Giáo dục - Đào tạo

Trường Cao đẳng Y tế Hà Tĩnh: Chung kết cuộc thi tìm hiểu về biển đảo quê hương

Tham gia cuộc thi có 4 đội gồm: Cao đẳng Điều dưỡng 6 và Cao Đẳng hộ sinh 4 (Anh hùng San hô); Cao đẳng hộ sinh 7 và CĐ hộ sinh 5 (Sao biển); Dược sỹ trung cấp 10 (Hoa bàng vuông) và đội y sỹ trung cấp 17 và Điều dưỡng trung câp 18 (Biển đông). Các đội tham dự cuộc thi phải trải qua 4 vòng thi, vòng 1, tự giới thiệu về đội mình và các thành viên bằng hình thức thơ ca, hò vè, ca nhạc, nhạc kịch. Vòng 2 theo dòng lịch sử, các đội phải trải qua 10 câu hỏi trắc nghiệm với các nội dung câu hỏi tập trung vào kiến thức về lịch sử mở mang bờ cõi, xác lập chủ quyền lãnh thổ, chủ quyền biển đảo của Việt Nam. Vòng 3, đến những miền đảo xa, phần thi này, các đội trả lời chung 10 câu hỏi, theo hình thức trả lời nhanh sau khi người dẫn đọc xong câu hỏi. Các câu hỏi phần này tập trung chủ yếu vào các vùng biển đảo, biên giới của Việt Nam. Phần thi hùng biện, các đội cử ra đại diện, bốc thăm câu hỏi và trả lời theo hình thức hùng biện, với thời gian 5 phút đội nói đúng nội dung, không vi phạm thời gian, giọng nói dễ nghe, dễ hiểu sẽ được điểm cao, các nội dung câu hỏi cũng chủ yếu tập trung vào chủ quyền biển đảo, biên giới Việt Nam.

Tối ngày ngày 25/3, Trường cao đẳng y tế Hà Tĩnh tổ chức chung kết cuộc thi tìm hiểu về Biển đảo quê hương. Đến dự đêm chung kết cuộc thi có đại diện lãnh đạo Ban tuyên giáo tỉnh ủy, Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh, Trung tâm truyền thông GDSK và một số trường cao đẳng, trung học chuyên nghiệp đóng trên địa bàn.


Một tiết mục văn nghệ đặc sắc tại đêm chung kết cuộc thi

Các đội tham gia phần thi “Theo dòng lịch sử”.

Hội thi là dịp để tuyên truyền cho các em học sinh, sinh viên có thêm kiến thức về biển đảo, chủ quyền biên giới thiêng liêng của tổ quốc, đồng thời giáo dục ý thức về tình yêu quê hương, đất nước, tinh thần trách nhiệm của bản thân đối với biển đảo, đồng thời tạo ra sân chơi văn hóa lành mạnh, bổ ích cho đoàn viên, thanh niên học sinh, sinh viên trong nhà trường.


Thầy giáo Nguyễn Văn Sơn – Hiệu trưởng nhà trường trao giải nhất cho đội Sao biển

Kết thúc cuộc thi, ban tổ chức đã trao 01 giải nhất cho đội Cao đẳng hộ sinh 7 và Cao đẳng hộ sinh 5 (Sao biển), 01 giải nhì cho đội Cao đẳng điều dưỡng 6 và Cao đẳng hộ sinh 4 (Anh hùng San hô) và 2 giải 3 cho 2 đội Dược sỹ trung cấp 10 (Hoa Bàng vuông) và y sỹ trung cấp 17 và Điều dưỡng trung cấp 18 (Biển đông).

Tin, ảnh: Nhật Thắng/Soytehatinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP