự để cho người dân ăn Tết vui vẻ thì giờ lại phải đứng ở đây để nói lời sau cùng. Tôi xin lỗi toàn thể nhân dân, chính quyền và các đồng nghiệp”.

Trước hành vi xem thường pháp luật của bị cáo, hội đồng xét xử tuyên phạt Nguyễn Ngọc Thấu 1 năm tù giam về tội Gây rối trật tự công cộng.

Trước đó, báo điện tử Người Đưa Tin cũng đã có nhiều bài viết phản ánh, sau khi uống rượu say, Thấu đến trụ sở xã Nghi Quang, cầm súng bắn đạn cao su khiến ông Thanh bị dính đạn, phải đưa đi cấp cứu ở bệnh viện Đa khoa tỉnh Nghệ An.

Được biết, hơn 19 năm trước, Nguyễn Ngọc Thấu cũng đã bị TAND huyện Nghi Lộc phạt 12 tháng tù (cho hưởng án treo) cũng về tội Gây rối trật tự công cộng. Nguyên nhân cũng do sau khi uống rượu, Nguyễn Ngọc Thấu đã đến gây náo loạn tại cuộc họp ở trụ sở xã Nghi Quang.

Tác giả: Trọng Đức

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP