Giáo dục - Đào tạo

Trường CĐ Y Hà Tĩnh xây ký túc xá cho thuê: Lỗi hợp đồng sai do đánh máy

Không đưa ảnh hợp đồng mới lên vì phiền phức

Theo ông Tống Quốc An – Phó hiệu trưởng Trường CĐ Y Hà Tĩnh thì nguyên nhân ký sai hợp đồng từ 03 tháng thành 50 tháng là do lỗi đánh máy?

Như Báo đã nêu về việc trường Cao đẳng Y Hà Tĩnh đầu tư xây dựng cở sở 2 của trường dùng để giảng dạy và ký túc xá cho sinh viên nhưng lại cho doanh nghiệp ngoài thuê trong bài viết “Sinh viên phải ra ngoài thuê trọ, ký túc xá trường đem cho thuê”.

Cơ sở 2 của trường Cao đẳng Y Hà Tĩnh được dự kiến xây dựng với 3 dãy nhà tầng với mỗi dãy nhà cao 5 tầng. Đến đầu năm 2011 dãy nhà đầu tiên của cơ sở 2 đã được hoàn thành. Nhưng trái với mục đích ban đầu, nhà xây xong, lãnh đạo trường không đưa vào mục đích giảng dạy và phục vụ sinh viên mà đem ký hợp đồng cho Công Ty cổ phần tư vấn & Đào tạo Hà Tĩnh thuê làm nơi trọ cho các học viên học tiếng Việt – Nhật với thời hạn 50 tháng, kể từ ngày 07/07/2014.

Trong bản hợp đồng cũ một phần Cơ sở 2, Trường Cao đẳng Y Hà Tĩnh đã được cho đơn vị ngoài thuê với thời hạn 50 năm

Ngoài tại Cơ sở 2 thì tại Cơ sở 1 trường Cao đẳng Y Hà Tĩnh cũng đã cho Trung tâm Tư vấn phát triển nguồn nhân lực thuê phòng để dạy học với thời hạn 4 tháng. Sau khi bài báo nêu lên vấn đề trên PV Giáo dục Việt Nam đã quay trở lại làm việc với ông Tống Quốc An – Phó hiệu trưởng Trường CĐ Y Hà Tĩnh, người đã trực tiếp ký vào văn bản cho doanh nghiệp ngoài thuê.

Qua cuộc làm việc ngắn với vị lãnh đạo này thì ông An cho biết, sau khi xem xét lại hồ sơ thì phát hiện sai thời gian. Đó là thời hạn cho thuê chỉ có 3 tháng nhưng trong hợp đồng cũ thì lại 50 tháng. Sau khi phát hiện lỗi sai sót này lãnh đạo trường đã sửa lại hợp đồng và đã thống nhất với đơn vị thuê là Công Ty cổ phần tư vấn & Đào tạo Hà Tĩnh. Đồng thời nhà trường cũng đã báo cáo sự việc lên UBND tỉnh Hà Tĩnh.

Khi PV xin được xem bản hợp đồng mới ông An đã đồng ý. Theo đó thời hạn hợp đồng mới có hiệu lực 3 tháng, bắt đầu từ ngày 01/07/2014. Trong hợp đồng ghi rõ mỗi tháng đối tác thuê phải trả tiền thuê 1 lần theo đúng định kỳ đã ký. Nhưng do ông An nói đang bận việc gấp nên phóng viên xin phép chụp lại bản hợp đồng mới thì ngay lập tức ông An từ chối: “Chụp làm gì, đưa lên báo phiền phức lắm”.

Trong hợp đồng cũ thời hạn mà Trường Cao đẳng Y Hà Tĩnh cho đơn vị ngoài thuê thời hạn 50 tháng. Còn hợp đồng mới sửa lại có thời hạn là 03 tháng nhưng ông Tống Quốc An không cho phóng viên chụp lại với lý do sợ phiền phức

Ông An nói với phóng viên: “Nếu muốn làm việc thì phải có văn bản rồi tôi sẽ cho các nhân viên phụ trách trả lời rõ ràng bằng văn bản. Chứ tôi là lãnh đạo làm sao nắm rõ được nên phải nắm được vấn đề gì thì giao cho nhân viên đó trả lời mới cụ thể được”.

Nói là vậy nhưng trên thực tế các hợp đồng cho các đơn vị khác thuê cơ sở trước đó đều do chính trực tiếp ông An ký chứ không phải ủy quyền lại cho nhân viên nào trong trường.

Lỗi sai do đánh máy?

Nguyên nhân lỗi sai trong hợp đồng từ thời hạn 03 tháng như hợp đồng mới ký thành 50 tháng như hợp đồng cũ trước đó ông An đổ lỗi do đánh máy nhầm. “Lỗi sai đó là do kỹ thuật, chính là do người đánh máy đánh máy sai”, ông An cho biết.

Chưa kể, sẽ không có ai tin được rằng 03 và 50 lại có thể bị đánh máy nhầm. Và, không lẽ lãnh đạo hai bên không đọc hợp đồng trước khi ký?

Trong khi ông An nói muốn nắm rõ vấn đề vì sự sai sót trong hợp đồng phải chờ các nhân viên liên quan trả lời nhưng trên thực tế cho thấy các hợp đồng lại do chính ông An ký

Cùng với đó hợp đồng cũ ngày thuê được tính từ ngày 07/07/2014 nhưng hợp đồng mới lại bắt đầu từ ngày 01/07/2014. Một đơn vị đi thuê không dại gì bỏ thêm tiền thuê 1 tuần liền mà mình không sử dụng so với hợp đồng cũ. Hai số liệu sai lệch hoàn toàn này trong 2 bản hợp đồng cho thuê cũ và mới giữa trường CĐ Y Hà Tĩnh và Công Ty cổ phần tư vấn & Đào tạo Hà Tĩnh phải chăng có gì đó bất thường?

Nhưng khi được hỏi đến sự bất thường này ông An không giải thích. Với lý do bận công việc ông An cho biết đã báo sự việc lên UBND tỉnh Hà Tĩnh và công an. Phóng viên muốn hỏi rõ hơn thì qua hai đơn vị trên mà hỏi.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP